Quảng Ninh: Chấn chỉnh tình trạng "đeo bám" tàu du lịch trên Vịnh Hạ Long

08:10, 21/10/2016

UBND Thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) vừa ban hành văn bản về việc chấn chỉnh, ngăn chặn tình trạng đeo bám tàu du lịch để bán hàng rong trên Vịnh Hạ Long.

Trong thời gian vừa qua, UBND Thành phố Hạ Long đã chỉ đạo các đơn vị chức năng thuộc UBND thành phố phối hợp với Công an tỉnh Quảng Ninh triển khai nhiều đợt ra quân kiểm tra, xử lý đối với các đối tượng hành nghề đeo bám tàu du lịch để bán hàng, ăn xin, “chặt chém” du khách trên Vịnh Hạ Long và đã kiên quyết xử lý nghiêm theo nhiều trường hợp vi phạm. Tuy nhiên, tình trạng các phương tiện thủy nhỏ đeo bám vào tàu du lịch để bán hàng trên Vịnh Hạ Long vẫn có nguy cơ tái diễn.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Để chấm dứt tình trạng trên, UBND thành phố yêu cầu các chủ tàu du lịch hoạt động trên Vịnh Hạ Long tăng cường việc quản lý, giám sát trách nhiệm của thuyền trưởng, thuyền viên, người làm việc trên tàu phải thực hiện đầy đủ các nội quy, quy định pháp luật hiện hành trong hành trình đưa khách tham quan Vịnh Hạ Long.

Long An: Dẫn đầu khu vực đồng bằng sông Cửu Long về thu hút đầu tư

Theo UBND tỉnh Long An, tính đến hết tháng 9-2016, trên địa bàn tỉnh này có gần 7.900 doanh nghiệp đang hoạt động với tổng vốn đăng ký trên 189 nghìn tỷ đồng và có 1.259 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký gần 140 nghìn tỷ đồng. Đây là địa phương dẫn đầu khu vực đồng bằng sông Cửu Long về thu hút đầu tư.

Hiện Long An đứng thứ 12/63 tỉnh, thành phố của cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài, chiếm 65% dự án và gần 35% vốn đăng ký vào khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Trên địa bàn tỉnh Long An có 37 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đầu tư trực tiếp với 772 dự án và tổng số vốn là trên 5,1 tỷ USD. Cũng từ đầu năm đến nay, tỉnh Long An đã cấp mới 300 dự án với tổng số vốn 27.544 tỷ đồng, tăng 88 dự án, vốn đầu tư tăng 5.411 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2015. Các dự án tập trung chủ yếu trong các khu, CCN ở các huyện kinh tế trọng điểm của tỉnh như Đức Hòa, Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc và Thành phố Tân An.

Được biết, toàn tỉnh Long An hiện có 28 KCN với diện tích hơn 10.216ha, trong đó có 16 KCN đang hoạt động với tỷ lệ lấp đầy trên 61%; có 32 CCN với diện tích 3.368ha, trong đó có 14 CCN đang hoạt động với tỷ lệ lấp đầy khoảng 88%.

Đồng Nai: Giá trị thủy sản đạt gần 1,9 nghìn tỷ đồng

Theo Sở NN và PTNT tỉnh Đồng Nai, từ đầu năm đến nay, giá trị sản xuất thủy sản của tỉnh này đạt gần 1,9 nghìn tỷ đồng, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm 2015.

Đồng Nai hiện có tổng diện tích là 8.816ha nuôi trồng thủy sản; sản lượng thủy sản thu được trong năm khoảng 54,6 nghìn tấn, trong đó, mô hình nuôi trồng thủy sản nước lợ cho hiệu quả kinh tế cao nhất. Với tiềm năng diện tích mặt nước là gần 70 nghìn ha, bao gồm hệ thống hồ chứa thuỷ điện, thuỷ lợi, hệ thống sông Đồng Nai, La Ngà và sông Thị Vải…, Đồng Nai được cho là một trong những tỉnh có điều kiện thuận lợi cho việc nuôi trồng và khai thác thuỷ sản nước ngọt và nước lợ trong khu vực Đông Nam Bộ.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã xuất hiện nhiều mô hình sản xuất có hiệu quả như: nuôi thuỷ sản trong lồng, bè, hồ chứa; nuôi thuỷ sản theo mô hình VAC với các loài thuỷ sản kinh tế cao như cá chình, cá lăng, ba ba, lươn...

Được biết, sản xuất thủy sản của Đồng Nai chiếm tỷ trọng khoảng 6,5% trong ngành NN và PTNT của tỉnh này./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com