Hà Nội: Ngày hội văn hóa cốm Mễ Trì 2016

08:09, 21/09/2016

Ngày hội văn hóa cốm Mễ Trì 2016 sẽ diễn ra trong ngày 2-10-2016 tại Cung Kiến trúc và Quy hoạch đô thị Việt Nam, số 1 đường Đỗ Đức Dục, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Thông tin trên được lãnh đạo quận Nam Từ Liêm cho biết trong buổi họp báo diễn ra vào chiều ngày 19-9.

Ngày hội văn hóa cốm Mễ Trì 2016 gồm có nhiều hoạt động phong phú, thể hiện rõ nét về một làng nghề với sản phẩm truyền thống cốm Mễ Trì đã tồn tại trong nhiều thế kỷ qua.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Ngoài những trò chơi dân gian, các chương trình văn nghệ, triển lãm ảnh và các vật dụng làm cốm qua các thời kỳ cũng được bố trí bài bản, đưa người xem về với không gian của một làng quê ven Hà Nội. Cũng tại không gian văn hóa này, người xem sẽ chứng kiến quy trình làm cốm, cách phân biệt các loại cốm qua các cuộc thi làm cốm. Bên cạnh đó, Ngày hội văn hóa cốm Mễ Trì 2016 còn là dịp để thế hệ trẻ hiểu rõ hơn về giá trị của làng nghề và sản phẩm truyền thống qua cuộc trao đổi với các nhà sử học, nhà nghiên cứu văn hóa về Hà Nội.

Đến với Ngày hội văn hóa cốm Mễ Trì 2016, công chúng cũng có dịp tìm hiểu và thưởng thức những món ăn từ cốm như: chè cốm, chả cốm, bánh cốm, rượu cốm, cốm rang, cốm trộn dừa, xôi cốm…

Đồng Nai: Tập trung phòng chống sốt xuất huyết và bệnh do vi-rút Zika

Theo Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, từ đầu tháng 9 đến nay, toàn tỉnh này đã có trên 200 trường hợp bị mắc sốt xuất huyết, tăng 36% so với tháng trước. Đáng chú ý là tại một số bệnh viện trong tỉnh vẫn xuất hiện một số ca sốt xuất huyết nặng.

Ông Huỳnh Minh Hoàn, Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai cho biết, để chủ động phòng chống bệnh do vi-rút Zika và sốt xuất huyết, Sở đã đề nghị Trung tâm Y tế dự phòng Đồng Nai và các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh tổ chức giám sát bệnh thường xuyên, liên tục để kịp thời xử lý các ổ dịch, lấy mẫu các ca bệnh nghi nhiễm vi-rút Zika gửi xét nghiệm nhằm đánh giá sự lưu hành của bệnh.

Bên cạnh đó, ngành cũng hướng dẫn các địa phương khi có ổ dịch phải tổ chức phun hóa chất diệt muỗi; tổ chức tập huấn công tác giám sát bệnh nhân, giám sát côn trùng, kỹ thuật phun hóa chất, diệt loăng quăng, xử lý ổ dịch. Đồng thời tổ chức tập huấn phác đồ điều trị và xử lý cấp cứu cho cán bộ làm công tác điều trị, kể cả ở các cơ sở y tế tư nhân. Các cơ sở điều trị thực hiện tốt việc điều trị bệnh nhân, điều trị đúng phác đồ, thực hiện tốt việc phân loại bệnh nhân, phân tuyến điều trị, hạn chế tối đa trường hợp tử vong.

TP Hồ Chí Minh: Trao giải thưởng sáng chế 2015-2016

Sở KH và CN Thành phố Hồ Chí Minh vừa tổ chức lễ tổng kết giải thưởng sáng chế thành phố lần thứ 4 (2015-2016). 

Đã có 10 giải thưởng được trao gồm 2 giải nhất, 3 giải nhì, 1 giải ba và 4 giải khuyến khích. Trong đó, giải nhất được trao cho sáng chế “Bộ bàn ghế dùng để phòng ngừa và điều trị các bệnh cột sống” của bác sĩ Phạm Thị Kim Loan và sáng chế “Quy trình chiết chọn lọc phân đoạn chứa flavonoid có hoạt tính sinh học hỗ trợ điều trị ung thư từ lá cây trinh nữ hoàng cung” của TS-DS Nguyễn Thị Ngọc Trâm. Cả hai sản phẩm đoạt giải nhất đều đã được thương mại hóa. Điểm khác biệt chính trong phương thức xét giải sáng chế của thành phố so với các cuộc thi sáng tạo kỹ thuật khác là sáng chế dự thi đã được bảo hộ độc quyền trong nước hoặc ngoài nước./.

Theo dangcongsan.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com