TP Hồ Chí Minh: Khôi phục chất lượng nguồn nước kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè

08:07, 13/07/2016

Nằm trong khuôn khổ hưởng ứng hoạt động bảo vệ môi trường của Thành phố Hồ Chí Minh, Cty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Quận Đoàn Phú Nhuận và Cty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận thực hiện chương trình xanh hóa kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè.

Theo đó, Cty đã huy động 3 xe ép rác, 12 thuyền, 60 thanh niên, công nhân thực hiện vớt rác toàn bộ tuyến kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, kết hợp với thả 1.000 con cá các loại. Riêng với khu vực dân cư đang sinh sống dọc hệ thống kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, để tuyên truyền, vận động người dân không xả rác, bắt cá trên kênh, ban tổ chức chương trình sẽ tiến hành lắp đặt bảng tuyên truyền bảo vệ môi trường với thông điệp “Cảm ơn vì bạn không xả rác” và “Hãy bảo vệ dòng kênh xanh của chúng ta - Hãy nói không với hành vi đánh bắt cá trên dòng kênh”. Mặt khác, trên 100 tình nguyện viên môi trường sẽ tham gia phát 3.000 tờ rơi và thực hiện tuyên truyền trực tiếp hành động sống thân thiện với môi trường đến với từng người dân sống dọc hệ thống kênh và tại chợ Nguyễn Đình Chiểu, chợ Phú Nhuận. Đặc biệt, trong đợt ra quân vì môi trường này, ban tổ chức sẽ xây dựng “Công trình tuyến đường sắt xanh - sạch - đẹp - an toàn”, kết hợp tặng bình tưới cây chăm sóc mảng xanh trước nhà dân nhằm vận động người dân tăng cường mảng xanh, góp phần xanh hóa môi trường sống của chính mình.

Khánh Hòa: Nhiều khách sạn tại Nha Trang “ưu ái” giá phòng cho khách Trung Quốc

Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh Khánh Hòa vừa kết thúc đợt kiểm tra giá lĩnh vực lưu trú, lữ hành của các cơ sở kinh doanh chuyên phục vụ khách Trung Quốc tại Thành phố Nha Trang, qua đó phát hiện nhiều khách sạn bán phòng lưu trú phục vụ du khách Trung Quốc chỉ bằng 30%-50% giá niêm yết.

Một số cơ sở kinh doanh lữ hành cho biết, việc khách Trung Quốc được giảm giá phòng thấp là vì họ cam kết đưa khách thường xuyên đến ở tại các khách sạn từ 3-6 tháng. Trong khi đó, điều bất cập là khách nội địa khi đến ở các khách sạn phải chịu giá cao hơn khách Trung Quốc khoảng 40%.

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Sơn Hải, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, sắp tới sẽ làm việc với Hiệp hội Du lịch tỉnh để vận động, yêu cầu các khách sạn cam kết giữ nguyên giá niêm yết, tăng chất lượng dịch vụ nhằm đảm bảo thương hiệu cho ngành Du lịch Khánh Hòa./.

Theo SGGP



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com