Bắc Giang: Tuyên truyền bảo vệ môi trường

08:11, 23/11/2015

Ngày 21-11, Tỉnh Đoàn Bắc Giang và Cty TNHH Canon Việt Nam đã tổ chức buổi học ngoại khoá với chủ đề bảo vệ môi trường cho học sinh khối 4 và 5 tại Trường Tiểu học Tân Thịnh (xã Tân Thịnh, huyện Lạng Giang) và ra quân làm sạch môi trường với sự tham gia của hơn 100 tình nguyện viên Canon và Đoàn Thanh niên xã.

Bên cạnh việc nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, hướng dẫn các em cách bảo vệ môi trường thông qua những hành động nhỏ trong cuộc sống, chương trình cũng khơi dậy và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường sống ở nông thôn cho đông đảo người dân và thế hệ trẻ tại địa phương.

Chương trình gồm 2 hoạt động chính là giáo dục môi trường và các hoạt động trò chơi thiết thực, cung cấp những kiến thức cơ bản về thực trạng môi trường tại Việt Nam cũng như trên thế giới thông qua hình ảnh minh hoạ sinh động.

Bên cạnh việc hướng dẫn bảo vệ môi trường đang thực hiện rất hiệu quả trên thế giới là 3R (Reduce - Reuse - Recycle nghĩa là Giảm thiểu - Tái sử dụng - Tái chế), các em cũng được trực tiếp tham gia trò chơi “tái sử dụng” và “phân loại rác” gồm rác vô cơ, hữu cơ và rác tái chế.

Hưng Yên: Trưng bày chuyên đề “Cổ vật Hưng Yên” lần 6

Từ ngày 18 đến 25-11, Bảo tàng tỉnh Hưng Yên phối hợp với Trung tâm UNESCO nghiên cứu bảo tồn cổ vật Việt Nam, Câu lạc bộ UNESCO nghiên cứu sưu tầm cổ vật tỉnh Hưng Yên, Câu lạc bộ Cổ Ngoạn Phố Hiến tổ chức trưng bày cổ vật Hưng Yên lần thứ 6.

Triển lãm trưng bày 570 cổ vật tiêu biểu, đa dạng về niên đại, phong phú về chất liệu, chủng loại như: Công cụ lao động, công cụ sinh hoạt bằng đồng, gỗ, gốm, sứ thời Lý, Trần, Lê, Nguyễn; các cổ vật có xuất xứ từ Trung Quốc, Nhật Bản… được lựa chọn từ các hiện vật của Bảo tàng tỉnh và các cổ vật thuộc các bộ sưu tập của hơn 70 hội viên trong CLB UNESCO nghiên cứu, sưu tầm cổ vật Hưng Yên và CLB Cổ Ngoạn Phố Hiến.

Các cổ vật đã cho thấy sự sáng tạo độc đáo, khéo léo tài hoa đạt mức tinh xảo của nghệ nhân xưa, qua đó phác họa những nét tổng quan, những tinh hoa và thành tựu rực rỡ trong lao động, sáng tạo của người Việt cổ.

Hà Nội: Tổ chức xe ô tô miễn phí đưa lao động khó khăn về quê đón Tết 2016

Đây là năm thứ 4, các cấp công đoàn Thủ đô triển khai hỗ trợ phương tiện giúp công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê vui đón Xuân với gia đình, đảm bảo an toàn, đúng đối tượng, thuận tiện và tiết kiệm. 

Phó Chủ tịch LĐLĐ Hà Nội Đặng Thị Phương Hoa cho biết, số lượng công nhân lao động được đưa về quê đón Tết năm 2016 sẽ cao hơn năm 2015 (ước khoảng trên 20 nghìn người). Các công nhân được hỗ trợ hiện làm việc tại các doanh nghiệp, đặc biệt là công nhân lao động thuộc KCN và chế xuất, ngành dệt may Hà Nội. 

Theo chỉ đạo của LĐLĐ thành phố, các cấp công đoàn vận động người sử dụng lao động, các cơ quan, doanh nghiệp hỗ trợ phương tiện, vé tàu, xe cho công nhân lao động; đồng thời căn cứ lịch nghỉ Tết và tình hình thực tế của doanh nghiệp, các đơn vị bố trí thời gian tổ chức đưa công nhân lao động về quê đón Tết thuận tiện, hợp lý. Hiện Công đoàn ngành GTVT Hà Nội vận động chuyên môn, doanh nghiệp và công đoàn cơ sở hỗ trợ 5 chuyến xe (loại 45 chỗ); công đoàn Tổng Cty Vận tải Hà Nội hỗ trợ 10 chuyến xe./.

Theo dangcongsan.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com