Sóc Trăng: Phát triển du lịch sinh thái, tâm linh

08:11, 13/11/2015

Sóc Trăng là vùng đất sông nước hữu tình, có nhiều chùa chiền, rất thuận lợi để phát triển du lịch biển, du lịch sinh thái, du lịch tâm linh gắn với bảo tồn và phát triển bản sắc văn hóa dân tộc. Thế mạnh của du lịch Sóc Trăng chính là du lịch tâm linh, văn hóa, lễ hội. 

Vì vậy, cùng với tỉnh Kiên Giang, An Giang và Tiền Giang, Sóc Trăng là 1 trong 4 địa phương tạo ấn tượng về hoạt động du lịch với doanh thu từ du lịch đạt gần 200 tỷ đồng/năm. 

Theo ông Lâm Vĩnh Phương, Phó Giám đốc Sở VH, TT và DL Sóc Trăng: Toàn tỉnh hiện có trên 200 điểm đình, chùa, miếu của 3 dân tộc Việt, Hoa, Khơ-me và nhiều điểm, địa danh du lịch được du khách trong và ngoài nước biết đến. Nhiều điểm chùa, du lịch về nguồn, văn hóa, lễ hội, du lịch sông nước, vườn cò, chợ nổi, bảo tàng đã được khai thác phục vụ du lịch, song vẫn còn nhiều điểm mới chỉ là tiềm năng. Ở Sóc Trăng cũng chưa có khu du lịch nào được công nhận đạt chuẩn theo quy định. Các dự án du lịch trọng điểm của tỉnh dù kêu gọi đầu tư đã nhiều năm, nhưng vẫn chưa thu hút được nhà đầu tư. Vì vậy, đến nay Sóc Trăng mới chỉ là điểm dừng chân của du khách, lượng du khách lưu trú chưa nhiều.

Để phát triển du lịch, Sóc Trăng đang đẩy mạnh khai thác tiềm năng thế mạnh, phát triển du lịch tâm linh, sinh thái gắn với bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Tỉnh tiếp tục phát huy thế mạnh du lịch tâm linh, văn hóa lễ hội, nâng cao tầm vóc của các lễ hội độc đáo của 3 dân tộc Kinh, Khơ-me, Hoa như các lễ hội: Sông nước miệt vườn, nghinh Ông, lễ Đấu đèn, lễ Cúng phước Biển. Đặc biệt, lễ hội Ooc-om-boc - Đua ghe ngo đã được nâng cấp thành lễ hội quốc gia, tổ chức 2 năm một lần và năm 2015 này là lần thứ hai tỉnh Sóc Trăng tổ chức lễ hội.

Đồng Nai: Đẩy mạnh xử lý ô nhiễm môi trường

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, giai đoạn 2011-2015, kinh phí thực hiện các nhiệm vụ, dự án bảo vệ môi trường của tỉnh này là trên 5.700 tỷ đồng, trong đó kinh phí từ nguồn ngân sách Nhà nước là hơn 2.750 tỷ đồng, vốn các doanh nghiệp đầu tư là khoảng 2.970 tỷ đồng.

Với nguồn ngân sách trên, tỉnh Đồng Nai đã đầu tư xây dựng các khu xử lý chất thải, hệ thống xử lý nước thải tập trung tại các KCN, khắc phục ô nhiễm môi trường ở những cơ sở gây ô nhiễm. Riêng trong năm 2015, tỉnh Đồng Nai đã triển khai 12 dự án bảo vệ môi trường, trong đó có các dự án lớn như: Dự án ứng phó sự cố môi trường về tràn dầu với kinh phí trên 7 tỷ đồng; Dự án thoát nước mưa và thu gom xử lý nước thải đô thị với kinh phí 188 tỷ đồng; Dự án tổng thể về ứng phó biến đổi khí hậu gần 5 tỷ đồng; triển khai thực hiện quy hoạch bảo vệ và phát triển rừng trên địa bàn với số vốn trên 70 tỷ đồng; Dự án đầu tư lắp đặt thiết bị quan trắc tự động tại các KCN; Dự án xây dựng, nâng cấp hệ thống xử lý nước thải tại các bệnh viện. Ngoài ra, tỉnh cũng dành 180 tỷ đồng để thực hiện quan trắc môi trường, các nhiệm vụ sự nghiệp môi trường thường xuyên, sự nghiệp môi trường cấp huyện…

Theo dangcongsan.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com