Hà Nội: 6 tháng thu ngân sách đạt 93.931 tỷ đồng

08:07, 12/07/2017

6 tháng đầu năm, việc triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác thuế của Cục Thuế Thành phố Hà Nội đã đạt được những kết quả tích cực. Tổng thu ngân sách do đơn vị thực hiện đạt 93.931 tỷ đồng, bằng 50,1% dự toán pháp lệnh, tăng 18% so với cùng kỳ. Cục Thuế đã tiếp tục nghiên cứu, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, hỗ trợ quá trình thanh, kiểm tra, giúp giảm thời gian, nâng cao hiệu quả, chất lượng thanh, kiểm tra thuế tại doanh nghiệp. 

Cũng trong 6 tháng đầu năm, ngành Thuế Hà Nội đã hoàn thành 8.155 cuộc thanh, kiểm tra, đạt 44,8% kế hoạch và tăng 79,6% so cùng kỳ. Đơn vị cũng đã truy thu, truy hoàn và phạt 1.168 tỷ đồng, tăng 6,9% so cùng kỳ, giảm lỗ 1.167 tỷ đồng, giảm khấu trừ 134,6 tỷ đồng. Cục Thuế đã ban hành 9.354 quyết định cưỡng chế trích tiền từ tài khoản đối với 6.607 đơn vị với số nợ 4.185 tỷ đồng, thực hiện công khai 6 đợt danh sách của 792 đơn vị nợ tiền thuế phí, tiền thuê đất với tổng số tiền 2.793 tỷ đồng... Tuy nhiên, với dự toán được giao rất cao, gần 205 nghìn tỷ đồng, tăng 19% so năm 2016, dự kiến ngành Thuế Hà Nội sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức trong 6 tháng cuối năm.

Đồng Nai: Chính thức thử nghiệm tổng đài dịch vụ công

UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành Văn bản số 6195/UBND-HCTC chỉ đạo các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương và các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh về việc vận hành thử nghiệm tổng đài dịch vụ công.

Theo đó, thống nhất tích hợp hệ thống tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp vào hệ thống tổng đài dịch vụ công. Trong đó, giao Sở Nội vụ chủ trì, tham mưu UBND tỉnh ban hành Đề án thành lập tổng đài dịch vụ công (tích hợp hệ thống tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp; hệ thống đường dây nóng của các đơn vị, địa phương), hoàn thành trước ngày 5-7.

UBND tỉnh Đồng Nai giao cho Sở Tư pháp chủ trì, tham mưu UBND tỉnh ban hành Quy định tiếp nhận, hướng dẫn thủ tục hành chính, dịch vụ công, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên tổng đài dịch vụ công, gắn kết Cổng TTĐT và hệ thống tiếp nhận xử lý của Cổng TTĐT Chính phủ, kết quả hoàn thành trước ngày 5-7.

Đồng Nai sẽ tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp vào hệ thống tổng đài dịch vụ công qua đầu số điện thoại 1022. Đầu số 1022 sẽ được kết nối hệ thống tổng đài của Viettel và VNPT để vận hành thử nghiệm đồng thời hai hệ thống (sử dụng phương án trượt luân phiên) trong thời gian 2 tháng.

Thời gian vận hành thử nghiệm hệ thống tổng đài dịch vụ công từ ngày 10-7. Các cơ quan, đơn vị, địa phương tích cực tham gia vận hành tổng đài dịch vụ công, đánh giá hệ thống phần mềm, hướng dẫn trả lời hệ thống tổng đài của Viettel và VNPT trong thời gian thử nghiệm. Các cơ quan báo, đài trên địa bàn tỉnh tuyên truyền tổng đài dịch vụ công để người dân, doanh nghiệp biết, sử dụng dịch vụ./.

Theo dangcongsan.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com