Hà Nội: Triển lãm ảnh "Hà Nội trong tôi"

08:09, 30/09/2016

Chào mừng kỷ niệm 62 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10-10-1954 - 10-10-2016), Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Câu lạc bộ nhiếp ảnh Người cao tuổi Hà Nội tổ chức triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi” năm 2016 với chủ đề “Dấu ấn di sản kiến trúc Hà Nội”.

Diễn ra từ ngày 1 đến ngày 6-10-2016 tại Khu trung tâm di sản Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội, triển lãm giới thiệu với công chúng yêu nghệ thuật hơn 80 bức ảnh về di sản của Hà Nội - những “nhân chứng” đầy giá trị lịch sử, văn hoá và kiến trúc của mảnh đất nghìn năm văn hiến. Bằng 3 chủ đề nội dung chính: “Dấu ấn kiến trúc Thăng Long - Hà Nội”; “Kiến trúc Thủ đô thời kỳ hội nhập”; “Công tác bảo tồn, tôn tạo đảm bảo sự đa dạng của văn hóa kiến trúc”, triển lãm có thể xem như một câu chuyện kể về sự hiện diện trường tồn của các di sản theo thời gian, với tấm lòng và bàn tay nâng niu gìn giữ di sản của nhiều thế hệ người Hà Nội và niềm tự hào khôn tả về “kho báu” di sản mà ông cha để lại. Trong số đó có những di sản đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hoá thế giới. Các bức ảnh cũng góp lời khẳng định, Hà Nội là thành phố có bề dày lịch sử nghìn năm, trải qua các triều đại vẫn giữ được hồn cốt văn hoá riêng mà không quốc gia nào trên thế giới có được. Đây cũng là một minh chứng thể hiện vì sao Hà Nội được đánh giá là 1 trong 10 “điểm đến” du lịch hấp dẫn nhất thế giới.

  Triển lãm nhằm khẳng định những giá trị to lớn của di sản kiến trúc hàng ngàn năm của Thăng Long - Hà Nội, đồng thời góp phần thực hiện công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh Thủ đô, điểm du lịch hấp dẫn đến đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế.
Triển lãm nhằm khẳng định những giá trị to lớn của di sản kiến trúc hàng ngàn năm của Thăng Long - Hà Nội, đồng thời góp phần thực hiện công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh Thủ đô, điểm du lịch hấp dẫn đến đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế.

 “Hà Nội trong tôi” là triển lãm thường niên do Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Câu lạc bộ nhiếp ảnh Người cao tuổi thực hiện. Qua 10 năm - 10 cuộc triển lãm, “Hà Nội trong tôi” đã trở thành điểm hẹn của người yêu nhiếp ảnh, yêu Hà Nội vào đầu tháng 10 hằng năm. Triển lãm đã ghi dấu ấn trong lòng công chúng bởi tình yêu Hà Nội chân thành, sâu lắng và bền chặt; con mắt nghề giàu nhân văn và nhiều trải nghiệm sống. Ở đó, các nghệ sĩ giới thiệu những tác phẩm đẹp của mình, không ít những bức ảnh trong số đó được đăng ở chuyên mục ảnh “Hà Nội trong tôi” trên các số Báo Kinh tế & Đô thị cuối tuần hơn chục năm qua.

Bình Thuận: Biểu diễn điêu khắc tượng cát

Dự án tượng cát với chủ đề “Cổ tích và truyền thống Việt Nam cùng thế giới” bắt đầu khởi động từ tháng 9-2016 tại xã Tiến Thành, Phan Thiết, Bình Thuận.

Trước đó đợt biểu diễn điêu khắc tượng cát đầu năm 2016 do hai nghệ nhân En-gu-ê-ran Đa-vít người Bỉ và Lê-ô-nác-đô U-gô-li-ni người Ý đã để lại ấn tượng tốt cho du khách và người dân địa phương hâm mộ môn nghệ thuật này.

Dự kiến ngày 29-1-2017, Dự án sẽ mở cửa đón khách tham quan tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh - Cơ sở 2 (Đường Nguyễn Thông - phường Phú Hài - Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận). Công viên tượng cát này sẽ được các nghệ nhân hàng đầu đến từ 12 quốc gia, điêu khắc cát thành những bức tượng là nhân vật trong các câu chuyện cổ tích và truyền thuyết nổi tiếng của Việt Nam và thế giới.

Triển lãm sẽ cho công chúng thấy sự giao thoa giữa văn hóa thuần Việt và văn hóa phương Tây, từ những khắc họa độc đáo qua những câu chuyện kể bằng nghệ thuật điêu khắc tượng cát. Đây cũng là hoạt động văn hóa nhằm tạo thêm sản phẩm mới lạ phục vụ du lịch tại địa phương.

TP Hồ Chí Minh: Cần 65 nghìn lao động từ nay tới cuối năm

Ông Trần Anh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, dự kiến quý IV-2016 thị trường lao động thành phố có nhu cầu khoảng 65 nghìn chỗ làm việc.

Trong đó, tháng 10 cần 17 nghìn lao động; tháng 11 cần 20 nghìn lao động và tháng 12 cần 28 nghìn lao động. Đồng thời từ nay tới cuối năm, thị trường lao động của thành phố cũng có nhu cầu khoảng 30 nghìn lao động thời vụ. Việc tuyển dụng nhân sự vẫn chú trọng lao động có nghề chuyên môn và kỹ năng nghề.

Nhu cầu tuyển dụng nhân lực tập trung ở các nhóm ngành nghề như: Dệt may, giày da, công nghệ thực phẩm, chế biến thực phẩm, công nghệ thông tin, dịch vụ, phục vụ, bán hàng…

Theo ông Tuấn, thời gian này, kinh tế thành phố tăng trưởng ổn định. Tính đến thời điểm 15-8-2016, trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh có 22.988 doanh nghiệp thành lập mới, so với cùng kỳ năm 2015 tăng 16,1% về số lượng và 53,7% về vốn đăng ký. Tăng trưởng GRDP của thành phố dự kiến cả năm đạt 8,0%, điều này tác động tích cực đến phát triển thị trường lao động./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com