Chỉ thị về việc tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cải cách thủ tục hành chính

08:05, 11/05/2011

CHỈ THỊ

V/v tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cải cách thủ tục hành chính

 

Ngày 09-5-2011, UBND tỉnh đã ra Chỉ thị số 07/CT-UBND về việc tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cải cách thủ tục hành chính. Nội dung như sau:

Thực hiện Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08-6-2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính và Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14-2-2008 về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về các quy định hành chính; Chủ tịch UBND tỉnh chỉ thị:

1. Thủ trưởng các sở, ban, ngành của tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn chỉ đạo triển khai thực hiện tốt một số nội dung công việc sau:

a) Thực hiện rà soát lại các thủ tục hành chính đã được UBND tỉnh công bố thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan, địa phương, đơn vị để kiến nghị với UBND tỉnh: Sửa đổi các thủ tục hành chính chưa chính xác; bãi bỏ các thủ tục hành chính mà văn bản quy định đã hết hiệu lực; bổ sung, công bố kịp thời các thủ tục hành chính còn thiếu hoặc mới ban hành.

b) Tổ chức niêm yết công khai đầy đủ tại trụ sở cơ quan và đơn vị trực thuộc:

- Bộ thủ tục hành chính đã được UBND tỉnh công bố đang được thực hiện tại cơ quan, địa phương, đơn vị.

- Địa chỉ, số điện thoại, Website, địa chỉ Email chuyên dùng để tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về thủ tục hành chính (do Văn phòng UBND tỉnh hướng dẫn).

2. Đối với việc soạn thảo các văn bản quy phạm pháp luật của tỉnh có quy định về thủ tục hành chính:

- Cơ quan được phân công chủ trì soạn thảo, dự thảo văn bản phải thực hiện đánh giá tác động về thủ tục hành chính theo đúng quy định tại Nghị định 63/2010/NĐ-CP của Chính phủ và phải gửi, lấy ý kiến của Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính thuộc Văn phòng UBND tỉnh trước khi trình Sở Tư pháp thẩm định.

- Sở Tư pháp không thực hiện tiếp nhận, thẩm định dự thảo các văn bản quy phạm pháp luật có quy định về thủ tục hành chính nếu trong hồ sơ gửi thẩm định không có ý kiến của Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính thuộc Văn phòng UBND tỉnh.

- Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày văn bản quy phạm pháp luật có hiệu lực; cơ quan được phân công chủ trì soạn thảo, dự thảo văn bản phải trình UBND tỉnh ban hành Quyết định công bố công khai thủ tục hành chính.

3. Đẩy mạnh và làm tốt công tác thông tin tuyên truyền về cải cách hành chính và cải cách thủ tục hành chính:

a) Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Nam Định:

- Dành thời lượng phù hợp để thông tin, tuyên truyền về nội dung, tình hình thực hiện và kết quả thực hiện Nghị định số 63/2010/NĐ-CP và Nghị định số 20/2008/NĐ-CP của Chính phủ.

- Phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh xây dựng chuyên mục “Cải cách thủ tục hành chính” trên truyền hình và Báo Nam Định.

b) Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh:

- Công bố công khai trên cổng thông tin điện tử của tỉnh địa chỉ, số điện thoại, địa chỉ Email chuyên dùng (của Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính thuộc Văn phòng UBND tỉnh) để tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về thủ tục hành chính.

- Duy trì thường xuyên chuyên mục “Hỏi - Đáp về thủ tục hành chính” trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh.

4. Văn phòng UBND tỉnh triển khai thực hiện một số nội dung công việc sau:

- Hướng dẫn cách thức công khai tại trụ sở của các cơ quan hành chính: Bộ thủ tục hành chính đã được UBND tỉnh công bố đang được thực hiện tại các cơ quan, địa phương, đơn vị; Địa chỉ, số điện thoại, địa chỉ Email chuyên dùng để tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về thủ tục hành chính.

- Tổ chức tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về thủ tục hành chính theo đúng quy định tại Nghị định 20/2008/NĐ-CP.

- Kiểm tra việc niêm yết công khai và tình hình thực hiện bộ thủ tục hành chính đã được UBND tỉnh công bố tại các sở, ban, ngành (bao gồm cả các đơn vị trực thuộc), các huyện, thành phố, các xã, phường, thị trấn.

 Theo quy định tại Nghị định số 63/2010/NĐ-CP và Nghị định số 20/2008/NĐ-CP của Chính phủ; việc triển khai thực hiện tốt cải cách thủ tục hành chính là cơ sở để đánh giá, bình xét thi đua cuối năm; yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố nghiêm túc tổ chức thực hiện./.

CHỦ TỊCH
Nguyễn Văn Tuấn

 

 

 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com