Hà Nội: Khai mạc Liên hoan Tài năng trẻ Ca trù

08:11, 14/11/2016

Sáng 11-11, tại Văn Miếu Quốc Tử Giám - Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Liên hoan Tài năng trẻ Ca trù Hà Nội 2016. Các tiết mục dự thi diễn ra trong 3 ngày từ 11 đến 13-11.

Năm 2009, Ca trù được UNESCO công nhận là di sản văn hoá phi vật thể cần được bảo vệ khẩn cấp, từ đó thu hút được đông đảo sự quan tâm của người dân, khẳng định giá trị nghệ thuật độc đáo, quý báu mà cha ông để lại cũng như báo động về sự mai một của Ca trù.

Ca nương nhí của CLB Lỗ Khê.
Ca nương nhí của CLB Lỗ Khê.

Liên hoan được tổ chức với mục đích góp phần động viên, thúc đẩy hoạt động truyền dạy, thực hành ca trù ở cơ sở. Đồng thời phát hiện, bồi dưỡng các tài năng trẻ và đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá tới đông đảo các thành phần quần chúng nhân dân, qua đó nhằm bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hoá phi vật thể Ca trù trên địa bàn Hà Nội. Nội dung chương trình bám sát với tình hình, thực trạng hoạt động của các CLB, tạo điều kiện để các tài năng trẻ của CLB Ca trù trên địa bàn Hà Nội thể hiện khả năng, là nơi giao lưu học hỏi tăng cường chuyên môn giữa các CLB để đẩy mạnh hiệu quả hoạt động bảo tồn thực hành di sản. Đây là hoạt động chào mừng Ngày Di sản văn hoá Việt Nam 2016.

Ninh Thuận: Cấp phát hơn 2.900 tấn gạo cứu đói cho nhân dân vùng hạn

Ngày 12-11, UBND tỉnh Ninh Thuận đã tổ chức phân bổ, cấp phát hơn 2.900 tấn gạo của Chính phủ để cứu đói đợt 3 cho người dân các địa phương trong tỉnh chịu thiệt hại do hạn hán gây ra vừa qua.

Trong đợt cứu đói lần 3 này, tỉnh Ninh Thuận được Chính phủ cấp 2.929 tấn gạo để cứu đói cho 16.054 hộ/97.198 nhân khẩu trên địa bàn 6 huyện, với mức hỗ trợ 15 kg/khẩu/tháng và được hỗ trợ trong 2 tháng. Toàn bộ số lượng gạo đã được chuyển về hết các địa phương để kịp thời cấp phát cứu đói cho dân.

Trong đợt 3 này, vùng tâm hạn huyện Thuận Nam là địa phương được hỗ trợ, cấp phát gạo nhiều nhất với số lượng hơn 1.000 tấn gạo. Hiện ngành chức năng của huyện đã vận chuyển gạo về tận các thôn, bản để thuận lợi cấp phát cho bà con. Người dân vùng tâm hạn huyện Thuận Nam vô cùng phấn khởi trước sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước. Đây là điều kiện, là động lực để bà con cố gắng nỗ lực vượt qua khó khăn trước mắt, qua đó để sớm ổn định cuộc sống./.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com