UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, giai đoạn 2016-2019, tăng trưởng kinh tế tỉnh Vĩnh Phúc duy trì mức tăng trưởng khá với mức tăng bình quân 8,05%/năm. Trong năm 2020, do đại dịch COVID-19 bùng phát và lan rộng toàn cầu đã tác động tiêu cực đến tình hình kinh tế thế giới và khu vực, trong đó có kinh tế Việt Nam, do vậy tăng trưởng GRDP của tỉnh năm 2020 dự báo chỉ đạt khoảng 3%.
Theo tính toán, tốc độ tăng trưởng GRDP bình quân của tỉnh giai đoạn 2016-2020 đạt khoảng 7,1%/năm, cao hơn mức tăng bình quân 6,1%/năm trong giai đoạn 2011-2015 và đạt mục tiêu Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 2016-2020 đã đề ra.
Khu vực công nghiệp và xây dựng tiếp tục giữ vai trò đầu tàu trong tăng trưởng kinh tế của tỉnh. Tính đến năm 2020, ước đạt 61,59% tổng giá trị tăng thêm. Tỷ trọng khu vực dịch vụ có xu hướng giảm xuống, từ 31,98% năm 2015 xuống chỉ còn 30,2% tổng giá trị tăng thêm các ngành năm 2019. Tỷ trọng khu vực nông, lâm, thủy sản đang giảm nhanh chóng, từ mức 10,14% tổng giá trị tăng thêm năm 2016 xuống chỉ còn 7,37% năm 2019 và dự kiến đến năm 2020, tỷ trọng của khu vực này đạt khoảng 8,15% tổng giá trị tăng thêm các ngành kinh tế. Bên cạnh đó, trong 5 năm qua, sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp tục duy trì được tăng trưởng ổn định ở mức cao, một số ngành công nghiệp chủ lực tiếp tục được phát triển, nhiều sản phẩm công nghiệp tăng trưởng khá. Tăng trưởng giá trị gia tăng ngành công nghiệp giai đoạn 2016-2020 ước đạt 10,61%/năm.
Khánh Hòa: Khởi công dự án tỉnh lộ 3 hơn 340 tỷ đồng
Ngày 5-10, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Khánh Hòa tổ chức lễ khởi công dự án tỉnh lộ 3, có tổng vốn 340,75 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh Khánh Hòa. Dự án được thực hiện trên địa bàn thành phố Nha Trang và huyện Cam Lâm nhằm cụ thể hóa một phần đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Nha Trang giai đoạn đến năm 2025; khớp nối các trục đường chính (đại lộ Nguyễn Tất Thành, đường trục Bắc - Nam, đường Phong Châu), đồng bộ cơ sở hạ tầng kỹ thuật - xã hội khu vực, hoàn chỉnh hệ thống giao thông kết nối liên vùng, khu vực, giải quyết các vấn đề về lưu lượng giao thông hiện tại và trong tương lai, góp phần chỉnh trang đô thị và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đây cũng là tuyến đường kết nối cụm công nghiệp Trảng É, khu công nghiệp Suối Dầu với thành phố Nha Trang, góp phần phát triển cơ sở hạ tầng phía nam thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Dự kiến, công trình hoàn thành đưa vào sử dụng sau 15 tháng thi công./.
Theo dangcongsan.vn