Hưng Yên: Giao lưu nhân chứng lịch sử chi bộ Đảng đầu tiên của tỉnh

08:07, 22/07/2016

Tối 19-7, tại khu di tích Địa điểm Cây đa Sài Thị, xã Thuần Hưng, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên (nơi thành lập chi bộ Đảng đầu tiên của tỉnh), đã diễn ra chương trình giao lưu nhân chứng lịch sử với thế hệ trẻ.

Chương trình do Tỉnh Đoàn Hưng Yên tổ chức, nằm trong những chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 185 năm ngày thành lập tỉnh Hưng Yên, 75 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh và 20 năm ngày tái lập tỉnh Hưng Yên.

Tại buổi giao lưu, các nhân chứng lịch sử và các vị lãnh đạo tỉnh, nguyên lãnh đạo tỉnh đã chia sẻ, cung cấp nhiều thông tin quý báu, bổ ích giúp nhân dân và thế hệ trẻ hiểu biết thêm về truyền thống anh hùng, bất khuất của quê hương Hưng Yên văn hiến, cách mạng; những câu chuyện về quá trình thành lập chi bộ Đảng đầu tiên của tỉnh; những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong những năm qua; những chủ trương của tỉnh trong việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 185 năm thành lập tỉnh, 75 năm thành lập Đảng bộ tỉnh và 20 năm tái lập tỉnh...

Theo các nhân chứng tại buổi giao lưu, từ chi bộ đầu tiên được thành lập vào năm 1929 dưới bóng đa Sài Thị, với vẻn vẹn 7 đảng viên, được nhân dân ủng hộ, che chở, phong trào cộng sản đã không ngừng lớn mạnh, phát triển rộng khắp trong toàn tỉnh. Trải qua 75 năm thành lập và phát triển, qua 18 kỳ đại hội, Đảng bộ tỉnh Hưng Yên đến nay đã có bước lớn mạnh và trưởng thành. Toàn Đảng bộ hiện có 14 Đảng bộ trực thuộc, 604 tổ chức cơ sở Đảng và trên 6,34 vạn đảng viên. Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, Đảng bộ tỉnh luôn phát huy sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết toàn dân; tập trung lãnh đạo nhân dân thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương; chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, đóng góp tích cực vào nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa... 

Khánh Hòa: Phạt 80 triệu đồng đối với Cty du lịch có nhiều sai phạm

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Cty TNHH Thương mại và Du lịch Silent Bay, có trụ sở tại phường Tân Lập, Thành phố Nha Trang với tổng số tiền 80 triệu đồng.

Vi phạm của Cty này được xác định là: Không thực hiện chế độ lập, lưu trữ hồ sơ đoàn khách; sử dụng lao động người nước ngoài làm việc tại Việt Nam không có giấy phép lao động.

Nội dung quyết định xử phạt cho thấy, Silent Bay liên tiếp vi phạm quy định quản lý Nhà nước về hoạt động lữ hành. Cụ thể, từ tháng 2 đến 5-2016, Cty này phục vụ hơn 6.000 lượt khách nhưng không lập hồ sơ lưu trữ. Silent Bay còn đưa 64 người Trung Quốc vào làm việc tại Việt Nam mà không có giấy phép lao động theo quy định.

Hồi tháng 6, Cty Silent Bay bị Tổng cục Du lịch thu hồi giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế, vì đã vi phạm nhiều quy định quản lý Nhà nước về hoạt động lữ hành quốc tế và có biểu hiện lừa đảo. Cty này đã không thực hiện chế độ lập, lưu trữ hồ sơ, tài liệu theo quy định; không làm thủ tục đổi giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế khi thay đổi người đại diện của pháp luật...

Hiện cơ quan quản lý xuất nhập cảnh đang tiến hành các thủ tục trục xuất những lao động Trung Quốc làm việc trái phép trong Cty này về nước. Cty này còn bị đình chỉ 3 tháng hoạt động về việc sử dụng lao động nước ngoài./.

Theo dangcongsan.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com