Xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với 8 bị cáo phạm tội giết người

08:12, 03/12/2010

Trong các ngày 29 và 30-11-2010, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa xét  xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Phạm Thế Anh (SN 1992) và 7 bị cáo khác đều trú tại thôn Đại An, xã Nam Thắng (Nam Trực), bị Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh truy tố về tội giết người, theo điểm n khoản 1 Điều 93 Bộ luật Hình sự.

Khoảng 13h ngày 17-3-2010, trên đoạn đường đối diện UBND xã  Nam Thắng, khi gặp anh Tống Văn Tuấn đi xe máy chở anh Nguyễn Văn Cường (SN 1975), trú  quán thôn 2, xã Tân Thịnh (Nam Trực) đi ngược chiều, Phạm Thế Anh đã vô cớ gây sự với anh Cường, dẫn đến Thế Anh và anh Cường xô xát đánh nhau, Thế Anh đã lấy  vỏ chai bia ném anh Cường, khi anh Cường cầm tô vít đuổi theo Thế Anh, thì Vũ Văn Tuấn đã gọi điện thoại cho Bùi Đức Chiến, Phạm Văn Khương (là bố đẻ Phạm Thế Anh) để Khương, Chiến rủ thêm Lâm Văn Được, Chu Văn Huỳnh, Phạm Ngọc Bốn mang hung khí ra cùng Thế Anh và Tuấn chặn đuổi đánh anh Cường. Anh Cường bị dồn đuổi, cùng đường phải nhảy xuống ao và kêu cứu, nhưng Phạm Thế Anh và đồng bọn vẫn không buông tha. Phạm Văn Khương đứng trên bờ hò hét, kích động cùng với Bùi Đức Chiến cầm dao, Phạm Văn Thế cầm vỏ kiếm, Chu Văn Huỳnh, Lâm Văn Được đứng trên bờ chặn vây đánh anh Cường. Dưới ao, Thế Anh đã dùng kiếm chém nhiều nhát vào người anh Cường; Tuấn đã dùng gậy gỗ vụt vào đầu dẫn đến anh Cường bị choáng ngất. Phạm Ngọc Bốn dùng tuýp sắt đánh vào người và cùng với Phạm Văn Khương đấm đá anh Cường, rồi Bốn cầm thắt lưng anh Cường nâng người lên vật xuống đất 2-3 lần. Hậu quả làm anh Cường bất tỉnh, Khương vác anh Cường đặt vào sân UBND xã Nam Thắng. Anh Cường được quần chúng nhân dân đưa đi cấp cứu nhưng đã bị tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định, do chấn thương sọ não.

Tại phiên tòa, các bị cáo đã thành khẩn nhận tội. Căn cứ các tình tiết vụ án, mức độ phạm tội của các bị cáo, Hội đồng xét xử phiên tòa sơ thẩm đã tuyên phạt Phạm Thế Anh 18 năm tù; Vũ Văn Tuấn tù chung thân; Phạm Văn Khương 20 năm tù; Phạm Ngọc Bốn 17 năm tù; Bùi Đức Chiến 13 năm 6 tháng tù; Lâm Văn Được 12 năm tù; Chu Văn Huỳnh 12 năm tù và Phạm Văn Thế (tức Điệp) 12 năm tù. Đồng thời các bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại số tiền hơn 86 triệu đồng và trợ cấp nuôi dưỡng hai con anh Cường đến khi đủ 18 tuổi. Bản án thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật, được đông đảo nhân dân đồng tình ủng hộ và cũng là bài học đắt giá cho những thanh niên coi thường pháp luật, coi thường tính mạng người khác, có hành vi phạm tội đặc biệt nghiêm trọng./.

Trần Văn Trọng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com