Gia Lai: Triển lãm mỹ thuật "Đối thoại tháng 12"

09:12, 11/12/2015

Ngày 10-12, Sở VH, TT và DL tỉnh Gia Lai phối hợp với Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Gia Lai và Kon Tum tổ chức khai mạc triển lãm mỹ thuật với chủ đề “Đối thoại tháng 12”.

Triển lãm giới thiệu đến công chúng 30 tác phẩm hội họa và điêu khắc mang đậm dấu ấn Tây Nguyên của 4 tác giả trẻ là Nguyễn Văn Chung, Lê Nguyễn Thảo My, Mai Quí Ngọc và Nguyễn Vinh. Phần lớn những tác phẩm hội họa và điêu khắc được trưng bày tại triển lãm này đều đã được trưng bày tại các cuộc triển lãm trong khu vực và toàn quốc. 

Với phong cách trẻ trung, táo bạo và tự tin, 4 tác giả trẻ đã phác họa nên một Tây Nguyên vừa tươi mới nhưng cũng rất thân quen với những nét riêng về phong cách và ý tưởng. Bố cục của các tác phẩm rất phong phú, có chiều sâu, ẩn chứa nhiều suy tư, khắc khoải với gam màu tươi sáng được thể hiện cách điệu qua các chất liệu: Sơn dầu, khắc gỗ, composite, thạch cao…, giúp người xem cảm nhận vẻ huyền bí nhưng rất trữ tình và đậm chất dung dị về mảnh đất, con người Tây Nguyên.

Triển lãm mở cửa đến hết ngày 17-12.

Sóc Trăng: Huy động hơn 6.700 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, trong những năm gần đây, tỉnh Sóc Trăng đã tập trung huy động mọi nguồn lực để thực hiện các tiêu chí về xây dựng NTM. Với nhiều cách làm hay và có vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên cơ sở cũng như tinh thần tự nguyện, tự giác, đóng góp to lớn của các tầng lớp nhân dân, đến nay nhiều địa phương đã hoàn thành 19/19 tiêu chí hoặc hoàn thành nhiều tiêu chí quan trọng trong bộ tiêu chí xây dựng NTM.

Nhờ có sự đồng lòng, đồng sức, trong 5 năm qua, thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, cấp tỉnh, cấp huyện chọn xã điểm để tập trung chỉ đạo, cân đối, sử dụng có hiệu quả nguồn vốn của Trung ương, của tỉnh và vốn huy động trong dân để thực hiện. Tổng các nguồn vốn đầu tư xây dựng NTM của tỉnh đến nay đã hơn 6.700 tỷ đồng; trong đó vốn ngân sách 945 tỷ đồng, vốn lồng ghép từ các chương trình 2.000 tỷ đồng, vốn tín dụng gần 3.000 tỷ đồng, vốn doanh nghiệp và nhân dân đóng góp hơn 700 tỷ đồng. Đến cuối tháng 12-2015, dự kiến cả 22/22 xã điểm của tỉnh sẽ hoàn thành 19/19 tiêu chí quốc gia về xây dựng NTM, 60 xã còn lại đạt từ 13 tiêu chí trở lên.

Bình Dương: Triển khai nhiều giải pháp hạn chế ô nhiễm môi trường

Với 28 KCN, trong đó có 26 khu đã đi vào hoạt động, cùng với sản xuất nông nghiệp theo quy mô trang trại đã góp phần làm cho kinh tế tỉnh Bình Dương tăng trưởng vượt bậc. Tuy nhiên, tỉnh cũng đang phải đối mặt với nguy cơ ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống của người dân. Trước thực trạng này, Bình Dương đã có nhiều giải pháp hạn chế ô nhiễm môi trường.

Đến nay, toàn tỉnh Bình Dương đã có 596 tổ tự quản bảo vệ môi trường, 91 đội tình nguyện xanh. Phong trào bảo vệ môi trường đã được tổ chức từ các khu dân cư cho đến cộng đồng doanh nghiệp, chính vì thế, chất lượng môi trường ngày càng được cải thiện. Để duy trì việc kiểm soát mức độ tuân thủ các quy định về bảo vệ môi trường trong việc xử lý nước thải của các doanh nghiệp, theo dõi thường xuyên việc xả thải của các nguồn thải lớn trên địa bàn tỉnh, nhằm góp phần bảo vệ nguồn nước hệ thống sông Đồng Nai - Sài Gòn, tỉnh Bình Dương đã xây dựng và đưa vào khai thác hệ thống quan trắc lưu lượng, chất lượng nước thải tự động từ năm 2012, gồm một trạm trung tâm và 21 trạm cơ sở.

Hiện, tỉnh Bình Dương đang mở rộng thêm 31 trạm cơ sở, nâng tổng số KCN và các nguồn thải lớn trên địa bàn tỉnh này được kiểm soát liên tục và tự động là 52 nguồn thải với tổng lưu lượng 97 nghìn m3/ngày đêm và giúp giám sát được 70% tổng lượng nước thải công nghiệp phát sinh trên địa bàn tỉnh./.

Theo dangcongsan.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com