Thành phố Hồ Chí Minh: Phát động cuộc thi viết "Hình tượng anh Bộ đội Cụ Hồ"

05:11, 29/11/2013

Từ mùng 1 đến 31-12, Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức cuộc thi viết "Hình tượng anh Bộ đội Cụ Hồ”. Cuộc thi được tổ chức nhằm kỷ niệm Ngày thành lập QĐND Việt Nam (22-12) và dành cho các đoàn viên, thanh niên đang sinh sống, học tập trên địa bàn thành phố. Bài thi được thể hiện dưới dạng bài cảm nhận về hình ảnh anh Bộ đội Cụ Hồ nói chung, một nhân vật lịch sử mà người viết tâm đắc hoặc các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ người dân thể hiện tình quân dân của các lực lượng vũ trang trong đời sống thường ngày. Dự kiến lễ trao giải được tổ chức vào giữa tháng 1-2014.

Chương trình hòa nhạc "Đêm kết nối một Asia”

Chương trình hòa nhạc "Đêm kết nối một Asia” của dàn nhạc cổ điển AUN_J (Nhật Bản) sẽ được tổ chức tại Nhà hát Tuổi trẻ (Hà Nội) vào 20h00 ngày 12-12 tới đây. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chào mừng kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản và Năm hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản 2013.

Thời gian qua, nhiều hoạt động chào mừng kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản đã được tổ chức thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân như: Liên hoan Phim Nhật Bản 2013 - Sự kết nối, Triển lãm tranh sơn mài của nghệ sĩ Seako Ando, Đại hội nhạc Rock "Go! Go! Japan! 2013”, Hòa nhạc tứ tấu Kuricorde, Triển lãm "Iwasaki Chihiro & Việt Nam”...

Đà Nẵng nhận giải thưởng “Phong cảnh thành phố châu Á năm 2013”

Vừa qua, Thành phố Đà Nẵng đã vinh dự nhận giải thưởng "Phong cảnh thành phố châu Á năm 2013”, tại Thành phố Fukuoka (Nhật Bản). Chủ đề của Giải thưởng năm 2013 là "Thành phố, niềm tự hào của người dân”.

Đà Nẵng và Hội An là hai thành phố của Việt Nam đạt giải thưởng "Phong cảnh thành phố châu Á năm 2013” do tổ chức Định cư con người Liên hợp quốc tại châu Á (UN Habitat châu Á) bình chọn. Giải thưởng "Phong cảnh thành phố châu Á” được xây dựng nhằm vinh danh những thành phố, vùng miền, dự án… được xem là điển hình trong kiến thiết cảnh quan. Các tiêu chí đánh giá của giải thưởng xoay quanh 5 điểm chính: Sự kết hợp hài hòa giữa môi trường địa phương và môi trường khu vực; an toàn, thuận tiện và bền vững; tôn trọng văn hóa và lịch sử của địa phương và khu vực; chất lượng thẩm mỹ cao; những đóng góp cho phát triển địa phương, khả năng trở thành điển hình cho các thành phố khác.

Khai mạc triển lãm “Sen Việt”

Ngày 25-11, tại Trung tâm Văn hóa và Thương hiệu Ý đã diễn ra khai mạc Triển lãm “Sen Việt” của họa sĩ Đặng Phương Việt do Đại sứ quán I-ta-li-a tổ chức trong khuôn khổ chương trình “Ý - Việt 2013: Năm Ý tại Việt Nam”. Đây là sự quay trở lại của tác giả khi năm 2007, anh đã có một triển lãm tại I-ta-li-a.

Đặng Phương Việt nổi tiếng với các tác phẩm về hoa sen  gây ấn tượng cho người xem bởi kỹ thuật vẽ sơn dầu và khả năng chuyển sắc độ màu biểu cảm mà hiện đại, tạo thành những bức tranh vô cùng rực rỡ mà hài hòa.

Triển lãm mở cửa đến hết ngày 9-12.

Triển lãm ảnh "Thiên nhiên trong tôi”

Khách xem triển lãm.
Khách xem triển lãm.

Kỷ niệm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam 23-11, Ngày Lâm nghiệp Việt Nam 28-11, tại NVH Thanh niên (TP Hồ Chí Minh), Cộng đồng Những người yêu quý bảo vệ thiên nhiên Việt Nam đã tổ chức triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề "Di sản Việt Nam - Thiên nhiên trong tôi”. Triển lãm giới thiệu những vẻ đẹp trong những cánh rừng nguyên sinh và phản ánh thái độ ứng xử của con người với thiên nhiên, qua đó kêu gọi cộng đồng yêu quý và chung tay bảo vệ môi trường. Triển lãm diễn ra đến hết ngày 26-11./.

PV (tổng hợp)



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com