Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc về xây dựng nông thôn mới

08:10, 03/10/2016

Ngày 30-9-2016, tại Thành phố Ninh Bình (Ninh Bình) đã diễn ra Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc lần thứ 24 (vòng 2) với chủ đề: “Đẩy mạnh tuyên truyền tái cơ cấu nông nghiệp và thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM” do Báo Ninh Bình đăng cai, tổ chức.

Quang cảnh hội thảo.
Quang cảnh hội thảo.

Phát biểu đề dẫn tại hội thảo, đồng chí Nguyễn Kim Toàn, TUV, Tổng Biên tập Báo Ninh Bình nêu rõ: Thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 của BCH Trung ương Đảng khoá X về nông nghiệp, nông dân và nông thôn, vấn đề tái cơ cấu nông nghiệp với mục tiêu nâng cao thu nhập của nông dân được xem là định hướng phát triển của nền nông nghiệp Việt Nam trong giai đoạn tới. Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM là một chương trình tổng thể về phát triển kinh tế - xã hội, chính trị, quốc phòng, an ninh. Muốn tái cơ cấu nông nghiệp và xây dựng NTM thành công cần nhiều giải pháp cụ thể, trong đó giải pháp quan trọng nhất là nâng cao nhận thức của người dân, của cộng đồng. Để thực hiện được điều này, công tác tuyên truyền phải đi trước một bước, trong đó các cơ quan thông tin đại chúng có vai trò quan trọng. Vấn đề đặt ra cho lãnh đạo các cơ quan báo Đảng là phải định hướng, phân công phóng viên, nhóm phóng viên nghiên cứu cụ thể, tỉ mỉ về những nội dung cần tuyên truyền, đồng thời phối hợp với các ngành chức năng tìm hiểu thực tiễn trên địa bàn và thể hiện thành những tác phẩm báo chí có chất lượng, có sức thuyết phục, tạo sự lan toả trong cộng đồng.

Tại hội thảo, 12 ý kiến tham luận của đại diện báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc đã chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền về tái cơ cấu nông nghiệp gắn với xây dựng NTM. Tham luận của Báo Nam Định với chủ đề “Một số bài học kinh nghiệm bước đầu và những đề xuất, kiến nghị từ công tác tuyên truyền tái cơ cấu nông nghiệp, thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM” đã nêu bật những kinh nghiệm và quyết tâm của tỉnh Nam Định hướng đến mục tiêu trở thành tỉnh nông thôn mới vào năm 2020./.

Xuân Thu



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com