Sơ kết công tác bảo đảm trật tự ATGT quý I-2014

08:04, 08/04/2014

Ngày 7-4-2014, Ban ATGT tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác bảo đảm trật tự ATGT quý I-2014, triển khai nhiệm vụ những tháng tiếp theo.

Quý I-2014, công tác lãnh đạo, chỉ đạo, bảo đảm trật tự ATGT năm 2014 theo chủ đề “Siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện” được tăng cường. Các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị, đoàn thể đã tích cực thực hiện nhiệm vụ bảo đảm trật tự ATGT. Các lực lượng chức năng như Công an, Thanh tra giao thông đã tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, mở đợt cao điểm xử lý vi phạm xe ô tô chở khách, xe tải quá khổ, quá tải… Nhờ đó, trong các điều kiện khó khăn về thời tiết, nhiều sự kiện văn hóa, lễ hội tập trung số lượng phương tiện tham gia giao thông tăng đột biến nhưng trong quý I-2014, trên địa bàn tỉnh không để xảy ra ùn tắc, TNGT đặc biệt nghiêm trọng và không xảy ra TNGT do xe khách gây ra. Tuy nhiên, trong quý I-2014, toàn tỉnh xảy ra 30 vụ TNGT, làm 22 người chết và 20 người bị thương, tăng cả số vụ và số người chết. Các huyện có tai nạn tăng là: Ý Yên, Nam Trực, Trực Ninh, Xuân Trường. Qua các vụ TNGT cho thấy: ý thức của người tham gia giao thông còn thấp, hiệu quả và tác động từ công tác tuyên truyền, xử phạt, trách nhiệm thực hiện công tác bảo đảm trật tự ATGT của các cấp, ngành, các địa phương chưa cao. Đặc biệt, công tác tuyên truyền tại các địa phương chưa được chú trọng, chưa đến được đông đảo người dân.

Để nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm trật tự ATGT trong những tháng tiếp theo, tại hội nghị, các thành viên Ban ATGT tỉnh đã đề xuất nhiều ý kiến thiết thực. Ban ATGT tỉnh đề ra nhiều biện pháp; trong đó, tham mưu với UBND tỉnh triển khai các chương trình, kế hoạch thiết thực hơn; xây dựng và tổ chức kiểm tra việc thực hiện công tác bảo đảm trật tự ATGT ở các huyện, thành phố có tình hình trật tự ATGT phức tạp, TNGT tăng cao; kiểm tra công tác bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn nông thôn. Nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban ATGT các cấp, trong đó chú trọng xác định trách nhiệm của lãnh đạo các cấp, ngành, địa phương để gia tăng TNGT. Các cấp, ngành thành viên Ban ATGT tỉnh và các tổ chức, đoàn thể tập trung đổi mới phương pháp tuyên truyền, chú trọng tuyên truyền sâu rộng, trực tiếp đến người dân. Lực lượng Công an các cấp và Thanh tra giao thông tiếp tục đổi mới phương pháp tuần tra, kiểm soát, tăng cường kiểm tra lưu động và kiểm tra theo chuyên đề trên các tuyến giao thông trọng điểm, phát hiện và kiên quyết xử lý các lỗi là nguyên nhân trực tiếp gây TNGT như: vi phạm tốc độ, đi sai làn đường, đậu đỗ sai quy định, vi phạm nồng độ cồn khi lái xe… Sở GTVT rà soát hệ thống biển báo còn thiếu và chưa phù hợp để bổ sung, điều chỉnh, phát hiện những điểm có nguy cơ xảy ra TNGT cao để sớm có biện pháp khắc phục; thực hiện tốt chương trình kiểm tra sức khỏe lái xe, tăng cường quản lý Nhà nước về vận tải hành khách, bến xe, cầu phao, công tác đăng ký, đăng kiểm phương tiện giao thông, đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe. Đôn đốc các đơn vị quản lý cầu, đường kiểm tra hệ thống đường yếu, đường xấu có kế hoạch sửa chữa ngay; tổ chức kiểm tra liên ngành về ATGT đường thủy tại các bến khách ngang sông, bến phà, cầu phao... bảo đảm ATGT trong mùa mưa bão. Ngành đường sắt chủ động phối hợp với chính quyền địa phương, các ngành chức năng kiểm tra an toàn các điểm giao cắt giữa đường sắt và đường bộ, nhất là những điểm không có rào chắn; đối với những đường ngang dân sinh trái phép, có nguy cơ xảy ra TNGT đề nghị chính quyền địa phương bố trí người cảnh giới. Đảm bảo trật tự ATGT trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 và chuẩn bị cho công tác bảo đảm trật tự ATGT trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, kỳ thi tuyển sinh cao đẳng, đại học năm 2014. Ban ATGT các huyện, thành phố tăng cường công tác chỉ đạo về bảo đảm trật tự ATGT khu vực nông thôn, có trách nhiệm phối hợp với ngành GTVT quản lý lòng đường, vỉa hè, giải tỏa và chống lấn chiếm hành lang ATGT trên địa bàn theo phân cấp quản lý./.

Thanh Thúy



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com