Chỉ thị của UBND tỉnh về việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp và kỳ thi tuyển sinh năm 2014

07:05, 26/05/2014

Ngày 22-5-2014, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Tuấn đã ký ban hành Chỉ thị số 12/CT-UBND về việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp và kỳ thi tuyển sinh năm 2014. Nội dung như sau:

Trong nhiều năm qua, ngành GD và ĐT Nam Định đã phối hợp tốt với các sở, ban, ngành và các địa phương trong tỉnh để tổ chức an toàn, nghiêm túc, khách quan, đúng quy chế kỳ thi tốt nghiệp THPT và các kỳ thi tuyển sinh. Kết quả các kỳ thi đã phản ánh khách quan chất lượng GD và ĐT của tỉnh.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT, bổ túc THPT năm học 2013-2014 được tổ chức vào các ngày 2, 3 và 4-6-2014; kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong và các trường THPT tổ chức trong tháng 6-2014; kỳ thi tuyển sinh vào đại học, cao đẳng hệ chính quy được tổ chức từ ngày 4-7-2014 đến 16-7-2014.

Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 33/2006/CT-TTg ngày 8-9-2006 của Thủ tướng Chính phủ về chống tiêu cực trong thi cử và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục; Quy chế thi tốt nghiệp THPT, Quy chế tuyển sinh THCS, THPT, Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy của Bộ trưởng Bộ GD và ĐT; để tổ chức kỳ thi tốt nghiệp và kỳ thi tuyển sinh năm 2014 đảm bảo an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định chỉ thị:

1. Sở GD và ĐT:

- Xây dựng và triển khai thực hiện Kế hoạch tổ chức các kỳ thi năm 2014 trong toàn ngành theo đúng Quy chế thi của Bộ GD và ĐT;

- Chỉ đạo và kiểm tra việc thực hiện chương trình, tổ chức ôn tập kiến thức theo Chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục cấp THCS, THPT; phổ biến, hướng dẫn cho giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh tinh thần nghiêm túc trong thi cử và những điểm mới trong Quy chế thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh năm nay, nhất là lịch thi các môn tự chọn đối với kỳ thi tốt nghiệp THPT;

- Chủ động phối hợp với các ngành, các địa phương; chỉ đạo các trường chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, kinh phí; bố trí cán bộ, giáo viên có đủ tiêu chuẩn làm công tác coi thi, chấm thi và thanh tra thi; đảm bảo an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế ở tất cả các khâu: ra đề thi, in sao đề thi, vận chuyển đề thi, bài thi, coi thi, chấm thi, phúc khảo và xử lý kết quả các kỳ thi; kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm quy chế thi;

- Chủ động phối hợp với đoàn Thanh tra của Bộ GD và ĐT thực hiện tốt công tác thanh tra thi, đảm bảo cho kỳ thi thực sự nghiêm túc, khách quan, phản ánh đúng kết quả dạy và học của các trường, các trung tâm giáo dục thường xuyên.

2. Các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh:

Căn cứ Quy chế tuyển sinh của Bộ GD và ĐT, chỉ tiêu tuyển sinh đã được phê duyệt để xây dựng phương án tuyển sinh phù hợp với điều kiện của từng đơn vị, phối hợp với các ngành chức năng của địa phương triển khai công tác tuyển sinh đảm bảo an toàn, nghiêm túc, công bằng và công khai.

3. Các ngành: Công an, Quân sự, Tài chính, Y tế, Kho bạc Nhà nước, Điện lực, Thanh tra, GTVT, TT và TT, LĐ-TB và XH và các cơ quan có liên quan theo chức năng, nhiệm vụ của ngành có trách nhiệm phối hợp, tạo điều kiện cho ngành GD và ĐT, các nhà trường tổ chức tốt các kỳ thi.

4. Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Nam Định:

 Phối hợp với ngành GD và ĐT đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn, đưa tin về các kỳ thi, nhất là các điểm mới trong quy chế thi năm nay, tạo sự đồng thuận của toàn xã hội để ngành GD và ĐT thực hiện tốt nhiệm vụ tổ chức các kỳ thi.

5. UBND các huyện, thành phố:

- Phối hợp với Sở GD và ĐT tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp và kỳ thi tuyển sinh tại địa phương;

- Chỉ đạo phòng GD và ĐT, các phòng, ban của huyện, thành phố, UBND các xã, phường, thị trấn nơi đặt Hội đồng coi thi, chấm thi tạo điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, phối hợp đảm bảo an ninh trật tự cho các kỳ thi; tuyên truyền để các bậc cha mẹ học sinh và toàn thể nhân dân nắm được những điểm mới trong quy chế thi năm nay; vận động nhân dân giúp đỡ, tạo điều kiện cho thí sinh đến dự kỳ thi tốt nghiệp THPT, thi tuyển sinh vào lớp 10 và các kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành có liên quan, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, Hiệu trưởng các trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp tổ chức thực hiện nghiêm túc Chỉ thị này. Giao Sở GD và ĐT đôn đốc việc thực hiện, thường xuyên tổng hợp tình hình, báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh./.

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com