Hà Nội: Lực lượng vũ trang Thủ đô đón nhận Huân chương Quân công

08:10, 19/10/2016

Sáng 18-10, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội tổ chức trang trọng lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Truyền thống Lực lượng vũ trang Thủ đô (LLVTTĐ) Hà Nội (19-10-1946 - 19-10-2016) và đón nhận Huân chương Quân công hạng Nhất.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhiệt liệt biểu dương nỗ lực phấn đấu, những chiến công, thành tích đặc biệt xuất sắc mà LLVTTĐ  đã đạt được trong suốt chặng đường 70 năm qua.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang gắn Huân chương Quân công hạng Nhất lên lá cờ truyền thống của lực lượng vũ trang Thủ đô. (Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN)
Chủ tịch nước Trần Đại Quang gắn Huân chương Quân công hạng Nhất lên lá cờ truyền thống của lực lượng vũ trang Thủ đô.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, với tinh thần “Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh”, LLVTTĐ đã nổ súng mở đầu cho toàn quốc kháng chiến (tháng 12-1946), kiên cường chiến đấu trong suốt 60 ngày đêm lịch sử, làm thất bại âm mưu đánh nhanh, thắng nhanh của thực dân Pháp, bảo vệ tuyệt đối an toàn Trung ương Đảng, Chính phủ. LLVTTĐ đã kiên trì trụ vững, bám dân, bám đất, xây dựng cơ sở, dựa vào dân để chiến đấu và lập nên bao chiến công vẻ vang, góp phần quan trọng vào thắng lợi của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược.

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, LLVTTĐ vừa tích cực tham gia sản xuất, vừa tăng cường chi viện cho chiến trường miền Nam, đồng thời dũng cảm, kiên cường, mưu trí, sáng tạo, phối hợp chặt chẽ với lực lượng phòng không - không quân đánh thắng cuộc chiến tranh phá hoại bằng không quân và hải quân của đế quốc Mỹ.

Khi đất nước thống nhất, cả nước thực hiện hai nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, LLVTTĐ đã luôn nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, vượt lên mọi khó khăn, thử thách, tăng cường chi viện cho mặt trận bảo vệ biên giới, làm nhiệm vụ quốc tế, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng liên quan làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động, đồng thời tích cực tham gia thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, góp phần bảo vệ, xây dựng, kiến thiết thủ đô ngày càng văn minh, hiện đại.

Kon Tum: Hơn 25,5 tỷ đồng vì người nghèo

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kon Tum vừa tổ chức Lễ phát động “Tháng cao điểm vì người nghèo” năm 2016.

Tại lễ phát động, các doanh nghiệp, tập thể và cá nhân hảo tâm đã đăng ký và ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” và chương trình an sinh xã hội tỉnh năm 2017 với số tiền hơn 8,2 tỷ đồng, trong đó có 111,9 triệu đồng tiền mặt. Theo báo cáo của Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kon Tum, 9 tháng đầu năm, “Quỹ Vì người nghèo” tỉnh đã vận động được hơn 25,5 tỷ đồng. Từ số tiền trên đã hỗ trợ cho người nghèo xây dựng và sửa chữa “Nhà Đại đoàn kết”; khám, chữa bệnh, đầu tư phát triển sản xuất, tặng đồ dùng học tập cho học sinh nghèo vượt khó...

Cần Thơ: Phổ biến chính sách, pháp luật trong đồng bào dân tộc thiểu số

UBND Thành phố Cần Thơ, Ban Dân tộc của thành phố đã tổ chức hội nghị phổ biến chính sách, pháp luật cho 277 đại biểu là những người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn Thành phố Cần Thơ.

Trong thời gian tập huấn, các đại biểu nghe một số điều của Luật Nghĩa vụ quân sự; Luật Khiếu nại; chuyên đề về an toàn giao thông; tình hình Biển Đông và công tác đối ngoại Đảng, Nhà nước trong tình hình mới… Ngoài ra, các đại biểu còn nghe thông báo tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong tháng 9-2016; công tác quản lý Nhà nước về khai thác nguồn lợi thủy sản; công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; vai trò nhiệm vụ của người có uy tín trong cộng đồng dân tộc thiểu số./.

Theo chinhphu.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com