Hà Tĩnh: Trao giải thưởng Nguyễn Du lần thứ VI

08:11, 27/11/2015

Ngày 25-11, tại Khu lưu niệm Nguyễn Du ở xã Tiên Điền, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ tổng kết và trao giải thưởng Nguyễn Du lần thứ VI nhân kỷ niệm 250 năm Ngày sinh và vinh danh Danh nhân văn hóa thế giới, Đại thi hào Nguyễn Du (1765-2015). 

Tham gia giải thưởng Nguyễn Du lần này có hàng trăm công trình, tác phẩm ở rất nhiều thể loại, chuyên ngành như văn xuôi, âm nhạc, nhiếp ảnh, mỹ thuật… của 70 tác giả. Ban tổ chức đã chọn 36 tác phẩm của 36 tác giả được đánh giá cao vào vòng chung khảo. Ban tổ chức đã trao 5 giải A, 8 giải B, 8 giải C, 11 giải Khuyến khích và nhiều tặng thưởng khác.

Lễ trao giải A giải thưởng VHNT Nguyễn Du lần thứ VI
Lễ trao giải A giải thưởng VHNT Nguyễn Du lần thứ VI

Giải thưởng Nguyễn Du lần này được đánh giá là giải thưởng thành công và có tiếng vang lớn, như một món quà để báo công với cụ Nguyễn Du trong dịp vinh danh Danh nhân văn hóa thế giới, Đại thi hào Nguyễn Du. Nhiều tác giả đã tìm tòi, sáng tạo các tác phẩm được đánh giá có chất lượng tốt như truyện ngắn của tác giả Đức Ban, tập thơ của Nguyễn Ngọc Phú, tập nghiên cứu lý luận phê bình của Hà Quảng. 

Giải thưởng Nguyễn Du được tổ chức 5 năm một lần, với sự tham gia của đông đảo văn nghệ sĩ tỉnh Hà Tĩnh.

Hà Nội: Tuyên dương 25 thanh niên tín đồ tôn giáo tiêu biểu năm 2015

Thành Đoàn - Hội LHTN Thành phố Hà Nội vừa tổ chức chương trình Gặp mặt chức sắc tôn giáo và tuyên dương thanh niên tín đồ tôn giáo tiêu biểu năm 2015.

Chương trình là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 85 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18-11-1930 - 18-11-2015), phát huy vai trò của tổ chức Đoàn - Hội trong việc xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc.

Trong thời gian qua, mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên trên địa bàn thành phố đã được mở rộng, có bước phát triển mới, nội dung hình thức đoàn kết, tập hợp thanh niên ngày càng đa dạng, thiết thực hơn, hướng đến nhiều đối tượng hơn, đặc biệt là thanh niên tín đồ tôn giáo. Qua đó, vai trò của thanh niên tín đồ tôn giáo được khẳng định.

Từ các phong trào đã xuất hiện nhiều tấm gương người tốt, việc tốt, xuất hiện những gương điển hình tiêu biểu xung kích trong tham gia xây dựng tổ chức Đoàn - Hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, đi đầu trong phong trào thanh niên chung tay xây dựng NTM.

Tại chương trình các đại biểu được giao lưu, chia sẻ với các tín đồ tôn giáo trong phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc trong tình hình mới.

Dịp này, Hội LHTN Thành phố Hà Nội đã biểu dương 25 thanh niên tín đồ tôn giáo tiêu biểu vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên năm 2015./.

Theo dangcongsan.vn

 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com