Đà Nẵng: Phát triển văn hóa đọc trong giới trẻ

08:11, 11/11/2016

Nhằm phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, trong thời gian qua, các ngành chức năng Đà Nẵng đã nỗ lực xây dựng văn hóa đọc cho người dân thành phố, đặc biệt hướng đến các đối tượng thiếu nhi, thanh thiếu niên...

Lãnh đạo Thành phố Đà Nẵng cũng đã đồng ý việc triển khai cấp thẻ thư viện miễn phí cho học sinh toàn thành phố, đồng thời giao cho Sở Văn hóa - Thể thao lập đề án thực hiện làm thẻ liên thông và thẻ thư viện liên thông toàn thành phố. Thư viện Tổng hợp Thành phố Đà Nẵng đã trang bị một kho sách thiếu nhi phong phú với gần 20 loại báo, tạp chí và hơn 23 nghìn ấn phẩm phù hợp với từng độ tuổi của các em với nhiều nội dung đặc biệt, từng cán bộ thư viện đồng thời cũng là người tư vấn, hướng dẫn các em chọn và đọc sách phù hợp với lứa tuổi, khuyến khích các em tìm đến với những tác phẩm có giá trị nhân văn và chứa đựng nhiều bài học tri thức ý nghĩa.

Hải Dương: Đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn vào năm 2020

Với vị trí địa lý và hệ thống giao thông thuận lợi, dễ dàng kết nối với các tour du lịch liên vùng, liên khu vực và cả nước, Hải Dương hướng tới đưa du lịch thành một ngành kinh tế mũi nhọn vào năm 2020. 

Theo đó, từ nay đến năm 2020, Hải Dương đặt ra mục tiêu khách du lịch lưu trú trên địa bàn tăng 8%/năm, doanh thu tăng 10%/năm; ngành du lịch sẽ đóng góp từ 2 đến 2,5% trong GDP của tỉnh. Cụ thể, năm 2020, Hải Dương phấn đấu đạt tổng lượng khách lưu trú là trên 1,6 triệu lượt, trong đó khách quốc tế đạt trên 350 nghìn lượt; tổng lượng khách không lưu trú đạt 3 triệu lượt, trong đó khách quốc tế là 1,4 triệu lượt. Doanh thu từ du lịch đạt trên 2.100 tỷ đồng. 

Để đạt được những mục tiêu trên, từ nay đến năm 2020, Hải Dương tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, trùng tu, tôn tạo các di tích lịch sử, văn hóa như: Khu du lịch Côn Sơn - Kiếp Bạc, khu du lịch sinh thái bảo tồn lúa nước ở sông Hương, khu du lịch An Phụ - Kính Chủ, di tích khảo cổ Nhẫm Dương, khu du lịch sinh thái đảo Cò, di tích Văn miếu Mao Điền, quy hoạch các làng nghề truyền thống ở Tứ Kỳ, Gia Lộc, Cẩm Giàng… từ đó xây dựng mô hình du lịch cộng đồng làng nghề. 

Giai đoạn 2011-2015, du lịch Hải Dương đã có bước tăng trưởng khá. Khách du lịch lưu trú tăng từ trên 571 nghìn lượt năm 2010 lên trên 1,1 triệu lượt vào năm 2015, tăng trưởng trung bình 14,5%/năm. Doanh thu về du lịch tăng từ trên 727 tỷ đồng vào năm 2010 lên trên 1.350 tỷ đồng vào năm 2015. Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay, Hải Dương đã đón trên 2,6 triệu lượt khách, tăng 2% so với cùng kỳ năm trước, trong đó, khách quốc tế đạt gần 200 nghìn lượt người. 

Bình Dương: Ghi nhận thêm ca nhiễm vi-rút zika thứ 2

Ngành Y tế tỉnh Bình Dương cho biết tiếp tục ghi nhận ca bệnh do vi-rút Zika thứ 2 trên địa bàn. Đây là bệnh nhân nữ, 19 tuổi, lưu trú tại Thị xã Dĩ An, có biểu hiện sốt phát ban, gửi mẫu máu kiểm nghiệm cho kết quả dương tính với vi-rút Zika, hiện sức khỏe bệnh nhân ổn định. 

Địa điểm xảy ra dịch bệnh tại phường Đông Hòa, Thị xã Dĩ An. Người nhiễm vi-rút Zika là một nữ sinh viên ở trọ tại địa phương này. Đây là xã, phường thứ hai của tỉnh Bình Dương công bố bệnh dịch do vi-rút Zika. UBND tỉnh Bình Dương đã yêu cầu Giám đốc Sở Y tế, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm phối hợp các ngành liên quan thực hiện ngay các biện pháp phòng, chống dịch; tăng cường quản lý, giám sát và theo dõi chặt chẽ tình hình diễn biến dịch bệnh do vi-rút Zika trên địa bàn tỉnh; tiếp tục đẩy mạnh công tác vệ sinh môi trường, diệt loăng quăng tại các khu dân cư, các khu nhà trọ và hộ gia đình, không để phát sinh ổ dịch mới./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com