Hai cuốn sách quảng bá văn học Việt Nam

06:08, 16/08/2013

Hội Nhà văn Việt Nam vừa đón nhận cuốn sách được xuất bản bằng nhiều ngôn ngữ: Việt Nam, Nhật Bản, Thái Lan và tiếng Anh. "Tuyển tập 175 bài thơ về độc lập và tự do của Việt Nam để an ủi hương hồn những người mất vì chiến tranh” do Hội Nhà văn Việt Nam kết hợp thực hiện cùng Nhà xuất bản Coal Sack (Nhật Bản). Trong đó có 105 bài thơ của các tác giả Việt Nam, được sáng tác từ thế kỷ X đến thế kỷ XXI và 70 bài thơ của tác giả Nhật Bản. 100 bài thơ tiếng Việt được nhà thơ Mỹ Bruce Weigl dành trọn 3 tháng chuyển ngữ sang tiếng Anh. Toàn bộ số tiền bán sách sẽ được dùng để giúp đỡ các nạn nhân chất độc da cam/đi-ô-xin Việt Nam. Cuốn tiếp theo, "Bông sen nở trong dòng suối văn học” là tuyển tập những truyện ngắn và thơ đương đại của các tác giả Việt Nam và Thái Lan, được xuất bản bằng 3 ngôn ngữ: Thái Lan, Việt Nam và tiếng Anh.

"Võ Nguyên Giáp - Chiến thắng bằng mọi giá”

Cuốn sách về Đại tướng Võ Nguyên Giáp của Cecil B.Currey vừa được NXB Thế giới và Cty Sách Thái Hà ấn hành qua bản dịch của dịch giả Nguyễn Văn Sự. Sách dày 452 trang, gồm 4 phần: Trên quê hương An Xá (1911-1940), Hà Nội (1941-1946), Điện Biên Phủ (1946-1954), Sài Gòn (1955-1991). Cecil B.Currey viết cuốn sách này sau khi thăm Việt Nam năm 1997 và được Đại tướng Võ Nguyên Giáp tiếp ở nhà riêng. Nhưng để hoàn thành cuốn sách, tác giả đã dựa vào nhiều nguồn tư liệu, tiếp xúc với nhiều cán bộ cao cấp trong và ngoài quân đội. Đây được đánh giá là cuốn sách biên khảo đầy đủ nhất của người nước ngoài về cuộc đời và sự nghiệp của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Cecil B.Currey là giáo sư sử học đã giảng dạy tại Trường Đại học Nam Florida (Hoa Kỳ), được đánh giá là một trong những sử gia xuất sắc về lịch sử chiến tranh, từng viết ba cuốn sách về Việt Nam.

"Hát về Biển Đảo quê hương”

Là chủ đề đêm nhạc sẽ diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào 22-8, với mong muốn trở thành một nhịp cầu yêu thương, nối liền vùng đất giữa trùng khơi của Tổ quốc với đất liền. Đêm nhạc "Hát về Biển Đảo quê hương” chia làm 3 phần với các ca khúc theo chủ đề. Phần đầu: "Biển đảo quê hương tôi” với các ca khúc: Nơi đảo xa, Tâm tình người thủy thủ, Bâng khuâng Trường Sa... Phần hai: "Tình yêu người lính biển” với các ca khúc: Đừng ví em là biển, Em yêu anh như câu hò ví dặm, Chút thơ tình gửi người lính biển, Biển cạn, Thuyền và biển... Phần ba: "Đường ra biển lớn” với các ca khúc: Tiếng sóng biển, Phố biển, Biển hát chiều nay, Tổ quốc gọi tên mình... Các giọng ca Trọng Tấn, Anh Thơ, Lan Anh, Đăng Dương, Tấn Minh... sẽ có mặt trong chương trình đặc biệt này./.

PV (tổng hợp)



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com