Triển lãm ảnh Kỷ niệm 50 năm ngày Bác Hồ về thăm Thái Nguyên

06:01, 03/01/2014

Chiều 31-12, tại tỉnh Thái Nguyên đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm ảnh mang chủ đề Kỷ niệm 50 năm ngày Bác Hồ về thăm Thái Nguyên (1-1-1964 - 1-1-2014). Gần 200 bức ảnh, tư liệu quý được trưng bày tại triển lãm, chia thành 3 giai đoạn gồm: Chủ tịch Hồ Chí Minh với việc lựa chọn Thái Nguyên làm nơi xây dựng An toàn khu (ATK); Bác Hồ muôn vàn kính yêu sống mãi trong lòng đồng bào các dân tộc Thủ đô kháng chiến Thái Nguyên; Thái Nguyên sau 50 năm thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Bác Hồ thăm Xưởng Cơ khí (nay là CTCP Cơ khí gang thép Thái Nguyên) ngày 1/1/1964. Ảnh tư liệu
Bác Hồ thăm Xưởng Cơ khí (nay là CTCP Cơ khí gang thép Thái Nguyên) ngày 1/1/1964. Ảnh tư liệu

Đây là những hình ảnh, tư liệu quý gắn với đời sống, sinh hoạt và làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong những năm tháng Người ở và làm việc tại ATK Định Hóa và ghi dấu sự kiện những lần vinh dự được đón Bác về thăm. Bên cạnh đó, triển lãm ảnh còn trưng bày các bản trích tư liệu như thơ, thư, chỉ thị, bài nói chuyện của Bác tại Sân vận động Thành phố Thái Nguyên ngày 1-1-1964… và phản ánh một số sự kiện chính trị nổi bật, thành tựu kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội của tỉnh trong những năm qua. Triển lãm mở cửa đến ngày 10-1-2014.

Nhớ Đại tướng trong triển lãm tôn vinh Người

Chiều 1-1, “Triển lãm nghệ thuật tôn vinh Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp” đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm, 45 Tràng Tiền, Hà Nội. Triển lãm trưng bày 103 bức ảnh màu và đen trắng được chọn từ hàng nghìn bức ảnh, ghi lại những thời khắc lịch sử và cuộc sống đời thường của Đại tướng, do các nhiếp ảnh gia lão thành như Võ An Ninh, Trần Khuông, Nguyễn Bá Khoản, Đinh Quang Thành... thực hiện cùng các ảnh tư liệu của Bảo tàng Hồ Chí Minh, Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam... Đặc biệt, triển lãm cũng trưng bày một số bức ảnh phản ánh tình cảm của nhân dân trong những ngày tang lễ Đại tướng.

Ra mắt Câu lạc bộ Văn chương

Vừa qua, Câu lạc bộ Văn chương của Hội Nhà văn Việt Nam chính thức ra mắt tại Hà Nội. Câu lạc bộ có nhiệm vụ tổ chức các hoạt động thông tin, giới thiệu, quảng bá các tác phẩm văn học đáp ứng nhu cầu của công chúng; tổ chức các hội thảo, giao lưu, các buổi nói chuyện về văn học nghệ thuật và các hoạt động bổ trợ… Tại lễ ra mắt, Nhà thơ Vũ Quần Phương được bầu làm Chủ tịch Câu lạc bộ. Ngay sau lễ ra mắt, Câu lạc bộ Văn chương đã tổ chức Hội thảo về thơ Nam Cao, thu hút đông đảo nhà văn, nhà thơ, người yêu mến Nam Cao tham dự. Với những cống hiến của mình cho văn học nghệ thuật, Nam Cao đã được nhận Giải thưởng Hồ Chí Minh về Văn học Nghệ thuật... Câu lạc bộ Văn chương còn dự kiến tổ chức chiếu phim phục vụ công tác nghiên cứu văn học nghệ thuật với việc trình chiếu 4 đợt phim phục vụ cán bộ, hội viên trong năm 2014.

Hội Xuân Giáp Ngọ 2014

Bộ VH, TT và DL vừa ra Quyết định số 4521/QĐ-BVHTTDL về việc tổ chức Hội Xuân Giáp Ngọ 2014. Theo đó, Bộ VH, TT và DL giao cho Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam chủ trì, phối hợp với Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, các đơn vị thuộc Bộ VH, TT và DL, Sở VH, TT và DL Hà Nội và các đơn vị có liên quan tổ chức Hội Xuân Giáp Ngọ 2014 với chủ đề Những dấu ấn lịch sử dân tộc năm Ngọ. Hội Xuân sẽ diễn ra từ ngày 16 đến ngày 23-1, tại số 2 Hoa Lư, Hà Nội.

Triển lãm ảnh Dấu ấn Pháp trong phát triển Hải Phòng

Vừa qua, tại Trung tâm Triển lãm và Mỹ thuật Hải Phòng, Hội Hữu nghị Việt - Pháp phối hợp với Hội Kiến trúc sư thành phố đã khai mạc triển lãm ảnh với chủ đề “Dấu ấn Pháp trong hình thành và phát triển đô thị Hải Phòng”. Triển lãm mở cửa đến ngày 5-1-2014, trưng bày gần 500 bức ảnh, chủ yếu là đen trắng, của nhiều tác giả tái hiện lại một Hải Phòng từ năm 1874./.

PV (tổng hợp)



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com