Quảng Bình: Tăng cường hoạt động bảo vệ môi trường

08:08, 23/08/2019

Những năm qua, tỉnh Quảng Bình đã triển khai nhiều hoạt động bảo vệ môi trường khu vực nông thôn và trong sản xuất nông nghiệp. Các địa phương thường xuyên tuyên truyền nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường trong nhân dân, ban hành quy chế bảo vệ môi trường, trong đó phân công cụ thể trách nhiệm cho các đoàn thể, tổ, nhóm dân cư thực hiện vệ sinh môi trường định kỳ. Phong trào trồng hoa hai bên đường được chú trọng; công tác thu gom các loại vỏ bao bì hóa chất bảo vệ thực vật tại khu vực

đồng ruộng được thực hiện nghiêm túc... Qua đó, đã có 90,2% số hộ nông thôn được sử dụng nước sạch; 98% số hộ gia đình và cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm tuân thủ quy định về đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; 71,3% số hộ có nhà tắm, bể chứa nước sinh hoạt. Tỷ lệ thu gom, xử lý rác thải bình quân chung của tỉnh đạt 77,4%. Toàn tỉnh có 97 trong tổng số 136 xã đạt tiêu chí môi trường và an toàn thực phẩm trong xây dựng nông thôn mới, trong đó 62 xã được công nhận đạt nông thôn mới.

Nghệ An: Trao 300 suất học bổng trực tuyến cho học sinh

Tại hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2019 do Hội Khuyến học tỉnh Nghệ An tổ chức trước thềm năm học mới, Hệ thống Giáo dục Học mãi đã trao 300 suất học bổng trực tuyến cho học sinh phổ thông của tỉnh, trị giá 240 triệu đồng. Ngoài 300 suất học bổng trực tuyến dành cho học sinh phổ thông, Hệ thống Giáo dục Học mãi cũng phối hợp cùng Hội Khuyến học tỉnh Nghệ An trao 5 suất học bổng đặc biệt cho học sinh xuất sắc Trường Trung học phổ thông Lê Viết Thuật, thành phố Vinh. Theo báo cáo của Hội Khuyến học tỉnh Nghệ An, trong 6 tháng đầu năm 2019, các phong trào thi đua “Học tập suốt đời trong các gia đình, dòng họ, cộng đồng” tiếp tục đẩy mạnh trên khắp cả tỉnh. Thông qua phong trào, các mô hình “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Cộng đồng học tập”, “Đơn vị học tập” ngày càng được mở rộng và nâng cao chất lượng. Một trong những hoạt động nổi bật của khuyến học trong 6 tháng đầu năm 2019 là công tác vận động quỹ khuyến học được các cấp hội chủ động và dành nhiều công sức, triển khai sáng tạo bằng nhiều hình thức để gây Quỹ khuyến học làm học bổng trao tặng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi.

Cà Mau: Triển khai công tác chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp

Đến nay, Tỉnh ủy Cà Mau đã xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị “Về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng” chỉ đạo các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc xây dựng kế hoạch cụ thể của cấp mình và hoàn thành trong tháng 8-2019. Đối với đảng ủy các xã, phường, thị trấn và các đảng bộ, chi bộ cơ sở hoàn thành trước ngày 15-9-2019. Tỉnh ủy thành lập ba Tiểu ban gồm: Nhân sự, Văn kiện và Tổ chức phục vụ Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ 16, đồng thời yêu cầu các cấp ủy Đảng thực hiện tốt công tác chuẩn bị nội dung văn kiện đại hội, thảo luận lấy ý kiến đóng góp vào văn kiện đại hội đảng bộ các cấp trong tỉnh. Khi có dự thảo văn kiện đại hội đảng bộ cấp trên trực tiếp, cấp ủy cấp dưới xem xét, điều chỉnh, bổ sung văn kiện của cấp mình cho phù hợp. Các cấp ủy quan tâm chỉ đạo thực hiện nghiêm túc công tác nhân sự; đảm bảo tốt yêu cầu về tiêu chuẩn, độ tuổi, cơ cấu, số lượng, quy trình nhân sự cấp ủy, ủy viên ban thường vụ, bí thư, phó bí thư cấp ủy, ủy ban kiểm tra, chủ nhiệm ủy ban kiểm tra các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 theo Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, xây dựng kế hoạch tuyên truyền trước, trong và sau đại hội đảng bộ các cấp hoàn thành trước ngày 15-10-2019 và triển khai, hướng dẫn các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy tổ chức thực hiện./.

PV

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com