Quảng Trị: Học sinh đảo Cồn Cỏ đón trường mới

08:11, 24/11/2015

Bộ GD và ĐT cùng Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam vừa tổ chức khánh thành Trường Mầm non - Tiểu học Hoa Phong Ba tại huyện đảo Cồn Cỏ, tỉnh Quảng Trị.

Công trình Trường Mầm non - Tiểu học Hoa Phong Ba trên đảo Cồn Cỏ có tổng diện tích sàn khoảng 500m2 bao gồm: Một phòng làm việc giáo viên, 2 nhà ở công vụ, một bếp nấu ăn phục vụ cho học sinh và giáo viên, một lớp học tiểu học, một lớp học mầm non và 3 khu phụ trợ.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Mạnh Hùng chụp ảnh kỳ niệm với cán bộ, dân, quân và học sinh huyện đảo Cồn Cỏ
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Mạnh Hùng chụp ảnh kỳ niệm với cán bộ, dân, quân và học sinh huyện đảo Cồn Cỏ.

Công trình được đầu tư xây dựng theo hình thức vừa thiết kế vừa thi công, với tổng mức đầu tư là 4,8 tỷ đồng, được tài trợ bởi Tổng Cty CP Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí.

Công trình này được xây dựng trên nền Trường Mầm non Hoa Phong Ba bị đổ nát do cơn bão số 10, 11 xảy ra vào cuối năm 2013. Để duy trì lớp học, huyện đảo Cồn Cỏ đã phải mượn cơ sở vật chất của đơn vị khác làm phòng học tạm.

Lào Cai: Áo ấm cho em đến trường

Ngày 22-11, tại Trường Tiểu học và THCS số 1, Tả Phời (Lào Cai), 150 học sinh đã được nhận món quà ý nghĩa từ Hội từ thiện Việt Tâm với mục đích mang áo ấm cho em đến trường mùa đông 2015.

Món quà được trao tặng bao gồm 750 cuốn vở, 450 bút, 150 áo khoác ấm mới và nhiều quần áo ấm khác được Hội quyên từ những nhà hảo tâm.

Tại buổi trao quà, bà Nguyễn Thị Tuyết, Chủ tịch Hội từ thiện Việt Tâm đã chia sẻ sự đồng cảm với những khó khăn thiếu thốn của đời sống trẻ em vùng sâu, vùng xa; đồng thời cũng mong muốn các em nhỏ chăm chỉ học tập để phục vụ cho bản thân, cuộc sống sau này. Những món quà nhỏ hy vọng sẽ chia sẻ được phần nào khó khăn thiếu thốn của các học sinh khó khăn, giúp các em thêm động lực đến trường.

Hoạt động ý nghĩa này đã được thầy trò Trường Tiểu học và THCS số 1 Tả Phời cùng các cán bộ xã, thôn và các phụ huynh học sinh đón nhận nhiệt tình, xúc động.

Hà Nội: 39 nghệ nhân được phong tặng danh hiệu “Nghệ nhân ưu tú” 

Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội vừa tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23-11) và công bố quyết định phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Nghệ nhân ưu tú” trong lĩnh vực văn hóa phi vật thể lần thứ nhất.

Trong đợt phong tặng lần 1, Hà Nội có 39 nghệ nhân ở các loại hình nghệ thuật trình diễn dân gian (ca trù, xẩm, cồng chiêng, chèo tàu, hát dô) và nghệ nhân loại hình tri thức dân gian (ẩm thực, làm diều sáo, nặn tò he, nhạc cụ truyền thống…). Đây là những nghệ nhân có tài năng nghề nghiệp đặc biệt xuất sắc, đang nắm giữ, truyền dạy, có cống hiến to lớn, tiêu biểu cho sự nghiệp bảo vệ và phát huy giá trị văn hóa phi vật thể.

Đặc biệt, trong đợt này, nghệ nhân Vũ Văn Hồng (Năm Hồng) cũng được truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Nghệ nhân ưu tú”.

Việc tôn vinh các nghệ nhân là yếu tố quan trọng trong việc bảo vệ các di sản văn hóa phi vật thể. Ngày nay, di sản văn hóa Việt Nam nói chung và di sản văn hóa Hà Nội nói riêng đã thực sự khẳng định được vị trí, vai trò của mình trong đời sống xã hội, có sức lan tỏa mãnh liệt nhưng đồng thời di sản văn hóa cũng đang đối mặt với những thách thức to lớn, những tác động trực tiếp từ thiên nhiên, môi trường và con người./.

Theo vov.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com