Tuyên Quang: Khánh thành Khu di tích Bộ Canh nông

08:11, 10/11/2015

Vừa qua, tại xã Thái Bình, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang, Bộ NN và PTNT phối hợp với Tỉnh ủy, UBND tỉnh Tuyên Quang tổ chức lễ đón nhận Bằng di tích, khánh thành Khu di tích quốc gia Bộ Canh nông và tặng quà cho một số gia đình chính sách trên địa bàn.

Lễ khánh thành Khu di tích quốc gia Bộ Canh nông. Ảnh: VGP/Đỗ Hương
Lễ khánh thành Khu di tích quốc gia Bộ Canh nông.

Đây là hoạt động nhân kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành NN và PTNT (14-11-1945 - 14-11-2015) và chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Tuyên Quang lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020.

Tuyên Quang là mảnh đất ghi nhiều dấu ấn của lịch sử cách mạng Việt Nam, từ tháng 5-1945, Bác Hồ từ Cao Bằng về Tuyên Quang để chỉ đạo phong trào cách mạng cả nước. Người đã chọn nơi đây làm Thủ đô Khu giải phóng, căn cứ địa cách mạng của cả nước.

Năm 1952, sau nhiều lần sơ tán, tránh sự tấn công ác liệt của thực dân Pháp, Bộ Canh nông chuyển về làm việc tại khu Đồng Tang, thôn Hoắc, xã Thái Bình, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang cho đến khi Chiến dịch Điện Biên Phủ thắng lợi vào năm 1954. Đây là nơi làm việc của các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Bộ Canh nông trong thời kỳ này.

Lễ đón nhận Bằng di tích và khánh thành Khu di tích quốc gia Bộ Canh nông nhằm tuyên truyền cho cán bộ, công nhân, viên chức và người dân hiểu được lịch sử hình thành và phát triển của ngành NN và PTNT cũng như ý nghĩa, giá trị to lớn của Khu di tích.

Bình Dương: Thu hút hơn 20 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài 

Theo Sở KH và ĐT tỉnh Bình Dương, từ năm 2010 đến nay, địa phương này đã thu hút đầu tư phát triển ngành công nghiệp theo hướng đa dạng hóa sản phẩm, thu hút các ngành có hàm lượng công nghệ cao, nâng cao tỷ lệ nội địa hóa, thân thiện với môi trường, từng bước tham gia chuỗi giá trị toàn cầu.

Trong 5 năm (2010-2015), tỉnh Bình Dương đã thu hút được 12.373 doanh nghiệp trong nước đăng ký mới và bổ sung vốn với tổng số vốn đăng ký là 78.783 tỷ đồng, nâng tổng số doanh nghiệp trong nước trên địa bàn tỉnh Bình Dương lên 19.638 doanh nghiệp với tổng vốn đăng ký là trên 146 nghìn tỷ đồng. Đồng thời, 5 năm qua, tỉnh Bình Dương cũng đã thu hút được 491 dự án mới và 690 dự án bổ sung vốn với tổng vốn 7,9 tỷ USD, nâng tổng số dự án đầu tư nước ngoài đến nay trên địa bàn tỉnh này lên 2.546 dự án với tổng vốn đầu tư là 21,5 tỷ USD, trở thành 1 trong 5 địa phương của cả nước thu hút hơn 20 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài. Trong đó, Bình Dương đã thu hút một số nhà đầu tư lớn như Tập đoàn Tokyu, Tập đoàn Aeon, Tập đoàn Maruzen Foods Corporation...

Theo đó, các ngành công nghiệp được ưu tiên phát triển, thu hút đầu tư của Bình Dương như ngành cơ khí (chế tạo và chính xác), điện tử, hóa dược - dược phẩm, các sản phẩm từ cao su thiên nhiên, công nghiệp phụ trợ, chế biến nông sản và thực phẩm. Trong đó, ngành cơ khí chú trọng sản xuất các máy móc và thiết bị chuyên dùng hoàn thiện phục vụ cho các ngành công nghiệp chế biến gỗ, giấy, lương thực - thực phẩm, sản xuất các cụm chi tiết, phụ tùng, linh kiện cho ngành sản xuất ô tô...

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com