Bình Dương: Trao giấy chứng nhận đầu tư dự án 1 tỷ USD

08:12, 08/12/2015

UBND tỉnh Bình Dương vừa trao giấy chứng nhận đầu tư cho Cty TNHH Cheng Loong Bình Dương Paper.

Theo giấy chứng nhận, Cty Cheng Loong Bình Dương Paper có tổng vốn đầu tư 1 tỷ USD, xây dựng trên diện tích 80ha thuộc KCN Ascendas Protrade (TX.Bến Cát), chuyên sản xuất giấy công nghiệp và giấy tiêu dùng.

Tập đoàn Cheng Loong có kinh nghiệm trên 50 năm phát triển ngành xén giấy và bao bì carton với nhiều nhà máy hiện đại, ít gây ô nhiễm môi trường trên khắp các khu vực.

 Ông Trần Văn Nam, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương trao giấy chứng nhận đầu tư cho bà Trịnh Thư Vân, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Cheng Loong Paper. Ảnh Báo Bình Dương
Ông Trần Văn Nam, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương trao giấy chứng nhận đầu tư cho bà Trịnh Thư Vân, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Cheng Loong Paper. Ảnh Báo Bình Dương

Cheng Loong hiện có 29 nhà máy sản xuất bao bì giấy trên thế giới và chuyên cung cấp cho các tập đoàn lớn như Apple, Nike…

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Văn Nam, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, đây là một dự án lớn, phù hợp với chủ trương phát triển công nghiệp giấy của Việt Nam nói chung và chủ trương thu hút đầu tư của tỉnh Bình Dương nói riêng.

Trong thời gian tới, ông Nam đề nghị các ban, ngành có liên quan hỗ trợ Tập đoàn Cheng Loong sớm hoàn thành các thủ tục có liên quan để sớm đưa dự án đi vào hoạt động.

Thừa Thiên - Huế: Gần 2 tỷ USD đầu tư vào Chân Mây - Lăng Cô

Năm 2015, Ban quản lý Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 3 dự án, điều chỉnh tăng vốn đầu tư cho 1 dự án, với tổng vốn đăng ký đạt 8.739 tỷ đồng. Như vậy, đến nay, Khu kinh tế nằm giữa hai đô thị lớn của miền Trung là Huế và Đà Nẵng đã có 39 dự án đầu tư được cấp phép còn hiệu lực, với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 39.069 tỷ đồng (tương đương gần 2 tỷ USD).

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong đầu tư, Ban quản lý Khu kinh tế đã tập trung tạo mọi điều kiện thuận lợi, hướng dẫn và giải quyết các thủ tục, tháo gỡ các khó khăn vướng mắc để các dự án triển khai đúng tiến độ, sớm đưa vào hoạt động sản xuất, kinh doanh. Đối với những dự án lớn, Ban quản lý đã thành lập các tổ công tác, phối hợp với chủ đầu tư, UBND huyện Phú Lộc và các sở, ban, ngành liên quan giải quyết nhanh chóng, dứt điểm các vấn đề phát sinh trong giải phóng mặt bằng.

Hiện nay, Ban quản lý đang tiếp tục cải cách các thủ tục hành chính bằng các biện pháp như công bố trên trang thông tin điện tử, rút ngắn thời gian thực hiện các thủ tục hành chính như cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh không quá 2 ngày; dự án đăng ký cấp giấy chứng nhận đầu tư không quá 5 ngày; dự án thẩm định cấp giấy chứng nhận đầu tư không quá 10 ngày và cấp giấy ưu đãi đầu tư không quá 4 ngày làm việc... Đồng thời hỗ trợ, đào tạo, cung ứng nguồn nhân lực, đáp ứng nhu cầu lao động cho các doanh nghiệp đến triển khai sản xuất, kinh doanh tại đây.

Đà Nẵng: Khởi công xây dựng nhà trưng bày Hoàng Sa

Sáng qua, 7-12, Nhà trưng bày Hoàng Sa chính thức được UBND huyện đảo Hoàng Sa (TP Đà Nẵng) tổ chức khởi công xây dựng trên đường Hoàng Sa (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng).

Công trình Nhà trưng bày Hoàng Sa được UBND Thành phố Đà Nẵng phê duyệt ngày 20-5-2015 với vốn đầu tư 40 tỷ đồng, thuộc công trình nhóm B, cấp II, xây dựng trên khu đất có tổng diện tích 1.296m2, trong đó diện tích xây dựng 412m2, có 1 trệt, 3 tầng nổi, cao 18m với diện tích sàn 1.824m2 do Cty Kiến trúc WRIGHT (Nhật Bản) tư vấn thiết kế.

Thời gian thực hiện công trình dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng vào năm 2016.

Sau khi hoàn thành và đưa vào hoạt động, Nhà trưng bày Hoàng Sa là nơi trưng bày hệ thống các tư liệu hình ảnh động và tĩnh, hỗ trợ bởi kỹ thuật, mỹ thuật đa phương tiện như video, kết hợp hệ thống bản đồ, sa bàn tổng quan về vị trí địa lý tự nhiên, hành chính Hoàng Sa, tập trung vào giới thiệu tài liệu về Hoàng Sa thuộc các chủ đề: Vị trí địa lý và điều kiện tự nhiên; Hoàng Sa trong thư tịch cổ của Việt Nam trước thời nhà Nguyễn; Hoàng Sa trong thư tịch cổ Việt Nam thời nhà Nguyễn; những tư liệu của Trung Quốc và phương Tây minh chứng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa; chủ quyền của Việt Nam trên quần đảo Hoàng Sa giai đoạn 1858-1954; chủ quyền của Việt Nam trên quần đảo Hoàng Sa giai đoạn 1954-1974; các văn bản quản lý Nhà nước đối với quần đảo Hoàng Sa từ năm 1975 đến nay; Hoàng Sa với thế giới - Thế giới với Hoàng Sa; Hoàng Sa và những nhân chứng lịch sử./.

Theo chinhphu.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com