Quảng Ninh: Doanh thu du lịch tăng mạnh

08:12, 01/12/2015

Qua 11 tháng, tổng số khách du lịch đến Quảng Ninh ước đạt gần 7,4 triệu lượt, trong đó khách quốc tế đạt gần 2,5 triệu lượt, tổng doanh thu du lịch đạt 5.920 tỷ đồng, tăng 20%.

Với những kết quả này, có thể nói mục tiêu đón 7,5 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 2,6 triệu lượt khách quốc tế, mà ngành du lịch Quảng Ninh đặt ra cho năm 2015 đã nằm trong tầm tay.

Để có được kết quả trên, Quảng Ninh đã tích cực đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch trên các phương tiện truyền thông của Trung ương và địa phương, qua các ấn phẩm du lịch, hội nghị, hội thảo, hội chợ du lịch trong nước và quốc tế; đẩy mạnh việc xây dựng các sản phẩm du lịch mới nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách.

Dự kiến năm 2015, toàn tỉnh sẽ đón được 7,7 triệu lượt khách; khách quốc tế đạt 2,75 triệu lượt, tăng 8%; khách lưu trú đạt 3,8 triệu lượt, tăng 6%, trong đó khách quốc tế lưu trú đạt 1,4 triệu lượt, tăng 11%. Tổng doanh thu ước đạt 6.500 tỷ đồng, tăng 18%.

Về thị trường khách quốc tế, năm 2015 có một số thị trường  có lượng khách đến và lưu trú tại Quảng Ninh tăng cao như: Trung Quốc, tăng 35%; Hàn Quốc, tăng 15%; Đài Loan, tăng 16%. Dự báo các thị trường khách du lịch đến từ các nước Tây Âu, Bắc Mỹ và Ốt-xtrây-li-a sẽ tăng mạnh vào dịp cuối năm.

Đà Nẵng: Hạ thủy tàu Cảnh sát biển 8005

Ngày 30-11, tại Thành phố Đà Nẵng đã diễn ra lễ hạ thủy tàu Cảnh sát biển 8005, trước sự chứng kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Thượng tướng Nguyễn Thành Cung, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng... Tàu Cảnh sát biển 8005 do Tổng Cty Sông Thu thuộc Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng, Bộ Quốc phòng đóng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định sự kiện quan trọng này tiếp tục đánh dấu bước phát triển mới của lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam và ngành công nghiệp quốc phòng nước ta...

Tàu Cảnh sát biển 8005 là con tàu thứ 2 trong loạt tàu đa năng DN2000 do Tổng Cty Sông Thu đóng mới, có thiết kế tiên tiến, hiện đại đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn quốc tế do Tập đoàn Damen Hà Lan chuyển giao. Tàu có chức năng nhiệm vụ tuần tra bảo vệ chủ quyền biển, đảo, thực thi pháp luật trên các vùng biển và thềm lục địa; tìm kiếm cứu nạn trên vùng biển Việt Nam và quốc tế, cứu kéo các tàu bị nạn...

Khánh Hòa: Du lịch Nha Trang như thêm “đôi cánh”

Vào ngày 10-12 tới, Cty Lữ hành Vietravel phối hợp với UBND Thành phố Cần Thơ, UBND tỉnh Khánh Hòa khai trương đường bay mới Cần Thơ - Nha Trang. Chuyến bay được thực hiện bằng loại máy bay ATR-72 (67 chỗ) của Cty Bay dịch vụ hàng không (Vasco) với tần suất 3 chuyến/tuần, vào các ngày thứ ba, thứ năm và chủ nhật.

Cũng trong khoảng đầu tháng 12 này, hãng hàng không Jetstar cũng sẽ chính thức khai thác đường bay thẳng Vinh - Nha Trang.

Như vậy, chỉ trong 2 tháng cuối năm 2015, đã có thêm 3 đường bay thẳng tới Nha Trang. Trong đó riêng đường bay thẳng Cần Thơ - Nha Trang là nỗ lực của một doanh nghiệp lữ hành là Vietravel và địa phương là Thành phố Cần Thơ.

Dựa trên đường bay thẳng Hải Phòng - Nha Trang do Vietnam Airlines khai mở vào ngày 15-11 vừa qua và đường bay thẳng Vinh - Nha Trang mà Jetstar sẽ khai thác từ đầu tháng 12 tới đây, Cty Vietravel khu vực miền Bắc đã nhanh chóng xây dựng và đưa vào mở bán chương trình tới Nha Trang từ Vinh, Hải Phòng với mức ưu đãi giảm 45% các tour./.

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com