Trường THPT Nguyễn Khuyến tổ chức dạy bơi cho học sinh trong dịp hè

09:07, 05/07/2010

Bể bơi Nhà Văn hoá thiếu nhi (TP Nam Định) thu hút đông đảo học sinh đến luyện tập trong dịp hè.  Ảnh: Xuân Thu

Bể bơi Nhà Văn hoá thiếu nhi (TP Nam Định) thu hút đông đảo học sinh đến luyện tập trong dịp hè.

                                    Ảnh: Xuân Thu

Tai nạn đuối nước là nỗi lo của không ít phụ huynh trong dịp hè, nhất là ở thành phố Nam Định. Để góp phần giảm nguy cơ tai nạn đuối nước, hè năm nay, trường THPT Nguyễn Khuyến (TP Nam Định) đã phối hợp với Trường nghiệp vụ TDTT Nam Định tổ chức dạy bơi cho toàn bộ học sinh trong nhà trường, giúp các em rèn luyện nâng cao sức khoẻ, trang bị kiến thức phòng chống đuối nước.

Tại bể bơi Trần Khánh Dư (TP Nam Định) vào các buổi sáng, chiều hè oi bức, chúng tôi bắt gặp rất đông học sinh trường THPT Nguyễn Khuyến đang được các HLV bộ môn bơi lội của Trường nghiệp vụ TDTT Nam Định hướng dẫn những động tác cơ bản như bơi, hít thở, đạp chân… Mặc dù, mỗi buổi tập chỉ có 90 phút nhưng các em rất hăng say, tuân thủ từng động tác của HLV hướng dẫn. Chương trình dạy bơi bắt đầu từ cuối tháng 5-2010 đã thu hút hơn 1000 học sinh khối lớp 11 và lớp 12 tham gia. Được biết, từ thực trạng nhiều tai nạn thương tâm xảy ra trong dịp hè do học sinh không biết bơi nên tổ bộ môn thể dục của trường đã lựa chọn môn bơi lội để dạy cho các em. Trước khi nghỉ hè, tổ bộ môn thể dục trường THPT Nguyễn Khuyến đã làm việc, xây dựng kế hoạch với Hội cha mẹ học sinh nhà trường và giáo viên chủ nhiệm các lớp học chọn môn bơi là môn tự chọn theo quy định của Bộ GD-ĐT với thời gian 10 tiết. Theo đó, mỗi học sinh được học các nội dung bơi trườn sấp và bơi ếch. Do vậy, các bậc phụ huynh đều phấn khởi, đồng tình tạo mọi điều kiện để các em đến học và các em có tiến bộ rất nhanh. Em Đặng Thị Thuỳ Anh, lớp trưởng lớp 12A1 cho biết: Học bơi rất thú vị nên 57 bạn trong lớp em đều đăng ký tham gia. Sau gần 2 tháng, chúng em đều đã biết bơi và được trang bị kiến thức về phòng chống đuối nước, sơ cấp cứu người bị nạn…

Việc dạy bơi cho học sinh trường THPT Nguyễn Khuyến do Trường nghiệp vụ TDTT Nam Định đảm nhiệm. Mặc dù, đang bận với công tác huấn luyện chuẩn bị cho giải bơi tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI, các HLV của tổ bộ môn bơi lội vẫn dành thời gian cộng tác với Trường THPT Nguyễn Khuyến dạy bơi cho các em học sinh. Việc Trường THPT Nguyễn Khuyến dạy bơi phòng ngừa đuối nước trong dịp hè đạt hiệu quả cao, nhiều trường trên địa bàn thành phố Nam Định đã xây dựng kế hoạch phối hợp với Trường nghiệp vụ TDTT Nam Định trong thời gian tới để dạy bơi cho học sinh, giúp các em rèn luyện sức khoẻ, phòng ngừa những tai nạn đuối nước./.

Đức Thiện

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com