Vietcombank Nam Định thực hiện mục tiêu tăng trưởng bền vững

08:11, 18/11/2019

Sau hơn 7 năm hoạt động trên địa bàn tỉnh, Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Chi nhánh Nam Định (Vietcombank Nam Định) đã đóng góp quan trọng cho sự ổn định và phát triển kinh tế, phát huy vai trò của một ngân hàng đối ngoại chủ lực, phục vụ hiệu quả cho phát triển kinh tế trong tỉnh. Từ một đơn vị chuyên phục vụ kinh tế đối ngoại, Vietcombank Nam Định đã trở thành một ngân hàng đa năng, hoạt động đa lĩnh vực, cung cấp cho khách hàng đầy đủ các dịch vụ tài chính hàng đầu trong mọi lĩnh vực của nền kinh tế.

Nhân viên tín dụng Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Chi nhánh Nam Định (Vietcombank Nam Định) hướng dẫn khách hàng đăng ký dịch vụ tại quầy.
Nhân viên tín dụng Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Chi nhánh Nam Định (Vietcombank Nam Định) hướng dẫn khách hàng đăng ký dịch vụ tại quầy.

Vietcombank Nam Định hiện có 70 cán bộ, nhân viên có trình độ, được đào tạo bài bản, năng động, sáng tạo, giàu nhiệt huyết. Cơ sở hạ tầng, mạng lưới trụ sở không ngừng phát triển với 1 trụ sở chính và 3 phòng giao dịch trực thuộc tại thành phố Nam Định, thị trấn Yên Định (Hải Hậu), thị trấn Lâm (Ý Yên). Bên cạnh đó, Vietcombank còn phát triển một hệ thống Autobank với hơn 17 máy ATM và 100 đơn vị chấp nhận thẻ với 138 máy POS phân bổ rộng khắp trên địa bàn tỉnh. Chất lượng nguồn nhân lực, sự đoàn kết, thống nhất nội bộ là những yếu tố quan trọng giúp Vietcombank Nam Định phát triển nhanh chóng, chuyên nghiệp, hiện đại, hiệu quả và ngày càng lớn mạnh. 9 tháng đầu năm 2019, tổng nguồn vốn Vietcombank Nam Định đã huy động đạt 2.662 tỷ đồng, tăng 55% so với cuối năm 2018. Trong đó, huy động từ các tổ chức kinh tế là 1.197 tỷ đồng, từ cá nhân là 1.465 tỷ đồng. Tổng dư nợ cho vay tính đến 30-9-2019 đạt 3.232 tỷ đồng, tăng 28% so với năm 2018, hoàn thành 106% kế hoạch quý III năm 2019; trong đó, dư nợ cho vay tổ chức kinh tế đạt 1.807 tỷ đồng, dư nợ cho vay khách hàng là 1.425 tỷ đồng. Chất lượng tín dụng tiếp tục được kiểm soát, tỷ lệ nợ xấu chỉ còn 0,19%. Tỷ trọng tín dụng trung - dài hạn ở mức 21%. Các hoạt động kinh doanh dịch vụ đều tăng trưởng mạnh mẽ: doanh số thanh toán quốc tế - tài trợ thương mại đạt 248 triệu USD, hoàn thành 137% kế hoạch quý III. Doanh số mua bán ngoại tệ đạt 152 triệu USD, hoàn thành 104% kế hoạch quý III. Doanh số thanh toán và sử dụng thẻ tích lũy trong năm đạt 190 tỷ đồng, bằng 123% kế hoạch quý III. Số lượng thẻ tín dụng quốc tế tăng ròng đạt 399 thẻ, bằng 94% kế hoạch quý III. Phát triển mới 16.046 lượt khách hàng E-banking, bằng 98% kế hoạch quý III; 12.522 khách hàng cá nhân mới, bằng 110% kế hoạch quý III. Tổng lợi nhuận 9 tháng đầu năm đạt 69,6 tỷ đồng; trong đó thu từ hoạt động dịch vụ đạt 21,1 tỷ đồng. Đến nay, Chi nhánh đã xây dựng và phát triển được hơn 86 nghìn khách hàng, cơ cấu đa dạng, bao gồm khách hàng doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, khách hàng cá nhân. Với phương châm “đồng hành cùng doanh nghiệp”, Vietcombank Nam Định luôn tiên phong duy trì lãi suất huy động thấp nhất thị trường, tạo tiền đề hạ lãi suất cho vay; tích cực cho vay các gói ưu đãi lãi suất, các lĩnh vực ưu tiên hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy và phát triển sản xuất, kinh doanh. Đặc biệt Vietcombank Nam Định còn chủ động cung cấp các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng điện tử: VCB Internet Banking, VCB Money, SMS Banking, Phone Banking… thu hút đông đảo khách hàng sử dụng, góp phần tạo thói quen thanh toán không dùng tiền mặt.

Nỗ lực vì mục tiêu chung của Vietcombank trở thành ngân hàng top 1 về bán lẻ và top 2 về bán buôn, nằm trong 100 ngân hàng lớn nhất khu vực và trong 300 tập đoàn tài chính lớn nhất toàn cầu giai đoạn 2016-2020, thời gian tới, Vietcombank Nam Định tiếp tục chú trọng công tác phát triển khách hàng, trọng tâm là phát triển khách hàng mới cả bán buôn và bán lẻ. Đảm bảo nguồn vốn tăng trưởng ổn định, bền vững, coi đây là chỉ tiêu trọng tâm các tháng cuối năm 2019. Chú trọng khai thác nguồn vốn giá rẻ, nguồn vốn bán buôn và tiền gửi không kỳ hạn. Tiếp cận và thu hút các khách hàng doanh nghiệp có nguồn tiền gửi lớn và thường xuyên. Tiếp cận các bệnh viện, cơ sở y tế, điện lực, doanh nghiệp cung cấp nước sạch trên địa bàn để cung ứng dịch vụ, huy động tối đa nguồn tiền gửi về Chi nhánh. Chú trọng tăng trưởng tín dụng bán lẻ, tín dụng ngắn hạn đi đôi với quản lý chất lượng tín dụng đảm bảo an toàn, hiệu quả. Thực hiện kiểm tra chéo 100% các khoản dư nợ bán lẻ, dư nợ tại các phòng giao dịch. Tăng cường biện pháp gia tăng thu nhập từ dịch vụ khách hàng, dịch vụ bán lẻ. Tăng cường đào tạo, xây dựng đội ngũ, nâng cao ý thức trách nhiệm, tác phong phục vụ, giao tiếp với khách hàng; xử lý nghiêm những cán bộ, nhân viên vi phạm nội quy lao động, văn hóa giao dịch làm ảnh hưởng tới uy tín ngân hàng. Thường xuyên tự kiểm tra, kiểm soát tại chi nhánh, kịp thời phát hiện các sai sót, vi phạm; nghiêm túc chấn chỉnh khắc phục kịp thời, hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản và uy tín. Tăng cường kiểm soát các giao dịch thanh toán, tuân thủ nghiêm việc báo cáo các giao dịch đáng ngờ và quy định phòng chống rửa tiền của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Vietcombank Trung ương./.

Bài và ảnh: Đức Toàn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com