Quảng Nam: Phố cổ Hội An sẽ có điện mặt trời

08:10, 24/10/2016

UBND Thành phố Hội An (tỉnh Quảng Nam) và Thành phố Oe-ni-gê-rốt (CHLB Đức) vừa khởi động dự án “Xây dựng hệ thống cung cấp điện từ năng lượng mặt trời để vận hành hệ thống âm thanh và chiếu sáng tại khu phố cổ Hội An”.

Tổng mức đầu tư khoảng 3,5 tỷ đồng (tương đương 135 nghìn ơ-rô, Chính phủ Đức tài trợ 90%, Thành phố Hội An và Thành phố Oe-ni-gê-rốt tham gia kinh phí đối ứng 10%).

Lễ khởi động dự án. Ảnh: VGP/Lưu Hương
Lễ khởi động dự án. Ảnh: VGP

Dự án gồm những tấm pin năng lượng mặt trời được lắp đặt tại quảng trường Sông Hoài, dự kiến tạo ra nguồn điện tương ứng là 55 kW/h, phục vụ vận hành, thắp sáng trang trí cho các hoạt động, như trình diễn nghệ thuật đường phố, trò chơi dân gian, các lớp dạy hát dân ca, hợp xướng, hệ thống loa phát nhạc, đèn lồng trang trí, di tích chùa Cầu...

TP Hồ Chí Minh: 200 triệu đồng bảo trợ tài năng trẻ

Tối 22-10, Hội đồng Quỹ Bảo trợ tài năng trẻ Thành phố Hồ Chí Minh đã lựa chọn trao bảo trợ cho 10 tài năng trẻ đạt nhiều thành tích xuất sắc nhất ở các lĩnh vực học tập - nghiên cứu khoa học (5 tài năng trẻ), văn hóa nghệ thuật (3 tài năng trẻ), thể dục thể thao (2 tài năng trẻ) với tổng số tiền là 200 triệu đồng.

Đây là nguồn kinh phí hỗ trợ các tài năng trẻ trang trải chi phí học tập, nghiên cứu, tập luyện, thi đấu ở nước ngoài.

Quỹ Bảo trợ tài năng trẻ Thành phố Hồ Chí Minh là quỹ do lãnh đạo của các đơn vị như: Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh, Sở GD và ĐT, Sở KH và CN, Sở Văn hóa Thể thao, Sở TT và TT, Sở Tài chính, LĐLĐ, Hội LHPN Thành phố Hồ Chí Minh… thành lập; với mục đích bảo trợ theo phương thức tài trợ tùy nhu cầu của tài năng trẻ nhằm tạo điều kiện để tài năng trẻ tham gia thi đấu, nâng cấp, khẳng định đẳng cấp.

Ngoài ra, quỹ cũng tổ chức khen thưởng đột xuất các tài năng trẻ thi đấu, thi năng khiếu đoạt huy chương cấp khu vực và thế giới. Kinh phí tài trợ cho từng tài năng trẻ tùy thuộc vào nhu cầu thực tế của mỗi cá nhân và được thẩm định bởi hội đồng quản trị.

Để có danh hiệu và được trao bảo trợ Tài năng trẻ Thành phố Hồ Chí Minh năm 2016, các tài năng trẻ đã phải ngày đêm miệt mài nghiên cứu, tập luyện để chinh phục bản thân, niềm đam mê của mình và giành được các thành tích đặc biệt xuất sắc.

Đà Nẵng: Đạt danh hiệu “Điểm đến Sự kiện và Lễ hội hàng đầu châu Á 2016”

Ngày 21-10, UBND Thành phố Đà Nẵng tổ chức họp báo công bố Đà Nẵng vừa vinh dự đạt được danh hiệu “Điểm đến Sự kiện và Lễ hội hàng đầu châu Á 2016”.

Đây là giải thưởng danh giá của Ban tổ chức Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards-WTA) nhằm vinh danh những nhà cung cấp dịch vụ tốt nhất trong các lĩnh vực lữ hành, du lịch.

Trong đợt đề cử lần này, Đà Nẵng đã vượt qua hơn 8 điểm đến hàng đầu của châu Á là Băng-cốc, Bắc Kinh, Hồng Công, Cu-a-la Lăm-pơ, Ma-cao, Xơ-un, Thượng Hải và Xinh-ga-po để được xướng tên tại buổi lễ trao giải danh giá này.

Giải thưởng này không chỉ tiếp tục khẳng định uy tín và đẳng cấp của thành phố Đà Nẵng mà còn ghi danh Đà Nẵng, Việt Nam vào danh mục các điểm đến hiện đại, an toàn với nhiều sự kiện mang tầm quốc tế trên bản đồ du lịch toàn cầu.

Ngay sau khi đạt danh hiệu này, UBND Thành phố Đà Nẵng thực hiện kế hoạch hành động hưởng ứng danh hiệu và công bố hàng loạt sự kiện, chương trình văn hóa, thể thao mang tầm quốc tế và khu vực trong năm 2017./.

Theo chinhphu.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com