Đà Nẵng: Phát hành bộ quy tắc ứng xử du lịch bằng tiếng Trung

08:07, 18/07/2016

Khoảng 5.000 bộ quy tắc in bằng tiếng Trung Quốc nhắc nhở du khách ứng xử văn minh sẽ được Đà Nẵng phát miễn phí ở nơi công cộng.

Ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, việc in ấn đang được triển khai. Các bộ quy tắc in dạng sổ tay khổ 12x12cm, gồm những hình ảnh minh họa kèm chú thích tiếng Trung Quốc.

Một hình ảnh trong bộ quy tắc ứng xử bằng tiếng Trung Quốc.
Một hình ảnh trong bộ quy tắc ứng xử bằng tiếng Trung Quốc.

Bộ quy tắc ứng xử thể hiện bằng hình minh họa sinh động, nêu những điều nên và không nên khi du lịch Đà Nẵng. Trong đó, du khách cần tôn trọng văn hóa, phong tục địa phương; ăn mặc lịch sự, đặc biệt ở những nơi tôn nghiêm; có ý thức bảo vệ môi trường; xếp hàng khi sử dụng các dịch vụ công cộng; luôn chào nhau bằng nụ cười, thường xuyên nói cảm ơn, xin lỗi; giúp đỡ người lớn tuổi, người tàn tật, ưu tiên trẻ em, phụ nữ.

Bộ quy tắc cũng ghi rõ du khách không phá hoại các di tích văn hóa, lịch sử; không khạc nhổ, vứt rác nơi công cộng; không la hét, nói cười quá lớn nơi công cộng; không thể hiện tình cảm quá mức nơi công cộng; không say xỉn mất kiểm soát nơi công cộng.

Bình Dương: Thu hút các nhà đầu tư đến từ 49 quốc gia, vùng lãnh thổ

Theo Sở KH và ĐT tỉnh Bình Dương, đến nay đã có 49 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào tỉnh này, trong đó có các tập đoàn, Cty xuyên quốc gia có năng lực tài chính và công nghệ. Nhật Bản là quốc gia dẫn đầu các nhà đầu tư vào Bình Dương với tổng vốn đầu tư đăng ký 5,1 tỷ USD.

Phần lớn các dự án đầu tư nước ngoài trên địa bàn tỉnh Bình Dương đều được bố trí vào các khu công nghiệp hoặc cụm quy hoạch phát triển sản xuất công nghiệp.

Cũng từ đầu năm đến nay, đã có 26 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Bình Dương. Trong đó, các nhà đầu tư Xinh-ga-po dẫn đầu với 7 dự án mới và 8 lượt dự án tăng vốn đầu tư với số vốn là 360 triệu USD; Hàn Quốc đứng vị trí thứ hai với tổng vốn đầu tư 150 triệu USD; thứ ba là Nhật Bản với số vốn 85 triệu USD. Hiện Bình Dương có 2.700 dự án đầu tư nước ngoài còn hiệu lực với tổng vốn đầu tư đăng ký 24,7 tỷ USD.

Tính từ đầu năm 2016 đến nay, toàn tỉnh Bình Dương đã thu hút được gần 1,1 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài, trong đó có 113 dự án cấp mới với tổng vốn đầu tư hơn 731 triệu USD và 64 dự án điều chỉnh tăng vốn với tổng vốn tăng thêm khoảng 367 triệu USD. Như vậy, việc thu hút vốn đầu tư nước ngoài của Bình Dương đã đạt 78,39% kế hoạch năm, cao hơn 8,33% so với cùng kỳ năm 2015.

TP Hồ Chí Minh: Tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” đợt 27

Nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2016), chiều 15-7, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” đợt 27 cho các mẹ thuộc 17 quận, huyện của thành phố.

Trong số 33 mẹ được tặng và truy tặng đợt này có 1 mẹ còn sống (mẹ Nguyễn Thị Trong) và 32 mẹ đã từ trần ở các quận 2, 3, 5, 6, 8, 9, 12, Bình Tân, Tân Bình, Tân Phú, Gò Vấp, Bình Thạnh, Thủ Đức, huyện Bình Chánh, Củ Chi, Hóc Môn.

Việc phong tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” thể hiện được ý Đảng, lòng dân, là sự ghi nhận của Tổ quốc đối với công lao to lớn và sự hy sinh cao cả của các mẹ. Sự cống hiến, hy sinh của các mẹ là vô cùng cao quý, là đỉnh cao của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, là tài sản tinh thần vô giá, mãi mãi trường tồn cùng dân tộc. Cuộc đời, sự hy sinh cao cả và sự cống hiến cực kỳ vĩ đại của các mẹ mãi mãi là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau học tập, noi theo. Thế hệ hôm nay cần quyết tâm xây dựng, bảo vệ, phát triển Thành phố Hồ Chí Minh, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu dân giàu nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, xây dựng thành công và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Đến nay, Thành phố Hồ Chí Minh đã trao tặng và truy tặng danh hiệu cao quý “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho 4.809 mẹ. Nhiều năm qua, cùng với cả nước, thành phố đã tích cực phụng dưỡng các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, thực hiện nghiêm chế độ theo quy định của Nhà nước. Các cơ quan, đơn vị, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân các địa phương nhận phụng dưỡng các mẹ bằng nhiều hành động thiết thực./.

Theo chinhphu.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com