Bình Dương: Thu hút 120 nghìn lượt khách du lịch quốc tế

08:07, 19/07/2016

Theo Sở VH, TT và DL tỉnh Bình Dương, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh này đã có trên 2,6 triệu lượt khách du lịch tới tham quan, nghỉ dưỡng. Trong đó, khách quốc tế khoảng 120 nghìn lượt, đạt 59,2% kế hoạch năm và tăng 30% so với cùng kỳ năm 2015.

Doanh thu từ du lịch của Bình Dương cũng đạt 700 tỷ đồng, bằng 58,3% kế hoạch năm và tăng 9,3% so với cùng kỳ năm 2015. Hiện, trên địa bàn tỉnh Bình Dương có 234 cơ sở lưu trú hoạt động theo loại hình tổ chức, 286 cơ sở lưu trú hoạt động theo loại hình hộ kinh doanh cá thể, 28 đơn vị kinh doanh dịch vụ lữ hành.

Thực hiện mục tiêu phát triển du lịch Bình Dương trở thành một trong những ngành có nguồn thu cao, thời gian qua, ngành du lịch tỉnh Bình Dương đã có nhiều hoạt động để ngành và doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh tiếp cận, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ của mình tới khách hàng trong và ngoài nước.

Được biết, Đề án Quy hoạch phát triển du lịch tỉnh Bình Dương đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 đã được UBND tỉnh phê duyệt. Đây là điều kiện thuận lợi để du lịch Bình Dương phát triển bền vững, trở thành ngành kinh tế có vị trí quan trọng trong cơ cấu kinh tế, đồng thời là một công cụ nâng cao chất lượng đời sống nhân dân của địa phương này.

TP Hồ Chí Minh: Vinh danh 360 học sinh giỏi tiêu biểu

UBND Thành phố Hồ Chí Minh vừa tổ chức tuyên dương khen thưởng 360 học sinh giỏi trong năm học 2015-2016. Đây là những học sinh giỏi tiêu biểu, tài năng trẻ đã giành được thành tích cao trong các kỳ thi quốc tế, cấp quốc gia và Thành phố Hồ Chí Minh.

Về giải quốc tế, nổi bật nhất là em Trần Tấn Phát, học sinh lớp 12 Trường Phổ thông Năng khiếu Thành phố Hồ Chí Minh đoạt Huy chương Bạc Ô-lim-pích Tin học châu Á Thái Bình Dương; hai học sinh Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (Nguyễn Hoàng Ngân, Phạm Thanh Trúc) dành giải Ba Hội thi Khoa học Kỹ thuật quốc tế (Intel ISEF) 2016 tại Mỹ. Ngoài ra, học sinh Thành phố Hồ Chí Minh đạt được 314 giải quốc gia từ các cuộc thi học sinh giỏi, hội thi sáng tạo khoa học - kỹ thuật, giải toán trên máy tính cầm tay, giải toán qua internet, hội thi tài năng tiếng Anh, giải Ô-lim-pích tiếng Anh trên internet, Hội thi Tin học văn phòng thế giới...

Riêng giải cấp Thành phố Hồ Chí Minh, có 3.782 học sinh các cấp học đạt học sinh giỏi thành phố, giải toán trên máy tính cầm tay… Không chỉ biểu dương thành quả của học sinh giỏi, lãnh đạo ngành GD và ĐT Thành phố Hồ Chí Minh còn ghi nhận công lao to lớn của đội ngũ thầy cô giáo, các bậc cha mẹ, gia đình có con em đạt danh hiệu học sinh giỏi, đạt thành tích cao trong các kỳ thi từ cấp thành phố đến quốc gia, quốc tế.

Kon Tum: Bàn giao công trình nước sạch cho người dân vùng hạn

Ngày 16-7, tại xã Rò Kơi, huyện Sa Thầy (Kon Tum), Đồn Biên phòng Rờ Kơi (Bộ Chỉ huy BĐBP Kon Tum) phối hợp với nhóm từ thiện Mười Thu, quận Gò Vấp (TP Hồ Chí Minh) và UBND xã Rờ Kơi đã tổ chức bàn giao công trình nước sạch cho bà con dân tộc thiểu số Hà Lăng tại hai thôn Rờ Kơi và Ya Xiêng (xã Rờ Kơi).

Được khởi công xây dựng từ giữa tháng 5-2016, hai chiếc giếng khoan và các công trình phụ trợ tại hai thôn Rờ Kơi và Ya Xiêng có chiều sâu 80m/giếng, với tổng kinh phí 120 triệu đồng đã chính thức hoàn thành vào giữa tháng 6. Tuy hôm nay mới bàn giao, nhưng hơn một tháng qua, bà con nhân dân hai thôn Rờ Kơi và Ya Xiêng đã thỏa cơn khát trong những ngày hạn hán.

Dịp này, đoàn từ thiện Mười Thu cũng đã trao tặng 300 phần quà (150 nghìn đồng/phần), gồm sách vở, dụng cụ học tập, bánh kẹo, sữa... cho trẻ em nghèo xã Rờ Kơi./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com