Dỡ bỏ 5 đường ngang dân sinh bất hợp pháp qua đường sắt

08:06, 15/06/2015

Ngày 13-6-2015, Cty TNHH một thành viên quản lý đường sắt Hà Ninh đã tổ chức dỡ bỏ 5 đường ngang dân sinh bất hợp pháp có nguy cơ cao xảy ra TNGT đường sắt trên địa bàn huyện Ý Yên. Vị trí của 5 đường ngang bất hợp pháp là: Km104+710; Km104+740; Km104+820; Km104+920; Km104+995 thuộc địa phận làng nghề La Xuyên, xã Yên Ninh (Ý Yên).

Đây là những vị trí được ngành GTVT rà soát, xác định tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra TNGT đường sắt do tồn tại nhiều lối đi dân sinh, chưa có hàng rào hộ lan giữa đường bộ và đường sắt, chưa có hàng rào cách ly giữa đường bộ và khu dân cư, chưa có hệ thống đường gom cho người dân sinh sống ven đường sắt nên tại đây đã xảy ra nhiều vụ tai nạn đường sắt. Để chấm dứt nguy cơ mất an toàn, xảy ra TNGT, Ban ATGT tỉnh, các ngành chức năng và ngành đường sắt đã họp, thống nhất phương án xóa bỏ cả 5 đường ngang dân sinh bất hợp pháp. Trong điều kiện khó khăn về nguồn vốn, Ban ATGT tỉnh, ngành chức năng và các cấp chính quyền địa phương đã tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân, các doanh nghiệp trên địa bàn tự nguyện đóng góp kinh phí đầu tư hệ thống barie, lập chốt và thuê người trực cảnh giới tại một điểm đường ngang hợp lý cho các hộ dân sử dụng thay thế 5 điểm đường ngang cũ. Ban ATGT tỉnh đã trích từ nguồn ngân sách hoạt động, bố trí vốn và giao Cty TNHH một thành viên quản lý đường sắt Hà Ninh tổ chức thi công. Trong quá trình thi công, các lực lượng chức năng đã hỗ trợ Cty quản lý đường sắt Hà Ninh triển khai các biện pháp phân luồng giao thông trên Quốc lộ 10; vận động nhân dân và tổ chức tháo dỡ toàn bộ kết cấu đường dân sinh để Cty làm hàng rào hộ lan ngăn cách giữa đường bộ và đường sắt.

Để tránh tình huống người dân tái phạm, tự ý tháo dỡ công trình, mở đường bất hợp pháp, Ban ATGT tỉnh đã giao cho lực lượng công an xã Yên Ninh đảm trách nhiệm vụ bảo vệ công trình sau thi công./.

Thanh Thúy



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com