Triển khai đề án phát triển thương hiệu gạo Việt

08:10, 21/10/2015

Ngày 20-10, tại Thành phố Rạch Giá, Bộ NN và PTNT, Bộ KH và CN phối hợp cùng UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức hội nghị triển khai “Đề án phát triển thương hiệu gạo Việt”.

Sau gần 30 năm đổi mới, nông nghiệp Việt Nam đã có những bước phát triển vượt bậc, từ một nước thiếu lương thực đến nay Việt Nam đã trở thành nước xuất khẩu gạo đứng thứ 3 thế giới, với sản lượng xuất khẩu từ 6-8 triệu tấn gạo mỗi năm, giá trị từ 3-3,7 tỷ USD/năm. Dù vậy, hạn chế của nền sản xuất lúa gạo nước ta là quy mô nhỏ lẻ, liên kết chuỗi giá trị còn yếu, chất lượng chưa đồng đều, sản phẩm không có thương hiệu, mức độ tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu còn hạn chế...

Vận chuyển gạo xuất khẩu tại Cần Thơ.
Vận chuyển gạo xuất khẩu tại Cần Thơ.

Tại hội nghị, Bộ NN và PTNT trình bày về “Đề án phát triển thương hiệu gạo Việt”, tình hình sản xuất lúa gạo và định hướng tái cơ cấu ngành lúa gạo; thị trường xuất khẩu gạo của Việt Nam và thế giới giai đoạn 2010-2015 và dự báo trong thời gian tới; những vấn đề liên quan đến sở hữu trí tuệ trong xây dựng thương hiệu gạo quốc gia. Theo đó “Đề án phát triển thương hiệu gạo Việt” có ý nghĩa quan trọng, với mục tiêu đến năm 2020, đạt 20% sản lượng gạo xuất khẩu mang thương hiệu gạo Việt và tham gia trực tiếp vào chuỗi giá trị toàn cầu; đến năm 2030, 50% sản lượng gạo xuất khẩu có thương hiệu, trong đó 30% tổng sản lượng gạo xuất khẩu là nhóm gạo thơm và gạo đặc sản./.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com