Ban ATGT tỉnh kiểm tra công tác bảo đảm trật tự ATGT tại huyện Mỹ Lộc

09:10, 22/10/2012

* Nam Trực đẩy mạnh tuyên truyền về công tác đảm bảo an toàn giao thông

Ngày 19-10-2012, đoàn công tác của Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh đã tiến hành kiểm tra công tác bảo đảm trật tự ATGT của huyện Mỹ Lộc. Từ đầu năm đến nay, công tác bảo đảm trật tự ATGT của huyện Mỹ Lộc đã có nhiều chuyển biến tích cực. Trong đó, Ban ATGT huyện đã đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 28/2011/CT-UBND ngày 4-11-2011 của UBND tỉnh về việc triển khai Nghị quyết tăng cường thực hiện các giải pháp trọng tâm bảo đảm trật tự ATGT. Công tác chỉ đạo được thực hiện sâu sát, đồng bộ, vì vậy đã làm thay đổi cơ bản nhận thức, ý thức của đội ngũ lãnh đạo các cấp, các ngành và đã huy động đông đảo nhân dân trong huyện chung sức tham gia các hoạt động bảo đảm trật tự ATGT. Ý thức chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự ATGT của nhân dân trên địa bàn huyện được nâng cao
đã góp phần làm giảm 90% số vụ tai nạn giao thông trên địa bàn huyện so với cùng kỳ năm 2011. Công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm được tăng cường thực hiện định kỳ hằng tháng trên quốc lộ 38 và đã tổ chức quây ráp, xử lý vi phạm trật tự ATGT mỗi tuần một lần. Từ đầu năm đến nay, lực lượng Công an huyện đã xử lý 1.050 trường hợp vi phạm với 2.750 lỗi, tước giấy phép lái xe hơn 500 trường hợp. Công tác xử lý hoạt động của xe ba, bốn bánh tự chế, huyện đã hỗ trợ, chuyển đổi cho 200 xe đình chỉ với tổng số tiền gần 1 tỷ đồng; đã xử phạt 4 xe tự chế với mức phạt 15 triệu đồng và yêu cầu chủ xe tự tháo dỡ theo cam kết. Lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra công tác quản lý bến thủy bốc xếp vật liệu xây dựng, khai thác cát và yêu cầu các chủ bến đò Hồng Hà, Hữu Bị thực hiện nghiêm công tác bảo đảm trật tự ATGT đường thủy. Công tác giải tỏa vi phạm hành lang ATGT đường bộ được tập trung thực hiện, góp phần giảm nhanh tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường làm nơi kinh doanh, buôn bán.

Kiên quyết giải toả các lều quán cơi nới, lấn chiếm hành lang,  vỉa hè (ảnh minh họa).
Kiên quyết giải toả các lều quán cơi nới, lấn chiếm hành lang, vỉa hè (ảnh minh họa).

Để nâng cao hiệu quả của công tác bảo đảm trật tự ATGT, Ban ATGT huyện đề nghị Ban ATGT tỉnh xem xét, kiến nghị các ngành chức năng hỗ trợ, khắc phục một số điểm tồn tại, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông như: các điểm đen tại đường ngang dân sinh giao cắt với đường sắt Cầu Lê, đường tránh quốc lộ 21 đoạn ga Đặng Xá… Ban ATGT tỉnh cam kết sẽ kiến nghị với các ngành chức năng để từng bước xem xét, hỗ trợ địa phương tháo gỡ khó khăn. Đồng thời, yêu cầu Ban ATGT huyện phải duy trì sự chủ động, tích cực vào cuộc bảo đảm trật tự ATGT của các cấp chính quyền, các tổ chức đoàn thể và mọi người dân. Đối với những điểm đen khi chưa có sự hỗ trợ của các ngành chức năng, huyện phải chủ động triển khai các biện pháp khắc phục trước mắt.

Ngày 19-10-2012, Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với Ban ATGT tỉnh và Ban ATGT huyện Nam Trực  tổ chức hội nghị “Tuyên truyền về công tác đảm bảo ATGT”.

Năm 2012 là Năm ATGT - thiết lập kỷ cương trật tự ATGT trong toàn quốc nên ngay từ đầu năm công tác bảo đảm trật tự ATGT đã được các cấp, các ngành, các tổ chức, đoàn thể, chính trị xã hội trong huyện quan tâm chỉ đạo và tổ chức thực hiện quyết liệt. Tuy nhiên, theo thống kê 9 tháng đầu năm 2012, số vụ tai nạn giao thông trong tỉnh giảm nhưng số người chết lại tăng. Tại hội nghị, đại diện Ban ATGT tỉnh đã giới thiệu chuyên đề vận động nhân dân tham gia bảo vệ các công trình giao thông và hành lang ATGT; các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông” (19-11-2012); kêu gọi sự giúp đỡ, chia sẻ từ cộng đồng cho những tổn thất, mất mát, khó khăn của các nạn nhân, gia đình bị tai nạn giao thông. Cán bộ Phòng CSGT (Công an tỉnh) đã giới thiệu một số quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ; phát tài liệu tuyên truyền về ATGT cho MTTQ 6 xã, thị trấn của huyện có tỉnh lộ 490 đi qua gồm: Nam Cường, Nam Dương, Nam Thái, Đồng Sơn, Nghĩa An và Thị trấn Nam Giang.

Nhân dịp này, đại diện thường trực MTTQ 6 xã, thị trấn đã ký giao ước thi đua với Ban ATGT huyện thực hiện chương trình ATGT, trong đó vận động nhân dân tham gia bảo vệ các công trình giao thông và hành lang ATGT; vận động người điều khiển phương tiện giao thông tuân thủ quy tắc, quy định khi tham gia giao thông; phát huy vai trò giám sát của MTTQ và nhân dân trong việc xây dựng công trình giao thông, quản lý hành lang bảo vệ các công trình giao thông, đấu tranh ngăn chặn những vi phạm pháp luật ATGT. Qua đó, phát huy vai trò giám sát của MTTQ và nhân dân trong việc ngăn chặn, giảm thiểu tai nạn giao thông, góp phần thực hiện hiệu quả phong trào “Toàn dân tham gia đảm bảo trật tự ATGT”./.

Thanh Thuý Lê Đoàn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com