Hà Nội: Xây dựng 3 tình huống đối phó với vi-rút Zika

09:02, 26/02/2016

Ngày 24-2, Sở Y tế Hà Nội thông báo về kế hoạch phòng, chống dịch bệnh do vi-rút Zika với 3 tình huống cụ thể: Khi chưa ghi nhận ca bệnh tại Hà Nội, khi xuất hiện các ca bệnh do vi-rút Zika tại Hà Nội và khi dịch lây lan trong cộng đồng. 

Với từng tình huống đều có mục tiêu cụ thể: Khi chưa có ca bệnh thì mục tiêu là phát hiện bệnh sớm để xử lý triệt để, tránh để lây lan; Khi xuất hiện ca bệnh thì phải khoanh vùng, xử lý kịp thời, triệt để ổ dịch nhằm hạn chế đến mức thấp nhất việc lây lan ra cộng đồng; Trong trường hợp dịch lây lan ra cộng đồng thì phải đáp ứng nhanh, khoanh vùng, xử lý kịp thời, triệt để các ổ dịch, hạn chế lây lan, hạn chế tử vong và biến chứng do bệnh dịch.

Bên cạnh đó, Trung tâm Chăm sóc sức khỏe Hà Nội, Hà Đông, khoa sản tại các bệnh viện tăng cường giám sát chứng đầu nhỏ ở trẻ sơ sinh, đồng thời hướng dẫn phụ nữ mang thai, chuẩn bị mang thai hạn chế đi đến các khu vực có dịch.

TP Hồ Chí Minh: Gần 200 đơn vị xuất bản tham dự Hội sách

UBND Thành phố Hồ Chí Minh vừa chấp thuận kế hoạch tổ chức Hội sách Thành phố Hồ Chí Minh 2016. Trải qua 8 lần tổ chức, Hội sách Thành phố Hồ Chí Minh đã trở thành một trong những sự kiện văn hóa lớn của người dân thành phố. Không chỉ phục vụ bạn đọc tìm mua sách, kích cầu thị trường sách, hội sách còn được xem là thước đo cho hoạt động xuất bản, giúp các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực này đánh giá được nhu cầu, thị hiếu của bạn đọc để có hướng xuất bản phù hợp.

Hội sách lần thứ 9 được tổ chức tại Công viên Lê Văn Tám, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 21 đến hết 27-3. Tham gia có gần 200 đơn vị xuất bản, gồm các nhà xuất bản trong và ngoài nước, đơn vị phát hành sách, Cty cung cấp các sản phẩm liên quan đến sách và văn hóa đọc… Dự kiến hội sách sẽ có khoảng hơn 500 gian hàng cùng các khu vực chuyên đề, như khu triển lãm, khu hội thảo, tọa đàm, giới thiệu ra mắt sách, khu vui chơi, giải trí…

Đà Nẵng: Thưởng lớn cho cán bộ nghỉ hưu trước tuổi

Đà Nẵng vừa ban hành cơ chế khuyến khích nghỉ hưu trước tuổi, nghỉ thôi việc bằng cách hỗ trợ thêm nhiều tháng lương.

Cụ thể, ngoài chính sách hỗ trợ do Chính phủ quy định tại Nghị định 108/2015/NĐ-CP, những người nghỉ hưu trước tuổi sẽ được trợ cấp thêm 3 tháng tiền lương cho mỗi năm nghỉ trước.

Các trường hợp nghỉ thôi việc ngay sẽ được trợ cấp thêm 1,5 tháng tiền lương cho mỗi năm công tác có đóng BHXH. Những người nghỉ thôi việc sau khi học nghề sẽ nhận 0,5 tháng tiền lương cho mỗi năm công tác có đóng BHXH.

Sở Nội vụ cho biết, cơ chế này được áp dụng đối với cán bộ, công chức, viên chức thuộc đối tượng tinh giản biên chế theo quy định tại Nghị định số 108/2014/NĐ-CP, tự nguyện nghỉ hưu trước tuổi, nghỉ thôi việc và được Thường trực Thành ủy và UBND Thành phố Đà Nẵng phê duyệt. Đà Nẵng sẽ duy trì chính sách này đến tháng 12-2021./.

Theo HNM



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com