Hà Nội: Trao Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng cho 21 đảng viên lão thành

09:01, 18/01/2016

Ngày 15-1, lãnh đạo Thành ủy Hà Nội đã trao Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng đợt 3-2 cho 21 đảng viên lão thành.

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc đã tới nhà riêng trao Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng đợt 3-2 cho 7 đảng viên lão thành thuộc quận Hoàn Kiếm.

Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc trân trọng cảm ơn và đánh giá cao những cống hiến của các đảng viên lão thành đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc. Chủ tịch HĐND Thành phố Hà Nội mong muốn các đảng viên lão thành mạnh khỏe, trường thọ, tiếp tục là tấm gương sáng để con cháu học tập, noi theo, đồng thời là chỗ dựa tinh thần cho đảng bộ cơ sở.

Cùng ngày, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong đã trao Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng cho 11 đồng chí lão thành cách mạng của quận Cầu Giấy.

Đồng chí Nguyễn Văn Phong cảm ơn những cống hiến, đóng góp của các đảng viên lão thành cho sự nghiệp bảo vệ, xây dựng, phát triển đất nước. Đồng chí mong các vị đảng viên lão thành tiếp tục là tấm gương sáng để thế hệ đảng viên trẻ noi theo và học tập.

Trưởng Ban Nội chính Thành ủy Nguyễn Quang Huy cũng đã trao Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng cho 3 đảng viên lão thành.

Đồng chí Nguyễn Quang Huy chúc mừng các đảng viên lão thành và chia sẻ niềm vui, niềm vinh dự với quận và gia đình các đảng viên được trao Huy hiệu Đảng đợt này.

Quảng Bình: Chùa Hoằng Phúc đón nhận Bằng Di tích lịch sử

Ngày 16-1, đại diện chùa Hoằng Phúc tổ chức đón nhận Bằng công nhận Di tích lịch sử quốc gia.

Chùa Hoằng Phúc là ngôi chùa cổ 715 năm tuổi tọa lạc tại thôn Thuận Trạch, xã Mỹ Thủy, huyện Lệ Thủy.

Cách đây hơn một năm, được sự chấp thuận của các cấp chính quyền, Giáo hội Phật giáo Việt Nam và nhân dân địa phương, chùa Hoằng Phúc được tiến hành phục dựng, tôn tạo với nguồn kinh phí hơn 55 tỷ đồng từ hoạt động quyên góp của công đoàn Ngân hàng BIDV và các Phật tử.

Cuối năm 2015, chùa Hoằng Phúc được Bộ VH, TT và DL xếp hạng là Di tích Lịch sử cấp quốc gia.

Theo sử xưa, chùa Hoằng Phúc từng được Phật hoàng Trần Nhân Tông ngự giá và cầu phúc cho dân làng vào năm 1301, lúc đó chùa có tên là am Tri Kiến. Năm 1716, chúa Nguyễn Phúc Chu cho đặt tên là Kính Thiên tự. Năm 1821, Vua Minh Mạng trong chuyến ngự giá Bắc tuần, ghé thăm chùa và cho đổi tên là Hoằng Phúc tự, tục danh chùa Trạm hay chùa Quan.

Ngôi chùa là địa chỉ từng nuôi dưỡng, che giấu cán bộ hoạt động cách mạng trong những năm kháng chiến.

TP Hồ Chí Minh: Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Theo đánh giá từ Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh, trong năm 2015 dịch vụ ngân hàng trên địa bàn thành phố tiếp tục phát triển nhanh, xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt ngày càng được phổ biến.

Theo đó, số lượng khách hàng tham gia sử dụng dịch vụ ngân hàng, nhất là các dịch vụ ngân hàng điện tử (dịch vụ thẻ, thanh toán, chuyển tiền; internet banking, mobile banking…) ngày càng tăng, đạt tốc độ tăng trưởng bình quân trên 50% trong 2 năm gần đây.

Trong năm 2015, hệ thống máy ATM trên địa bàn thành phố đạt 4.180 máy, tăng 147 máy so với cuối năm 2014. Riêng hệ thống POS phát triển mạnh hơn, với gần 34 nghìn máy được lắp đặt, thực hiện thanh toán tại 17.480 điểm chấp nhận thanh toán thẻ, gồm các siêu thị, nhà hàng; cửa hàng và các trung tâm thương mại, điểm du lịch, sân bay…

Về tình hình phát triển dịch vụ thẻ, cuối năm 2015, số lượng thẻ ngân hàng (bao gồm cả thẻ nội địa và quốc tế) đạt 9,9 triệu thẻ, tăng 9,3% so với năm 2014. Trong đó, thẻ ATM đạt 7,7 triệu thẻ, chiếm khoảng 77% tổng số thẻ ngân hàng, tăng 3,5% so với năm 2014./.

Theo chinhphu.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com