Sơn La: Hơn 6.300 tỷ đồng nâng cấp Quốc lộ 6

08:11, 01/11/2016

Bộ GTVT phối hợp với UBND tỉnh Sơn La vừa tổ chức động thổ tuyến QL6 đoạn Km193+000 - Km303+000 trên địa phận tỉnh Sơn La, thuộc Dự án Quản lý tài sản đường bộ Việt Nam sử dụng vốn vay Ngân hàng Thế giới.

Đoạn tuyến QL6 trên địa phận tỉnh Sơn La có tổng mức đầu tư 301 triệu USD (tương đương 6.305 tỷ đồng). Trong đó vốn vay Ngân hàng Thế giới là 251 triệu USD và vốn đối ứng là 50 triệu USD. Cơ quan chủ quản dự án là Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam làm chủ đầu tư và Ban Quản lý dự án 3 là đơn vị trực tiếp quản lý dự án. Theo kế hoạch, tuyến đường được giữ nguyên quy mô đường hiện tại nhưng được cải tạo, nâng cấp tất cả các hạng mục trên tuyến theo tiêu chuẩn của dự án.

Hà Nội: Tuyên dương 170 học sinh dân tộc thiểu số

Ngày 30-10, Ban Dân tộc Thành phố Hà Nội phối hợp với Sở GD và ĐT, Thành Đoàn Hà Nội tổ chức lễ tuyên dương học sinh dân tộc thiểu số (DTTS) Thủ đô học giỏi năm 2016.

Trong tổng số 170 học sinh người DTTS được tuyên dương, khen thưởng năm nay, có 102 nữ, 68 nam; 5 em đoạt giải quốc gia, 116 em đoạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố, quận, huyện và 49 em thi đỗ đại học đạt 21 điểm trở lên.

Hiện nay, trên địa bàn 14 xã vùng dân tộc miền núi Thủ đô có tổng số 60 trường học, 21 trường mầm non, 22 trường tiểu học và 17 trường THCS, trong đó có 23/60 trường đạt trường chuẩn quốc gia. Tổng số lớp học các cấp là 853 lớp, thu hút 25.204 học sinh, trong đó có gần 13 nghìn học sinh DTTS và hơn 200 giáo viên đang công tác là người DTTS. Ngoài ra, trên địa bàn thành phố còn có Trường phổ thông Dân tộc nội trú Hà Nội là trường chuyên biệt và Trường Hữu Nghị 80, Trường Hữu nghị T78 có chức năng quản lý và nuôi dạy con em đồng bào DTTS trên địa bàn thành phố, các tỉnh phía Bắc...

Thái Nguyên: Hội thi Giảng viên lý luận chính trị giỏi cấp tỉnh

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên vừa tổ chức hội thi Giảng viên lý luận chính trị (LLCT) giỏi tỉnh Thái Nguyên lần thứ 5, năm 2016.

Hội thi nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt tại các Trung tâm Bồi dưỡng chính trị cấp huyện và các Đảng uỷ trực thuộc, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục LLCT ở cơ sở, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ  trong tình hình mới. Đây cũng  là dịp để các cán bộ tham gia giảng dạy LLCT của các huyện, thành, thị uỷ và các Đảng uỷ trực thuộc giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, trao đổi nghiệp vụ công tác giảng dạy LLCT; góp phần nâng cao trình độ, năng lực, kỹ năng giảng dạy của đội ngũ giảng viên.

Tại hội thi, các thí sinh đã trải qua 3 phần thi gồm: chuẩn bị giáo án; thuyết trình bài giảng; trả lời câu hỏi nghiệp vụ. Do được chuẩn bị tốt nên hầu hết thí sinh đã trình bày bài giảng lưu loát, thuyết phục, có trọng tâm, hấp dẫn người nghe. 100% thí sinh đều sử dụng giáo án điện tử, nhiều bài giảng được chuẩn bị rất công phu, bố cục chặt chẽ, bảo đảm tính khoa học và phù hợp với đối tượng. Ngoài việc sử dụng phương pháp thuyết trình là phổ biến, một số thí sinh còn kết hợp các phương pháp giảng dạy hiện đại như: thảo luận nhóm, nêu vấn đề... nhằm khai thác, sử dụng có hiệu quả các phương tiện giảng dạy hiện đại phục vụ cho bài giảng. Đánh giá chung cho thấy, hội thi lần này đạt chất lượng cao, đảm bảo các yêu cầu, mục đích đề ra./.

Theo SGGP



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com