Theo Cty TNHH Koyu & Unitek (liên doanh giữa Ốt-xtrây-li-a và Nhật Bản, đóng tại KCN Long Bình, tỉnh Đồng Nai), tháng 9-2017, Cty TNHH Koyu & Unitek bắt đầu xuất khẩu thịt gà đã qua chế biến sang Nhật Bản và từ đó đến nay, Cty đã xuất được bốn công-ten-nơ.
Để đáp ứng nhu cầu của thị trường Nhật Bản, Cty TNHH Koyu & Unitek sẽ đầu tư 20 triệu USD, mở thêm nhà máy chế biến.
Cty TNHH Koyu & Unitek đang có một nhà máy chế biến với công suất khoảng 350 tấn/tháng. Dự kiến đầu năm 2018, doanh nghiệp này sẽ xây dựng thêm nhà máy mới, công suất 550 tấn/tháng. Đến năm 2019, khi nhà máy mới hoàn thành, mỗi tháng doanh nghiệp sẽ xuất sang Nhật Bản 1.000 tấn thịt gà chế biến.
Những năm tiếp theo, tùy vào nhu cầu của thị trường, Cty TNHH Koyu & Unitek sẽ đề ra chiến lược mới. Ngoài Nhật Bản, doanh nghiệp đang tìm hiểu, mở rộng thị trường xuất khẩu sang các nước Đông Nam Á.
Để đảm bảo nguồn cung ổn định, đáp ứng các tiêu chí an toàn thực phẩm của phía Nhật Bản, thời gian qua, Cty TNHH Koyu & Unitek đã liên kết, ký hợp đồng bao tiêu sản phẩm với các hộ chăn nuôi. Đến nay, mỗi tháng các hộ cung cấp cho Cty khoảng 500 nghìn con gà thương phẩm. Do nhu cầu mở rộng nhà máy, doanh nghiệp đang mở rộng liên kết với nông dân, mục tiêu tăng lượng gà thương phẩm lên 1,3 triệu con/tháng.
Hà Nội: Kiểm soát việc kinh doanh rượu, thuốc lá
UBND Thành phố Hà Nội vừa có Văn bản số 5659/UBND-KT triển khai Nghị định số 105/2017/NĐ-CP ngày 14-9-2017 của Chính phủ, về kinh doanh rượu và Nghị định số 106/2017/NĐ-CP ngày 14-9-2017 sửa đổi, bổ sung Nghị định số 67/2013/NĐ-CP ngày 27-6-2013 của Chính phủ, quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá về kinh doanh thuốc lá.
Theo đó, UBND thành phố giao Sở Công thương chủ trì xây dựng các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp sở và cấp huyện, quy định tại các nghị định trên; hướng dẫn, đôn đốc UBND các địa phương và doanh nghiệp trên địa bàn triển khai.
Sở TT và TT tuyên truyền, phổ biến để nhân dân, các cơ sở kinh doanh ăn uống nâng cao nhận thức, chỉ sử dụng những sản phẩm rượu có nguồn gốc, xuất xứ, bảo đảm tiêu chuẩn chất lượng và an toàn thực phẩm. Cục Thuế Thành phố Hà Nội giám sát việc chấp hành quy định về nghĩa vụ thuế của các cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu, thuốc lá. Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội tăng cường kiểm tra, kiểm soát hoạt động sản xuất, kinh doanh rượu và thuốc lá, phát hiện, xử lý nghiêm hành vi vi phạm.
Nghị định số 105/2017/NĐ-CP và Nghị định số 106/2017/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 1-11-2017; trong đó, nội dung đáng chú ý là việc cấm bán rượu cho người dưới 18 tuổi.
Lâm Đồng: Triển khai bộ quy tắc ứng xử du lịch tại Thành phố Đà Lạt
Sở VH, TT và DL tỉnh Lâm Đồng vừa tổ chức lễ phát động “Triển khai Bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng”.
Nội dung của Bộ quy tắc bao gồm 2 chương, 12 điều nhằm điều chỉnh hành vi ứng xử cho 10 đối tượng liên quan. Cụ thể gồm: tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch; doanh nghiệp lữ hành; hướng dẫn viên du lịch; cơ sở lưu trú du lịch; đơn vị vận chuyển khách du lịch; nhà hàng, cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống; điểm mua sắm phục vụ khách du lịch; điểm tham quan, điểm du lịch; cộng đồng dân cư và khách du lịch.
Đối với mỗi nhóm đơn vị, đối tượng cũng có những thông điệp, quy tắc riêng nhằm mục tiêu xây dựng hình ảnh con người Đà Lạt - Lâm Đồng “Hiền hoà - thanh lịch - mến khách”.
Tiếp sau Thành phố Đà Lạt, Bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch sẽ được triển khai trên tất cả các địa phương trong tỉnh Lâm Đồng, đặc biệt là những nơi có tiềm năng phát triển du lịch như Thành phố Bảo Lộc, huyện Lạc Dương, Lâm Hà…
Theo dangcongsan.vn