Hà Giang: Kỷ niệm 70 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên

05:01, 01/01/2016

Ngày 30-12, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Giang đã tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu ra Quốc hội Việt Nam (6-1-1946 - 6-1-2016). Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Hà Thị Khiết, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương; Triệu Tài Vinh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang.

 Đồng chí Hà Thị Khiết, Bí thư T. Ư Đảng, Trưởng ban Dân vận T.Ư trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp phục vụ Quốc hội cho các cá nhân.
Đồng chí Hà Thị Khiết, Bí thư T. Ư Đảng, Trưởng ban Dân vận T.Ư trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp phục vụ Quốc hội cho các cá nhân.

Cùng với sự lớn mạnh của Quốc hội Việt Nam, trong 13 khóa của Quốc hội, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Giang với cơ cấu, số lượng, chất lượng đại biểu Quốc hội của tỉnh ngày càng được nâng lên. 70 năm qua, các vị đại biểu Quốc hội của tỉnh Hà Giang đã thể hiện rõ vai trò và trách nhiệm người đại biểu của nhân dân, là cầu nối giữa chính quyền Nhà nước với nhân dân địa phương. Những đóng góp của các đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Giang qua các khóa đã được các cấp, các ngành ghi nhận, nhiều đại biểu Quốc hội của tỉnh Hà Giang đã giữ những vị trí lãnh đạo chủ chốt của Trung ương, của tỉnh như các đồng chí: Đinh Thế Huynh, Hà Thị Khiết, Nguyễn Văn Chiền, Hoàng Thừa, Hoàng Minh Nhất... 

Quảng Ninh: Huyện Cô Tô đạt chuẩn nông thôn mới

Cô Tô là huyện đảo nằm ở phía đông tỉnh Quảng Ninh, cách đất liền 100km về phía đông bắc Vịnh Bắc Bộ. Huyện có 50 đảo lớn nhỏ, trong đó có 3 đảo lớn: đảo Cô Tô, đảo Thanh Lân và đảo Trần. Cô Tô có 3 đơn vị hành chính, gồm 2 xã và 1 thị trấn.

Đến nay, huyện Cô Tô có 100% đường từ xã đến thôn, liên thôn đã được bê tông hóa; đạt 100% đường trục thôn, xóm được cứng hóa; 100%  đường ngõ, xóm đã được bê tông; các tuyến đường trục chính nội đồng đã được bê tông hóa, gắn với hệ thống đường thôn, trục thôn.

Tỷ lệ hộ nông dân được sử dụng nước hợp vệ sinh trong toàn huyện đạt 95%, trong đó 73% số hộ được sử dụng nước sạch (Cô Tô là một trong số ít huyện có tỷ lệ hộ được sử dụng nước sạch ở mức cao nhất cả nước).

Thu nhập bình quân đầu người của huyện Cô Tô năm 2014 đạt 45 triệu đồng, trong đó, khu vực nông thôn đạt 35 triệu đồng; mức tăng trưởng bình quân khu vực nông thôn giai đoạn 2011-2014 ước đạt 14%/năm. Trong 4 năm, huyện đã giúp 59 hộ thoát nghèo. Hiện nay, số hộ nghèo toàn huyện chiếm tỷ lệ 0,49%.

Hà Nội: Tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự cho cán bộ Đoàn

Thành Đoàn Hà Nội vừa tổ chức hội nghị tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự (sửa đổi) cho cán bộ Đoàn đến từ các quận, huyện, thị, Đoàn trực thuộc.

Các cán bộ Đoàn đã được Ban Tuyên giáo Thành ủy thông tin về tình hình thời sự trong nước và quốc tế và giới thiệu về Luật Nghĩa vụ quân sự (sửa đổi) do Bộ Tư lệnh Thủ đô trực tiếp truyền đạt về điểm mới trong Luật sửa đổi, đồng thời lưu các điều ở chương II: Đăng ký nghĩa vụ quân sự và quản lý công dân trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự như về đối tượng đăng ký, đối tượng không được đăng ký, đối tượng miễn đăng ký nghĩa vụ quân sự, đăng ký nghĩa vụ quân sự lần đầu, đăng ký bổ sung…

Dự kiến, đợt tuyển quân năm 2016, Hà Nội sẽ có khoảng 4.300 thanh niên lên đường nhập ngũ. Riêng năm 2015, có 2 đợt tuyển quân với 3.800 thanh niên trúng tuyển nhập ngũ, trong đó có 53% thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ và được Thành Đoàn trao giấy chứng nhận tình nguyện nhập ngũ.

Sau hội nghị tuyên truyền của Thành Đoàn tổ chức, các quận, huyện, thị, Đoàn trực thuộc sẽ phối hợp với Ban CHQS cùng cấp tổ chức rà soát, quản lý đoàn viên thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ khi có lệnh; đồng thời, các cơ sở Đoàn sẽ tổ chức các hoạt động thăm hỏi, gặp mặt, tặng quà tân binh lên đường nhập ngũ, động viên thanh niên tình nguyện viết đơn đăng ký nhập ngũ tại địa phương, đơn vị…

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com