Đồng Nai: Đầu tư xây chợ đầu mối nông sản thực phẩm rộng gần 9ha

08:11, 16/11/2016

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, tỉnh này vừa quyết định xây dựng một chợ đầu mối nông sản thực phẩm với tổng diện tích gần 9ha, bao gồm khu chợ và phố chợ quy mô 700 vựa và ki-ốt, tổng kinh phí đầu tư dự tính khoảng 221 tỷ đồng.

Được biết, chợ đầu mối nông sản thực phẩm được xây dựng tại khu vực ngã ba Dầu Giây, trên địa bàn huyện Thống Nhất. Đây là vị trí thuận lợi để tập kết và cung ứng nông sản, thực phẩm cho thị trường các tỉnh, thành phố trong khu vực do có Quốc lộ 1 và 20 đi qua.

Dự án chợ nói trên được xây dựng thành hai giai đoạn, theo đó, giai đoạn 1, chợ đầu mối nông sản thực phẩm Dầu Giây có diện tích xây dựng là 2ha, quy mô 216 vựa và ki-ốt, với tổng kinh phí đầu tư xây dựng gần 50 tỷ đồng.

Giai đoạn 2, chợ đầu mối sẽ tiếp tục mở rộng thêm ở khu vực gần đó với diện tích gần 7ha, quy mô 500 điểm kinh doanh với tổng kinh phí đầu tư 172 tỷ đồng.

Dự kiến, dự án chợ giai đoạn 1 của chợ sẽ được khởi công trong tháng 11-2016 và đến tháng 6-2017 sẽ đi vào hoạt động. Hiện các vựa và ki-ốt trong chợ đều đã có tiểu thương đăng ký.

TP Hồ Chí Minh: Tổng kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy vũ trường, bar, karaoke

Từ nay đến hết tháng 1-2017, Thành phố Hồ Chí Minh tổng kiểm tra phòng cháy chữa cháy (PCCC) tất cả các cơ sở dịch vụ vui chơi giải trí đông người trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Trong đó tập trung vào các nhóm cơ sở kinh doanh: vũ trường, bar; karaoke, phòng thu âm; xông hơi; nhà hàng tiệc cưới; rạp hát, rạp chiếu phim, cơ sở hoạt động biểu diễn nghệ thuật; chợ, trung tâm thương mại và siêu thị.

Đợt kiểm tra sẽ tập trung vào các nội dung: trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở trong việc tổ chức và duy trì công tác tự kiểm tra an toàn PCCC; việc tổ chức và củng cố lực lượng PCCC tại chỗ; việc sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt và điều kiện ngăn cháy, chống cháy lan cũng như điều kiện về giao thông, nguồn nước phục vụ cho chữa cháy; an toàn trong sử dụng điện; kiểm tra các bảng quảng cáo, xử lý nếu lắp đặt biển vi phạm khoảng cách an toàn đến đường dây điện hay các thiết bị sinh nhiệt, sinh lửa… 

Việc tổng kiểm tra thực hiện theo 2 cấp thành phố và quận, huyện. Ở cấp thành phố, một đồng chí Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh làm trưởng đoàn cùng các sở, ngành kiểm tra một số cơ sở công cộng, dịch vụ vui chơi giải trí đông người.

Theo UBND Thành phố Hồ Chí Minh, đợt tổng kiểm tra của Thành phố Hồ Chí Minh nhằm rà soát, lập danh sách và nắm tình hình liên quan đến PCCC đối với các cơ sở dịch vụ vui chơi giải trí.

Qua đợt kiểm tra, thành phố đề ra các biện pháp chấn chỉnh, ngăn chặn và hạn chế tối đa những vi phạm phát sinh trực tiếp có thể dẫn tới nguy cơ cháy, nổ./.

Theo dangcongsan.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com