Chiều 31-1, Sở GTVT Thành phố Hồ Chí Minh đã cho thông xe hầm chui tại vòng xoay Mỹ Thủy (quận 2, TP Hồ Chí Minh), sau hơn 8 tháng thi công.
Hầm chui dài 405m, trong đó có hơn 80m hầm kín, rộng 9m, tốc độ tối đa cho phép lưu thông qua hầm là 40km/giờ, cấm xe 2 hoặc 3 bánh lưu thông qua hầm.
Giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 (Sở GTVT TP Hồ Chí Minh) Lê Ngọc Hùng cho biết, sau khi thông xe ô tô, từ cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây rẽ trái vào cảng Cát Lái, thay vì phải qua vòng xoay Mỹ Thủy. Các phương tiện lưu thông từ đường Võ Chí Công (Vành đai 2) sẽ xuống hầm chui và rẽ trái vào đường Nguyễn Thị Định, đi về cảng Cát Lái.
Khi hầm chui đưa vào khai thác, giao thông trên đường Võ Chí Công, từ cầu Kỳ Hà 3 đến nút giao Mỹ Thủy sẽ được phân luồng như sau: Hai làn đường bên trái ngoài cùng dành cho các loại ô tô lưu thông vào nút giao thông Mỹ Thủy; hai làn đường giữa dành cho ô tô lưu thông vào hầm chui; hai làn đường bên phải ngoài cùng dành cho các loại xe 2 và 3 bánh lưu thông.
Dự án xây dựng nút giao Mỹ Thủy khởi công vào tháng 6-2016. Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 của dự án là gần 840 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách, với các hạng mục: cầu vượt 4 làn xe theo hướng đường Vành đai 2; hầm chui theo hướng rẽ trái từ Vành đai 2 đi Cát Lái; xây cầu Kỳ Hà 3; các nhánh đường bờ tả và bờ hữu rạch Mỹ Thủy.
Hà Nội: Triển khai “Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2018
Ngày 31-1, Sở Công thương Hà Nội đã triển khai kế hoạch tổ chức “Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2018.
Với chủ đề “Kinh doanh lành mạnh - Tiêu dùng bền vững”, chương trình có 7 hoạt động chính, trong đó có “Tuần tri ân doanh nghiệp vì người tiêu dùng” từ ngày 16 đến 22-3, tại 60 điểm siêu thị, trung tâm thương mại, hệ thống dịch vụ và cửa hàng cung ứng sản phẩm; sự kiện “Ngày hội sản phẩm, hàng hóa vì người tiêu dùng” từ ngày 16 đến 18-3, với 50 gian hàng đồ gia dụng, điện tử, thời trang, thực phẩm, sản phẩm tiêu dùng thiết yếu…
Điểm mới của chương trình “Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2018 là tổ chức nhiều hơn hoạt động khảo sát, trao đổi, học tập kinh nghiệm về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; tuyên truyền, phổ biến pháp luật, quy định của Nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại các quận, huyện, doanh nghiệp, trường học trên địa bàn Thành phố Hà Nội từ tháng 4 đến tháng 7-2018; mở rộng kênh truyền thông xây dựng thói quen của người dân trong việc theo dõi các hoạt động liên quan đến quyền lợi của người tiêu dùng.
Đồng thời, Hà Nội tiếp tục duy trì tổng đài 024.1081 - Kênh thông tin liên quan đến chương trình “Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam”./.
Theo dangcongsan.vn