Tổ chức Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam vào tháng 3-2016

08:09, 30/09/2015

Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2016 với chủ đề “Quyền được an toàn của người tiêu dùng” sẽ được tổ chức trong tháng 3-2016.

Thực hiện Quyết định số 1035/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, đây là lần đầu tiên tổ chức Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam. Các hoạt động chủ yếu sẽ được thực hiện từ ngày 10-3 đến ngày 20-3-2016.

Mục đích tổ chức ngày này nhằm tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật và các chính sách về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; góp phần xây dựng một môi trường tiêu dùng lành mạnh cho cả người tiêu dùng và các tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ; nâng cao trách nhiệm, khuyến khích sự hợp tác và phối hợp giữa các cơ quan quản lý Nhà nước, các tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, các tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ trong việc thực hiện các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam sẽ được tổ chức thường xuyên hằng năm với các hoạt động phong phú, đa dạng. Việc tổ chức Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam phải đảm bảo thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm nhằm phát huy sức mạnh, khuyến khích, động viên sự tham gia tích cực của các cơ quan quản lý Nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Tại Trung ương, Bộ Công thương sẽ chủ trì và phối hợp với các bộ, ngành, địa phương tổ chức tại Thành phố Hà Nội.

Ngoài ra, UBND các tỉnh, thành phố trên cả nước cũng sẽ lập kế hoạch chi tiết, bố trí kinh phí và tổ chức thực hiện các hoạt động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam tại địa phương mình./.

Theo chinhphu.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com