Nhiều sự kiện đặc sắc trong Tuần lễ Pháp tại Đà Lạt

08:12, 06/12/2013

Tuần lễ Pháp do Đại sứ quán Pháp và UBND tỉnh Lâm Đồng phối hợp tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 15-12 tại Thành phố Đà Lạt với nhiều hoạt động đặc sắc như: Khai mạc triển lãm “Đà Lạt: Lịch sử hình thành và phát triển qua bản đồ”; Festival phim Pháp tại Đà Lạt; ra mắt bản tiếng Việt cuốn sách “Dịch hạch và tả” của nhà văn Patrick Deville viết về cuộc đời, sự nghiệp của bác sĩ Alexandre Yersin, người đã phát hiện ra Đà Lạt năm 1893; triển lãm ảnh của nhiếp ảnh gia Pháp Sébastien Laval về Đà Lạt và chương trình hòa nhạc “Tầm nhìn chéo” với sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng đến từ Pháp và Việt Nam.

Khai mạc Festival Piano quốc tế 2013

Tối ngày 2-12 tại Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh, Festival Piano quốc tế 2013 đã được khai mạc với chương trình hòa tấu của NSND Đặng Thái Sơn với chủ đề “Đặng Thái Sơn trong âm thanh mới thế kỷ 20”. Đây là lần thứ 2 Nhạc viện thành phố tổ chức Festival Piano quốc tế. Festival lần này có sự tham gia của các giáo sư, tiến sĩ, nghệ sĩ Piano nổi tiếng thế giới đến từ Hoa Kỳ, Canada, Nga, Singapore, Anh, Pháp, Đức và Việt Nam. Festival diễn ra từ ngày 2 đến ngày 7-12 gồm các hoạt động tọa đàm với nghệ sĩ và các buổi thuyết trình chuyên đề do các giáo sư, nghệ sĩ nổi tiếng chủ trì sẽ giúp cho các nghệ sĩ, sinh viên Piano giao lưu, trao đổi kiến thức, học tập kinh nghiệm và phát triển kỹ năng chuyên môn.

Cầu truyền hình “Âm vang biên giới”

Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh sẽ phối hợp cùng Bộ Tư lệnh BĐBP thực hiện cầu truyền hình “Âm vang biên giới” vào lúc 17h ngày 14-12. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV9 và được tiếp sóng trên các đài truyền hình ở nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước. Trong cuộc họp báo giới thiệu chương trình được tổ chức chiều 3-12 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Ban tổ chức cho biết: Cầu truyền hình sẽ được thực hiện tại 3 địa điểm: Quảng trường Nhân dân - Thị xã Lai Châu (Lai Châu), Ngã ba Đông Dương - huyện Ngọc Hồi (Kon Tum) và Quảng trường 30-4 - Thành phố Châu Đốc (An Giang). Nhân dịp này Bộ Tư lệnh BĐBP sẽ chính thức phát động chương trình “Mái ấm chiến sĩ nơi biên giới” nhằm vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp ủng hộ kinh phí xây dựng nhà ở cho những sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên quốc phòng đang gặp khó khăn về nhà ở.

“Tô Ngọc Vân - Ký họa kháng chiến”

Nhà xuất bản Tri thức và Trung tâm Văn hóa Pháp tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề "Tô Ngọc Vân - Ký họa kháng chiến” vào hồi 14h-16h, ngày 6-12 tại Hội trường L’espace (24 Tràng Tiền, Hà Nội). Sau năm 1945, họa sĩ Tô Ngọc Vân đoạn tuyệt với đề tài người phụ nữ thị thành, bắt đầu một giai đoạn mới trong sự nghiệp sáng tác của mình, mở đầu là bức tranh thể hiện hình tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh làm việc tại Bắc Bộ Phủ (1946).

Nỗi đau hậu chiến trong "Đi tìm điều không mất”

Một cảnh trong vở kịch "Đi tìm điều không mất".
Một cảnh trong vở kịch "Đi tìm điều không mất".

Vở kịch “Đi tìm điều không mất” sẽ ra mắt khán giả Thủ đô vào ngày 20-12 tại Nhà hát Lớn (Hà Nội). Vở kịch do Nhà hát Kịch Việt Nam dàn dựng, là món quà ý nghĩa chào mừng Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam. Sau chiến tranh, niềm khao khát có một mái ấm gia đình và những đứa trẻ của người phụ nữ, nhất là những thanh niên xung phong, thương bệnh binh càng trở nên mãnh liệt hơn bao giờ hết. Và để làm được điều ấy, họ phải một mình chống lại những định kiến, đối mặt với khó khăn của cuộc sống. Tinh thần của người lính được thể hiện trong “Đi tìm điều không mất”./.

PV (tổng hợp)



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com