Quảng Ngãi: Ngày 11-1-2016 sẽ đặt đá xây dựng Khu tưởng niệm nghĩa sĩ Hoàng Sa

09:12, 23/12/2015

Tổng LĐLĐ Việt Nam và UBND tỉnh Quảng Ngãi sẽ đặt đá xây dựng Khu tưởng niệm nghĩa sĩ Hoàng Sa vào 10 giờ ngày 11-1-2016.

Theo đó, đồ án thiết kế “Người mẹ thắp lửa - Ngọn lửa tưởng niệm và thắp sáng hy vọng” sẽ được lựa chọn để xây dựng Khu tưởng niệm. Đây là đồ án của Kiến trúc sư Trần Văn Dũng, Tổng Giám đốc Cty CP Tư vấn và Đầu tư bất động sản Việt Tín (TP Hồ Chí Minh). Đồ án này đã xuất sắc vượt qua 3 đồ án khác tại vòng chung khảo với 8/9 thành viên gồm đại diện Tổng LĐLĐ Việt Nam, Hội Kiến trúc sư Việt Nam, Hội Kiến trúc sư, Hội Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh lựa chọn.

Phối cảnh đồ án “Người mẹ thắp lửa - Ngọn lửa tưởng niệm và thắp sáng hy vọng” (Nguồn: Ban Tổ chức cung cấp)
Phối cảnh đồ án “Người mẹ thắp lửa - Ngọn lửa tưởng niệm và thắp sáng hy vọng” (Nguồn: Ban Tổ chức cung cấp)

Trước đó, “Người mẹ thắp lửa - Ngọn lửa tưởng niệm và thắp sáng hy vọng” cũng đã giành được tỷ lệ 84% bình chọn trực tiếp khi triển lãm lấy ý kiến nhân dân cùng 3 đồ án tại Thành phố Hồ Chí Minh và 67% bạn đọc của Báo Lao Động bình chọn.

Khu tưởng niệm nghĩa sĩ Hoàng Sa được xây dựng với mục đích ghi nhớ công ơn tổ tiên, những người gắn bó với Hoàng Sa qua bao đời và những người con đất Việt đã nằm lại để bảo vệ Hoàng Sa - chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

TP Hồ Chí Minh: Bế mạc Trại sáng tác điêu khắc quốc tế

Ngày 21-12, tại Công viên lịch sử, văn hóa - dân tộc tại quận 9, UBND Thành phố Hồ Chí Minh và Bộ VH, TT và DL đã tổ chức bế mạc Trại sáng tác điêu khắc quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh năm 2015 với chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh - 40 năm xây dựng, phát triển và hội nhập”.

Ban Tổ chức đã lựa chọn và trao giải Tác phẩm xuất sắc cho ba tác phẩm gồm: “Kết nối” của tác giả Đỗ Thế Thịnh, “Đời cá” của tác giả Ngô Liêm và “Sự nghiên cứu triết học III” của tác giả Pha-biêng Sa-ren (Bỉ). Cùng với đó, Ban Tổ chức cũng đã trao 4 giải khuyến khích cho các tác giả. 

Diễn ra từ 15-11 đến 17-12, Trại sáng tác điêu khắc quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh có sự tham gia của 50 tác giả trong nước và quốc tế; trong đó, có 39 nhà điêu khắc trong nước và 11 nhà điêu khắc nước ngoài đến từ Nga, I-ran, Bun-ga-ri, U-crai-na, Bỉ, Nhật… Đây là các tác giả có các phác thảo xuất sắc nhất được lựa chọn từ hơn 200 phác thảo gửi về tham dự Trại sáng tác với nhiều đề tài, thể loại và phong cách nghệ thuật phong phú. 

Các tác phẩm, công trình điêu khắc tập trung thể hiện hình ảnh Thành phố Hồ Chí Minh đang từng ngày đổi mới, phát triển, hội nhập và hướng tới tương lai; thể hiện được hình ảnh con người thành phố năng động, sáng tạo, nghĩa tình... 

Quảng Nam: Nhiều hoạt động chào đón năm mới 2016 tại phố cổ Hội An

Chào đón năm mới 2016, Thành phố Hội An (Quảng Nam) sẽ tổ chức nhiều hoạt động nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến với Phố cổ Hội An - Di sản Văn hóa thế giới.

Theo đó, điểm nhấn của Hội Tết năm nay với chủ đề “Dạ hội chào năm mới, Hội An - 2016” sẽ diễn ra vào lúc 20h30 ngày 31-12-2015 tại khu vực Vườn tượng An Hội. Mở đầu là chương trình khai mạc Hội đèn lồng Hội An - 2016; tổng kết và trao giải “Cuộc thi sáng tác video giới thiệu nét đẹp đặc trưng du lịch Hội An”, cuộc thi “Ảnh cưới đẹp ở Hội An”.

Ngoài ra, chương trình còn có các tiết mục như: Trình diễn nghệ thuật pha chế thức uống, nhảy Break dance, Flashmob… Đến thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, sau giây phút mọi người cùng nắm chặt tay nhau để cầu nguyện cho thế giới một năm mới an lành, du khách và người dân địa phương sẽ được hòa mình trong không gian của niềm vui, tình hữu nghị, khiêu vũ trong tiếng nhạc sôi động của dạ hội hóa trang đường phố…

Đặc biệt, vào lúc 9 giờ ngày 1-1-2016, tại khu phố cổ cũng sẽ diễn ra chương trình chào mừng Đoàn khách đầu tiên năm 2016 đến tham quan Khu phố cổ Hội An cùng nhiều hoạt động đặc sắc khác sẽ diễn ra vào ngày đầu tiên của năm 2016./.

Theo dangcongsan.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com