Hà Nam: Phong tặng, truy tặng 18 danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam Anh hùng"

09:01, 15/01/2016

Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh Hà Nam vừa long trọng tổ chức buổi lễ phong tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho các mẹ thuộc huyện Lý Nhân.

Theo Quyết định số 2814/QĐ-CTN của Chủ tịch nước ký ngày 14-12-2015, tỉnh Hà Nam được phong tặng 2 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; Quyết định 2813/QĐ-CTN truy tặng 49 Mẹ Việt Nam Anh hùng thuộc tỉnh Hà Nam.

     Đồng chí Vũ Đại Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam đại diện trao Bằng phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước                                         “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Tuyết.
Đồng chí Vũ Đại Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam đại diện trao Bằng phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Tuyết.

Trong đợt này, huyện Lý Nhân có Mẹ Trần Thị Tuyết, ở xã Tiến Thắng được phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Mẹ Việt Nam Anh hùng” và 17 bà mẹ được truy tặng danh hiệu này.

Trong 18 mẹ của huyện Lý Nhân được phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Mẹ Việt Nam Anh hùng” đợt này có 5 mẹ chỉ có 1 con mà người con đó là liệt sĩ, 3 mẹ có chồng và con là liệt sĩ và 10 mẹ có 2 con là liệt sĩ.

Tình đến nay, toàn huyện Lý Nhân có 347 trường hợp được Nhà nước phong tặng và truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” và hiện nay còn sống 15 mẹ, đã được các cơ quan trong và ngoài địa phương nhận phụng dưỡng và chăm sóc suốt đời.

Kiên Giang: Thành lập Khu bảo tồn loài - sinh cảnh Phú Mỹ

UBND tỉnh Kiên Giang vừa phê duyệt dự án thành lập Khu bảo tồn loài - sinh cảnh Phú Mỹ tại xã Phú Mỹ, huyện Giang Thành, tỉnh Kiên Giang.

Theo đó, Khu bảo tồn loài - sinh cảnh Phú Mỹ có diện tích khoảng 2.700ha, trong đó vùng lõi là 940ha và vùng đệm 1.760ha. Trong khu bảo tồn có khu phục hồi sinh thái với diện tích hơn 111ha, với các loài cây như tràm, năn ngọt, mồm mốc và cỏ bàng. Trong đó, khu bảo tồn chú trọng khôi phục phát triển cây cỏ bàng là loài thực vật đặc trưng của vùng dự án có giá trị sinh học, môi trường. Khu bảo tồn cũng kết hợp khai thác hợp lý cỏ bàng với diện tích hơn 822ha, tạo nguồn nguyên liệu cho nghề đan lát truyền thống, góp phần giải quyết việc làm ổn định cho người dân địa phương. 

Trên cơ sở thành lập Khu bảo tồn loài - sinh cảnh Phú Mỹ, tỉnh Kiên Giang chỉ đạo các ngành chức năng điều tra, đánh giá lại số lượng cỏ bàng có khả năng khai thác và xây dựng kế hoạch, phương pháp, thời gian khai thác hợp lý, không làm cạn kiệt đồng cỏ bàng, giúp cỏ bàng tái tạo tự nhiên; xây dựng kế hoạch phát triển, nghiên cứu khoa học và chương trình, giải pháp phục hồi loài - sinh cảnh trong khu bảo tồn. 

Tiền Giang: Đặt mục tiêu thu 1,2 tỷ USD từ các khu công nghiệp

Theo Ban quản lý các KCN Tiền Giang, năm 2016, các doanh nghiệp trong KCN trên địa bàn tỉnh tiếp tục triển khai các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh, phấn đấu giá trị sản xuất công nghiệp đạt 40.250 tỷ đồng, doanh thu đạt 11.500 tỷ đồng và 1,6 tỷ USD; kim ngạch xuất khẩu đạt 1,2 tỷ USD.

Ông Cao Minh Tâm, Trưởng Ban quản lý các KCN Tiền Giang cho biết, để đạt mục tiêu đề ra, các KCN trong tỉnh tiếp tục thực hiện các chương trình, kế hoạch xúc tiến và thu hút đầu tư với số dự án và vốn đầu tư tăng cao hơn so với năm trước. 

Theo Ban quản lý các KCN Tiền Giang, trong năm 2015, các KCN đã thu hút 6 dự án đầu tư, với tổng vốn hơn 71 triệu USD. Năm 2015, kim ngạch xuất khẩu của các doanh nghiệp trong KCN đạt hơn 1,1 tỷ USD, chiếm 80,67% kim ngạch xuất khẩu của toàn tỉnh./. 

Theo dangcongsan.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com