Bảo tàng Hồ Chí Minh tiếp nhận nhiều hiện vật, tài liệu quý

07:08, 30/08/2013

Bảo tàng Hồ Chí Minh vừa tổ chức tiếp nhận gần 40 hiện vật gốc, tài liệu và ảnh liên quan đến Bác Hồ do các tổ chức, cá nhân tặng. Đó là những lá thư Bác Hồ viết tay, có chữ ký gửi Bộ trưởng Bộ Tư pháp Vũ Đình Hòe; đồng tiền vàng Bác tặng Bộ trưởng Vũ Đình Hòe; ấm pha trà, đồng hồ Bác tặng ông Nguyễn Công Thu, ống nhòm Bác tặng ông Phan Duy Vẽ; micro, ống kính máy ảnh dùng để ghi âm, chụp ảnh Bác của Đại tá, nhà báo Nguyễn Xuân Mai.

1.jpg
 

Ngoài ra, Bảo tàng Hồ Chí Minh còn nhận được tập ảnh tư liệu Bác Hồ với Bộ đội Phòng không - Không quân, hoạt động của Việt kiều tại Thái Lan, bản chụp một số hiện vật gốc đồng hồ, cuốn sách Bác Hồ đề tặng bác sĩ Trần Hữu Tước và một số lá thư của Người gửi bác sĩ…

Liên hoan phim Đức 2013

Từ ngày 5-9 đến 3-10, Viện Goethe Việt Nam sẽ tổ chức Liên hoan phim Đức 2013 tại 7 thành phố lớn của Việt Nam gồm Hà Nội, Hải Phòng, Huế, Đà Nẵng, Nha Trang, Thành phố Hồ Chí Minh và lần đầu tiên tại Thái Nguyên. Các bộ phim sẽ được giới thiệu tại Liên hoan bằng nguyên bản tiếng Đức với phụ đề tiếng Anh và thuyết minh tiếng Việt, bao gồm: Barbara, Ngôi nhà của những con cá sấu, Kinh cầu cho một người bạn, Hội nghị các loài thú, Bốn ngày trong tháng Năm, Giữa đường đứt gánh, Điều còn lại và Âm thanh quê hương - Nước Đức cất lời hát. Đây là các bộ phim xuất sắc của các đạo diễn tên tuổi cũng như các nhà làm phim trẻ tuổi từng rất thành công và được trao giải tại các Liên hoan phim quốc tế, với nội dung kể về gia đình và bản sắc, lòng khoan dung và cái chết và cũng đề cập tới sự tự do và tình bạn.

Bàn về Tính dân tộc trong phim truyện Việt Nam

Nhìn lại chặng đường 60 năm hình thành và phát triển của điện ảnh Việt Nam, đánh giá sự phát triển của điện ảnh nước nhà theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 5, khóa VIII, về "Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc", Hội Điện ảnh Việt Nam phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu bảo tồn và phát huy văn hóa dân tộc Việt Nam, Hội đồng Lý luận văn học nghệ thuật Trung ương sẽ tổ chức Hội thảo bàn về Tính dân tộc trong phim truyện Việt Nam 60 năm qua. Hội thảo  diễn ra vào ngày 30-8-2013 tại trụ sở Bộ VH, TT và DL.

Ký kết hợp tác văn học giữa Việt Nam và Ai Cập

Tại Hà Nội, Hội Nhà văn Việt Nam và Hội Văn học Ai Cập vừa ký kết biên bản hợp tác. Bản thoả thuận hợp tác có hiệu lực trong vòng 4 năm. Theo đó, hai bên thống nhất thường xuyên chia sẻ thông tin văn học, tổ chức hội nghị bàn tròn, mỗi bên sẽ cử đoàn gồm 4-5 nhà văn sang thăm và trao đổi nghề nghiệp. Hai bên sẽ hợp tác giới thiệu những tác phẩm có giá trị nhất của mỗi nước để tiến hành dịch thuật; đồng thời mở các khoá học về ngôn ngữ và lịch sử văn học của mỗi nước…

Chương trình xiếc mới “Ngày hội các chú hề”

Chào mừng Quốc khánh 2-9 và năm học mới, Liên đoàn Xiếc Việt Nam giới thiệu chương trình xiếc hài đặc biệt mang tên “Ngày hội các chú hề”, được khai mạc vào 20 giờ ngày 30-8 tại Rạp Xiếc Trung ương và biểu diễn liên tục các ngày cuối tuần.

Chương trình kéo dài 100 phút với sự có mặt của các chú hề vui nhộn ở hầu khắp các tiết mục, từ đi xe đạp một bánh cao, lắc vòng, tung hứng đến hề nhại, hề nước, hề với lợn, gấu, khỉ, voi… Ngoài ra, các chú hề trong chương trình sẽ biểu diễn tương tác với khán giả, cả người lớn và trẻ em. Khán giả có thể chụp ảnh, giao lưu với các chú hề, được vẽ mặt hề… trước và sau buổi diễn./.

PV (tổng hợp)



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com