Triển lãm ảnh "Việt Nam - Nhật Bản: Đồng hành tiến tới chân trời mới"

07:11, 08/11/2013

Ngày 4-11, tại Trung tâm Thông tấn Quốc gia (5 Lý Thường Kiệt, Hà Nội), Thông tấn xã Việt Nam và Hãng Thông tấn xã Nhật Bản Kyodo đã phối hợp tổ chức Khai mạc triển lãm ảnh “Việt Nam - Nhật Bản: Đồng hành tiến tới chân trời mới”.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm. Ảnh: TTXVN
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm. Ảnh: TTXVN

Triển lãm được chia làm 2 phần với 80 tác phẩm ảnh tiêu biểu, phản ảnh quan hệ hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản trong bốn thập kỷ qua. Phần một gồm những hình ảnh về quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản trên tất cả các lĩnh vực: Chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục, khoa học - công nghệ... Phần hai của triển lãm gồm những bức ảnh giới thiệu về đất nước, con người Nhật Bản.

Triển lãm kéo dài đến ngày 14-11.

Trao giải khôi phục phố cổ Hà Nội

Trong khuôn khổ các hoạt động "Ý - Việt 2013, Năm Ý tại Việt Nam”, Đại sứ quán Ý tại Việt Nam phối hợp với Hội Kiến trúc sư Việt Nam và Hội Kiến trúc sư Genova tổ chức trao giải cuộc thi Ý tưởng Kiến trúc "Historical Hanoi 2013”: Khôi phục Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục và phố Hàng Đào, khu phố cổ Hà Nội vào ngày 4-11 tại 18 Lê Phụng Hiểu, Hà Nội. Cuộc thi được khởi động từ tháng 6 vừa qua với sự tham gia của 52 kiến trúc sư Ý và Việt Nam. Từ tổng số 52 bài dự thi chỉ có 10 bài được Ban Giám khảo Ý lựa chọn để trưng bày,  từ đó Ban Giám khảo Việt Nam chọn 3 bài để trao giải.

Đặc sản quà tặng Việt Nam được xác lập kỷ lục châu Á

Thông tin từ Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, 8 đặc sản quà tặng của Việt Nam vừa được Tổ chức Kỷ lục châu Á công nhận là đặc sản quà tặng châu Á lần 1-2013, bao gồm: bánh đậu xanh Hải Dương, chè Thái Nguyên, quế Trà Bồng, sâm Ngọc Linh, cà phê Buôn Mê Thuột, bánh tráng phơi sương Trảng Bàng, bánh phồng sữa dừa Bến Tre, tiêu Phú Quốc. Trong đó chè Thái Nguyên là thương hiệu nổi tiếng đã được xuất khẩu sang hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ, tiêu Phú Quốc cũng đã có mặt ở 30 nước trên thế giới. Những đặc sản quà tặng này sẽ được Tổ chức Kỷ lục châu Á tổng kết, giới thiệu trong Hành trình quảng bá Top đặc sản quà tặng châu Á.

Tuần văn hóa du lịch Di sản xanh

Từ ngày 19 đến 23-11, tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam (số 2 Hoa Lư, Hà Nội) sẽ diễn ra Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam lần thứ 9 với chủ đề "Tuần văn hóa du lịch Di sản xanh, nơi gặp gỡ con người và thiên nhiên”. Tuần văn hóa du lịch Di sản xanh 2013 thực hiện quảng bá tiềm năng, sức hấp dẫn của du lịch sinh thái của Việt Nam nhằm thu hút khách du lịch quốc tế và thúc đẩy du lịch nội địa.

Bảo tồn Di tích Cố đô Huế bằng công nghệ 3D

TS.Phan Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế vừa cho biết: Trung tâm đang triển khai chương trình thiết lập ngân hàng dữ liệu bảo tồn di tích Cố đô Huế dưới dạng số (3D) để cập nhật, lưu trữ thông tin. Trong trường hợp xảy ra bất kỳ sự cố nào có khả năng làm hư hại tới công trình di tích Huế, cơ sở dữ liệu 3D này sẽ là nền tảng phục vụ cho quá trình đo đạc, thiết kế, lập bản vẽ, thử nghiệm các phương án phục dựng lại nguyên trạng toàn bộ công trình.

Cơ hội quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới qua quảng cáo

Từ ngày 11 đến 14-11, Đại hội Quảng cáo châu Á (ADASIA) 2013 lần thứ 28 sẽ được diễn ra tại Việt Nam, do Liên đoàn Hiệp hội Quảng cáo châu Á và Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam phối hợp tổ chức với các sự kiện chính diễn ra ở Hà Nội và một số hoạt động ở Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố khác. Đây là lần đầu tiên Việt Nam đăng cai tổ chức sự kiện ADASIA./.

PV (tổng hợp)



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com