Công an Thành phố Nam Định triệt phá đường dây mua bán ma túy lớn, thu 7 bánh hê-rô-in

08:06, 09/06/2015

Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (CSĐTTP về MT) (Công an Thành phố Nam Định) vừa đấu tranh thành công chuyên án 515H, triệt xóa đường dây tàng trữ, vận chuyển mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn từ Nghệ An về Nam Định tiêu thụ, bắt giữ toàn bộ 3 đối tượng trong đường dây, thu 7 bánh hê-rô-in, 2 xe ô tô, 5 dao, 5 ĐTDĐ và nhiều vật chứng có liên quan.

Những ngày đầu tháng 5-2015, qua các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát Đội CSĐTTP về MT đã nắm bắt thông tin về 1 đường dây tàng trữ, vận chuyển ma túy với số lượng lớn từ Nghệ An về Nam Định tiêu thụ. Đối tượng cầm đầu là Nguyễn Viết Sáng (SN 1984), trú tại 48, Nguyễn Đức Đạt, phường Bến Thủy, Thành phố Vinh (Nghệ An), có nhiều thủ đoạn hoạt động hết sức tinh vi, xảo quyệt. Để thuận tiện trong việc “giao dịch”, cũng như tránh sự phát hiện của cơ quan công an, Sáng đã “tuyển” thêm chân rết là Võ Thành Luân (SN 1986), trú tại xóm 4, Diễn Tân, Diễn Châu (Nghệ An) và Phan Quốc Huy (SN 1974), trú tại 14, Nguyễn An Ninh, phường Văn Miếu (TP Nam Định). Hầu hết các đối tượng trên đều đã có tiền án, tiền sự và khá manh động. Nắm bắt được phương thức thủ đoạn hoạt động của các đối tượng và sau khi tính toán kỹ lưỡng các phương án, Ban chuyên án của Công an Thành phố Nam Định đã triển khai kế hoạch “chặt đứt” đường dây mua bán ma túy lớn này. Chiều ngày 30-5-2015, khi đối tượng Phan Quốc Huy đang đi dọc trên đường Đông A, Thành phố Nam Định, xuống điểm hẹn để “bí mật” giao hàng thì đã bị các trinh sát Đội CSĐTTP về MT ập tới khống chế, bắt giữ với 7 bánh hê-rô-in tang vật. Qua điều tra ban đầu, 7 bánh hê-rô-in trên là đối tượng Sáng để cho Luân vận chuyển ra Nam Định giao cho Huy chưa kịp bán lại thì đã bị bắt. Ngay sau khi bắt và khai thác nhanh đối tượng Huy, Công an Thành phố Nam Định nhanh chóng lên kế hoạch và bắt gọn 2 đối tượng còn lại trong đường dây là Nguyễn Viết Sáng và Võ Thành Luân khi bọn chúng đang từ Nghệ An ra Thành phố Nam Định nhận tiền hàng.

Với việc xây dựng kỹ các phương án và chọn đúng thời điểm phá án, chỉ trong 3 ngày Công an Thành phố Nam Định đã xóa sổ hoàn toàn 1 đường dây ma túy lớn từ Nghệ An về Nam Định tiêu thụ./.

Thu Thủy



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com