UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa ban hành Quyết định 2906/QĐ-UBND phê duyệt danh mục 58 dự án ưu tiên kêu gọi đầu tư trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025; trong đó, 48 dự án có tổng mức đầu tư dự kiến 760 triệu USD và gần 6.000 tỷ đồng; 10 dự án khác do nhà đầu tư tự tính toán các mức đầu tư cho mỗi công trình dự án.
58 dự án ưu tiên kêu gọi đầu tư bao gồm các dự án lớn; dự án xây dựng chợ; đầu tư hạ tầng khu công nghiệp; các dự án đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp; đầu tư cấp nước sinh hoạt; các dự án trong các lĩnh vực giáo dục, y tế, môi trường và các dự án đầu tư trực tiếp khác. Điển hình là dự án tổ hợp khách sạn 5 sao và vui chơi giải trí tại xã Nam Viêm, thành phố Phúc Yên với mức đầu tư 100 triệu USD; dự án khu du lịch sinh thái Hồ Vân Trục và hồ Bò Lạc tại huyện Lập Thạch và Sông Lô mức đầu tư 100 triệu USD…
Thái Bình: Toàn tỉnh có khoảng 70ha xuất hiện lúa cỏ
Lúa cỏ hay còn gọi là lúa dại, lúa ma là loại thực vật có sức sống mạnh, cạnh tranh cao về dinh dưỡng, nước, ánh sáng và làm giảm năng suất lúa. Ở Thái Bình, vụ mùa năm 2021, toàn tỉnh có khoảng 70ha xuất hiện lúa cỏ, trong đó có 10ha nhiễm nặng phải nhổ bỏ, gieo cấy lại hoặc tiêu hủy.
Trước nguy cơ lan rộng và gây thiệt hại về năng suất ở các vụ sau, ngành Nông nghiệp đề nghị chính quyền các địa phương, nông dân cần đặc biệt lưu tâm, thường xuyên kiểm tra đồng ruộng để phát hiện và xử lý sớm. Đồng thời, để đạt mục tiêu gieo trồng trên 24 nghìn ha cây vụ đông ưa lạnh, ngành Nông nghiệp đã thành lập các tổ công tác tăng cường cơ sở phối hợp với các huyện, thành phố tập trung chỉ đạo, hướng dẫn gieo trồng, chăm sóc cây vụ đông theo đúng thời vụ, kỹ thuật.
Hà Nội: Tôn vinh 213 sản phẩm ‘’Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích’’
Năm nay là năm thứ 12, Hà Nội tổ chức Chương trình bình chọn; đã thu hút được 271 sản phẩm, dịch vụ có chất lượng của 150 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh thuộc 18 nhóm ngành sản phẩm, dịch vụ tham gia. Kết quả, có 213 sản phẩm đạt các tốp sản phẩm, dịch vụ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích, được Ban Chỉ đạo cuộc vận động và UBND thành phố Hà Nội công nhận, vinh danh.
Trong đó, tốp 1 có 49 sản phẩm, dịch vụ của 31 doanh nghiệp; tốp 2: 47 sản phẩm, dịch vụ của 32 doanh nghiệp; tốp 3: 48 sản phẩm, dịch vụ của 39 doanh nghiệp; tốp 4: 69 sản phẩm, dịch vụ của 48 doanh nghiệp. Đó là những chỉ số quan trọng để khẳng định niềm tự hào thương hiệu hàng Việt đối với các doanh nghiệp và người tiêu dùng, khẳng định sự lan tỏa của chương trình đến người tiêu dùng Thủ đô và các vùng, miền trong cả nước./.
PV